“โนเบิล คอสเพอร์” เปิดตัว “รัสเซลล์ ฮอบส์” (Russell Hobbs) เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนจากประเทศอังกฤษ

บริษัท โนเบิล คอสเพอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย แบรนด์สินค้านำเข้าระดับพรีเมี่ยม อาทิ เรมิงตัน (REMINGTON), โฮมท็อปส์ (HOMTOPS), ออบิท (ORBIT) ฯลฯ และผลิตภัณฑ์ด้านความงาม แตกไลน์เปิดตัวเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน จากประเทศอังกฤษ แบรนด์หรู “รัสเซลล์ ฮอบส์” (Russell Hobbs) ด้วยคุณภาพ รูปลักษณ์ ดีไซด์ที่ทันสมัย และการใช้งานที่ตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้มากกว่า 60 ปี ทั่วโลก พร้อมทั้งเป้าส่วนแบ่งตลาด 5-10 % ในปีแรก ประเดิมเจาะช่องทางขาย ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ กลุ่มเซ็นทรัล เดอะมอลล์ และโฮมโปรในรูปแบบเคาน์เตอร์โปรโมชั่น

นางสาวอารดา วิทยวิรานนท์ กรรมการผู้บริหาร บริษัท โนเบิล คอสเพอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า รัสเซลล์ ฮอบส์เป็นแบรนด์จากประเทศอังกฤษ   ก่อตั้งโดยนาย วิลเลี่ยม รัสเซลล์ และ ปีเตอร์ ฮอบส์ ในปี 1952 ทั้งคู่ เป็นผู้ประดิษฐ์กาต้มน้ำไฟฟ้าอันแรกของโลกในปี 1955 สิ่งประดิษฐ์นี้เป็น จุดเริ่มต้นของการพัฒนาเป็นกาต้มน้ำไฟฟ้าปัจจุบัน ในระยะเวลา 60 ปีที่ผ่านมา รัสเซลล์ ฮอบส์ได้มีการผลิตและพัฒนา เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆในบ้านมาตลอด จนเป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลก และมียอดขายอันดับ 1 ในอังกฤษ ออสเตรเลีย และประเทศแอฟริกาใต้ ปัจจุบันมีจำหน่ายกว่า 30 ประเทศ ทั่วโลก และเป็นผลิตภัณฑ์ที่เติบโตเร็วในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นเล็กในยุโรป เป็นแบรนด์อันดับ 1 ในกลุ่ม breakfast

สังเกตได้ว่าผู้บริโภคในปัจจุบันนี้หันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพกันมากขึ้น แต่เนื่องจากชีวิตเร่งรีบต้องการความสะดวกรวดเร็ว ผลิตภัณฑ์ที่เอื้ออำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันจึงเป็นสิ่งที่สามารถตอบสนองความต้องการได้ โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกินที่เราต้องบริโภคทุกวัน  เครื่องครัวไฟฟ้า รัสเซลล์ ฮอบส์ จะช่วยทำให้เรื่องยากๆ ในครัวกลายเป็นเรื่องง่ายๆโดยใช้เวลาไม่นาน และยังช่วยสร้างความสนุกสนานในการทำอาหารคาว หวาน ในครอบครัวได้อีกด้วย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับครอบครัวใหม่ ที่มีลูกเล็กๆ และอยากทำอาหารรับประทานเองในบ้าน  เป็นการเพิ่มความสุขให้กับคนในบ้าน

ปัจจุบันตลาดของกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นเล็กนั้นมีการเติบโตขึ้นมาก โดยเฉพาะในกลุ่มkitchen applianceเพราะขนาดของครอบครัวในปัจจุบันมีขนาดเล็กลง และมีโอกาสขยายตัวเพิ่มมากขึ้น ครอบครัวสมัยใหม่ที่มีลูกมักจะนิยมทำอาหารทานเองที่บ้าน และต้องการความสะดวกสบายในการเตรียมอาหาร เราจึงเน้นไปที่กลุ่มแม่บ้านพ่อบ้าน หรือหนุ่มสาวโสดที่อยู่คอนโด กลุ่มอายุตั้งแต่ 25 ขึ้นไป ที่รักในการทำอาหาร รักสุขภาพ และไม่อยากกินอาหารสำเร็จรูปมากเกินไป การมีผลิตภัณฑ์ รัสเซลล์ ฮอบส์ ไว้ในบ้านจึงทำให้เรื่องการทำอาหารเป็นเรื่องง่ายๆ และสะดวกรวดเร็ว ดังนั้น ชุดเครื่องทำอาหารเช้าและชุดเครื่องเตรียมอาหาร จึงมีแนวโน้มที่จะเติบโตได้อีก สำหรับแบรนด์ รัสเซลล์ ฮอบส์ ก็ได้ชื่อว่าเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในยุโรป เพราะเด่นในเรื่องคุณภาพและภาพลักษณ์ของแบรนด์อยู่ในระดับสูง ปัจจุบัน รัสเซลล์ ฮอบส์เริ่มขยายตัวเพิ่มมากขึ้นจากยุโรปมาสู่เอเชียในหลายประเทศ ตอนนี้ในเอเชียก็มีจำหน่ายที่จีน ญี่ปุ่น เกาหลี สิงค์โปร ฮ่องกง ไต้หวัน อินเดีย และล่าสุดในประเทศไทย

นางสาวอารดา  กล่าวต่ออีกว่า   ปัจจุบันสินค้าเราออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคไม่ว่าจะเป็นเรื่องรูปแบบดีไซน์ และฟังก์ชั่นในการใช้งาน เราคำนึงถึงความสะดวกและง่ายในการใช้ สำหรับเรื่องประสิทธิภาพของเราไม่เป็นรองใคร เพราะทางรัสเซลล์ ฮอบส์ มีทีมวิศวกร และผู้เชี่ยวชาญในการทำวิจัยและพัฒนาสินค้าก่อนจะผลิตสินค้าทุกชิ้นก่อนออกสู่ตลาด ทำให้สินค้าของเรารับประกันอย่างน้อย 2 ปี ซึ่งปัจจุบันมีสินค้าอยู่ 4 ประเภท ได้แก่ เครื่องทำอาหารเช้า เครื่องเตรียมอาหาร เครื่องย่างไฟฟ้า และเครื่องทำอาหาร

·เครื่องทำอาหารเช้า ได้แก่ การต้มน้ำไฟฟ้า เครื่องปิ้งขนมปัง เครื่องชงกาแฟ

·เครื่องเตรียมอาหาร ได้แก่ เครื่องสับ เครื่องทำสลัด เครื่องปั่นอาหาร เครื่องผสมอาหาร เครื่องปั่นน้ำผลไม้ เครื่องสกัดกาก เครื่องตีแป้ง

·เครื่องย่างไฟฟ้า ได้แก่ เตาปิ้งแบบหนีบ Panini กะทะย่าง

·เครื่องทำอาหาร ได้แก่ หม้อนึ่งไฟฟ้า เครื่องทำแซนวิช

แต่ที่บริษัทฯ เน้นอยู่ตอนนี้ 2 กลุ่มหลัก คือ เครื่องทำอาหารเช้า และ เครื่องเตรียมอาหาร เพราะเป็นตัวเด่นของรัสเซลล์ ฮอบส์

“สำหรับบริษัทฯ มีการตั้งเป้าว่าเราต้องการเจาะตลาดกลุ่มพรีเมียมซึ่งมีคู่แข่งไม่มาก และหวังจะได้ส่วนแบ่งตลาดสัก 5 – 10% ในปีแรก อันนี้ขึ้นอยู่กับการแตกไลน์สินค้า และสินค้าตัวใหม่ที่จะมาในแต่ละช่วงคอลเลคชั่น พร้อมทั้งจัดให้มีจุดวางจำหน่ายประจำอย่างน้อย 20 แห่ง ให้ครอบคลุมในส่วนของห้างสรรพสินค้าทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยจะเน้นจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยว และชาวต่างชาติที่มาจากยุโรปอาศัยอยู่จำนวนมาก เช่น พัทยา เชียงใหม่ ภูเก็ต และ หัวหิน เป็นต้น โดยพร้อมจะขยายช่องทางจัดจำหน่ายทางออนไลน์ให้มากขึ้นด้วย” นางสาวอารดา  กล่าวสรุปในตอนท้าย