ณเดช – ญาญ่า คู่ร้อน พรีเซนเตอร์

กลายเป็นเทศกาลการใช้พรีเซนเตอร์อย่างมากมาย ของเหล่าบรรดาเจ้าของสินค้าในช่วงนี้ ที่ดารา นักร้องถูกนำมาเสกสรรปั้นแต่งให้รับบทบาทตัวแทนสินค้า บริการ จนแทบแยกแยะไม่ออกว่า มีสินคต้าอะไรกันบ้าง

ดาราคู่ที่ร้อนสุดในช่วงนี้ ต้องยกให้ ดาราจากช่อง 3 ในละครซี่รี่ส์ 4 หัวใจแห่งขุนเขา ตอน ดวงใจอัคนี ที่นำแสดงโดย แบร์รี่ ณเดช คูกิมิยะ กับ ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ ซึ่งกลายเป็นพรีเซนเตอร์ตัวพ่อ ตัวแม่ไปแล้ว

ญาญ่า รับเป็นพรีเซนเตอร์ และแบรนด์ แอมบาสเดอร์ ให้กับสินค้าถึง 8 ตัวด้วยกัน ขณะที่ ณเดช รับสินค้าไป 5 ตัว แบบแซงหน้ารุ่นพี่ รุ่นเพื่อนในวงการไปหมด ไม่น่าเชื่อว่าดารา นักแสดงคู๋นี้จะได้รับความสนใจล้นหลามขนาดนี้ เมื่อเทียบกับระยะเวลาที่เข้ามาในวงการ

ว่ากันว่าข่าวลือในวงการที่กระหน่ำว่า คู่นี้ถูกหมั่นไส้จากเพื่อนดาราร่วมวงการน่าจะเป็นความจริง

แต่ที่น่าสนใจก็คือ ดารารุ่นเก่าอย่างเคนธีระเดช วงศ์พัวพันธ์ โดม ปกรณ์ ลัม ยังสามารถรักษาความดังคงเส้น คงวามีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีดารารุ่นใหม่เข้ามเบียดแทรกก็ตาม

ส่วนดาราผู้หญิง กลับสวนทางกัน ดาราสุดร้อนอย่างแพรเค้ก ปีนี้กลายเป็นดาราที่มีงานพรีเซนเตอร์น้อยลงเหลือสินค้าแค่ 2 ตัวเท่านั้น

ดาราหญิงที่ยังรักษาระดับอยู่ได้ก็คือ อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ ไม่ต้องมีงานมาก แต่มีงานต่อเนื่อง เธอยังครองความเป็นพรีเซนเตอร์แบรนด์ใหญ่ได้อยู่ต่อไป

สำหรับสินค้าที่ใช้พรีเซนเตอร์ส่วนใหญ่เครื่อง เครื่องสำอางค์ อาหารและเครื่องดิ่ม รถยนต์

เมื่อมองถึงค่าตอบแทนของเหล่าดาราที่รับงานพรีเซนเตอร์เป็นตัวเลขที่ประมาณได้ยาก เนื่องจากเงื่อนไขของดาราแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนรับหน้าที่พรีเซนเตอร์อย่างเดียว ไม่รวมงานอีเว้นท์ บางคนรับรวมทุกกิจกรรม แต่ประเมินเฉลี่ยแบบง่าย ๆ ก็น่าจะอยู่ที่คนใกล้เคียง 7 หลัก แล้วแต่แบรนด์ที่ว่าจ้าง

การใช้พรีเซนเตอร์ที่ซ้ำกันมาก ๆ ก็เริ่มมีเสียงบ่นมาจากเจ้าของสินค้าแล้วว่า ลูกค้า ผู้บริโภคจะจำได้อย่างไรว่าโฆษณาสินค้าอะไร เพราะออกมาชนกันไปหมดทุกช่อง แล้วสินค้าจะได้อะไร

คำถามนี้ผู้จัดการส่วนตัวดาราต้องรีบตอบเจ้าของสินค้าโดยด่วน

สุดยอดพรีเซนเตอร์สุดร้อนในช่วงนี้
ชื่อ จำนวนสินค้า(ราย)
ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ 8
ณเดช คูกิมิยะ 5
โดม ปกรณ์ ลัม 5
เคน ธีระเดช วงศ์พัวพันธ์ 4
โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ 4
เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ 4
แอน ทองประสม 3
อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ 3
อารยา เอ ฮาร์เก็ต 3
มาริโอ้ เมาเร่อ 2
เก้า จิรายุ ละอองมณี 2
อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม 2
ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย 2
อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์ 2
แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ 2
สมาร์ท กฤษฎา พรเวโรจน์ 1
เรย์ แมคโดนัลด์ 1
ที่มา : Positioning รวบรวม