ธนาคารกรุงเทพ จับมือ ‘เวสเทิร์น ยูเนี่ยน’ เพิ่มช่องทางโอนเงิน

ธนาคารกรุงเทพ จับมือ ‘เวสเทิร์น ยูเนี่ยน’ เพิ่มช่องทางบริการโอนเงินด่วนที่สาขาธนาคารกรุงเทพทั่วประเทศกว่า 900 สาขา เพื่อไปช่วยเหลือญาติพี่น้องในประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิ โดยไม่คิดค่าธรรมเนียมการโอนเงินแต่อย่างใด ทั้งนี้ตั้งแต่วันนี้ถึง 17 เมษายน 2554

นายฐานิศร์ ศิริโชติ ผู้จัดการฝ่ายบริการแลกเปลี่ยนและโอนเงินระหว่างประเทศ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงเทพ เพิ่มช่องทางการโอนเงินไปช่วยเหลือญาติพี่น้องในประเทศญี่ปุ่น โดยไม่คิดค่าธรรมเนียมการโอนแต่อย่างใด ด้วยการร่วมมือกับ เวสเทิร์น ยูเนี่ยน (Western Union) บริการโอนเงินด่วนระหว่างประเทศ ในการให้บริการโอนเงินจากประเทศไทยไปยังประเทศญี่ปุ่น ผ่านสาขาของธนาคารกรุงเทพทุกแห่งกว่า 900 สาขาทั่วประเทศ โดยผู้รับเงินปลายทางที่ประเทศญี่ปุ่นสามารถติดต่อขอรับเงินสดได้ที่ตัวแทนของเวสเทิร์น ยูเนี่ยน ที่มีเครือข่ายและจุดให้บริการทั่วประเทศญี่ปุ่นได้อย่างปลอดภัย และมั่นใจได้ว่าผู้รับปลายทางจะได้รับจำนวนเงินที่ถูกต้องครบถ้วนอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าเวสเทิร์น ยูเนี่ยน โทรฟรี 001 800 852 5385

‘นับเป็นการเพิ่มช่องทางการให้บริการโอนเงิน นอกเหนือจากการโอนเงินสดไปยังธนาคารกรุงเทพ สาขาโตเกียว และสาขาโอซากา ประเทศญี่ปุ่น เพื่อช่วยเหลือคนไทยที่ได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากเหตุภัยธรรมชาติในครั้งนี้ โดยธนาคารไม่คิดค่าธรรมเนียมการโอนเงินทั้งที่ประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่นแต่อย่างใด สำหรับการดำเนินการนั้น ขอให้ผู้ประสงค์จะโอนเงินจากประเทศไทยนำข้อมูลหมายเลขหนังสือเดินทาง (Passport) และหมายเลขโทรศัพท์ของผู้รับเงินในประเทศญี่ปุ่น เพื่อติดต่อสาขาธนาคารกรุงเทพที่ให้บริการโอนเงินต่างประเทศกว่า 500 สาขาทั่วประเทศ ในการดำเนินการโอนเงินไปยังธนาคารกรุงเทพ สาขาโตเกียว และสาขาโอซากา โดยผู้รับเงินสามารถไปรับเงินสดได้ที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาโตเกียว ตั้งอยู่อาคารธนาคารกรุงเทพ เลขที่ 8-10, Nichi-Shimbashi, 2-Chome, Minato-ku, Tokyo 105-0003 โทรศัพท์สายด่วน (81-3) 3503-3338 และสาขาโอซากา ตั้งอยู่อาคารธนาคารกรุงเทพ เลขที่ 9-16, Kyutaromachi, 1-Chome, Chuo-ku, Osaka 541 โทรศัพท์สายด่วน (81-6) 6266-3233 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บริการบัวหลวงโฟน โทร.1333’ นายฐานิศร์ กล่าว