เจาะหัวใจ AIS “Quality DNAs คุณภาพในทุกมิติของการให้บริการ”

…ชีวิตเป็นเรื่องง่าย เมื่อมีเพื่อนที่อยู่เคียงข้างอย่างรู้ใจ…เช่นเดียวกับดีเอ็นเอใหม่ของ AIS ที่ทุกลมหายใจเข้า-ออก คำนึงถึงคุณภาพของสินค้าและบริการที่จะต้องอยู่เคียงข้างลูกค้าเสมอ

“เราอยู่กับทีมที่เราชอบ (หนุ่มออฟฟิศเฮสุดเหวี่ยงเมื่อสมาร์ทโฟน รายงานผลทีมโปรดอย่างลิเวอร์พูลคว้าชัย) ในการใช้ชีวิตเราอยู่กับทางที่เราเลือก (หลังเดินงงๆ กลางห้างใหญ่ สาวเปรี้ยวนักช้อปก็ใช้แอฟ Layar หาส่วนลดจากร้านกระเป๋าถือได้ตั้ง 40%) เราอยู่กับชีวิตที่อัพเดท (หนุ่มแฟชั่นอัพเดทเทรนด์แฟชั่นอย่างไม่ลดละผ่านแท็บเล็ต) เราอยู่กับความอุ่นใจ (แม้รถจะเสียกลางป่าเขา แต่ก็ไร้กังวล เมื่อเครือข่ายดี สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้) เราอยู่กับกำลังใจ (สาวน้อยเศร้าเพราะอกหัก แต่ก็มีเสียงตามสายจากคนใกล้ชิดส่งมาซับน้ำตา) เราอยู่กับความสุขที่แชร์ถึงกันได้ทันที (ถ่ายคลิปเพื่อนเล่นอูเคเลเล่ก่อนส่งแชร์ให้เพื่อนอีกนับร้อยได้ร่วมชื่นชม) เราอยู่กับความรู้สึกพิเศษ(เด็กน้อยล่องลอยไปกับลูกโป่งหลากสี) เราอยู่กับความมั่นใจในวันนี้และอนาคต (ผู้หญิงท้องเดินอย่างมีความสุขริมชายหาด)”

เหล่านี้คือการถ่ายทอดเรื่องราวทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าผ่านภาพยนตร์โฆษณาล่าสุด เพื่อฉายภาพแนวทางการทำงานใหม่ของ AIS ที่ว่า Quality DNAs ตัว TVC สื่อสารเชิง Emotional จับใจ ขณะเดียวกันฉายภาพความแข็งแกร่งด้าน Functional ของ AIS ได้อย่างชัดเจน ในเรื่องคุณภาพที่มีให้ลูกค้า เพื่อตอบสนองความต้องการทุกด้านของชีวิต (ตัวหนังเองก็ได้รับเสียงตอบรับดีจากลูกค้าไม่น้อย)

“Quality DNAs” คือ “คุณภาพในทุกมิติของการให้บริการ” จะเป็นแนวทางการทำงานของAIS ในปี 2554 นี้ เรื่อยไปจนถึงอนาคต โดยสื่อผ่านแก่นสำคัญของแบรนด์ในเรื่อง “คุณภาพของเทคโนโลยีและบริการส่งไปยังผู้บริโภค” ไม่ใช่แค่เพียงก้าวทันเทคโนโลยี แต่นำเสนอบริการที่มีคุณภาพพร้อมสร้างประสบการณ์ประทับใจให้กับลูกค้าได้

ในโลกยุคใหม่ แน่นอนว่า Mobile Internet เป็นเทรนด์ร้อนที่มาแรงอย่างไม่ต้องสงสัยและไม่อาจปฏิเสธได้ AIS จึงไม่รีรอจะตอบรับเทรนด์ดังกล่าวอย่างทันใจ ดังนั้น แนวการทำงานนี้จัดทำขึ้นเพื่อตอบรับความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีในปัจจุบัน และความเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคเห็นได้อย่างชัดเจนและมีนัยสำคัญอย่างยิ่ง

การประกาศแนวการทำงานนี้ของ AIS ในฐานะผู้นำธุรกิจผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ นับเป็นการตอกย้ำความมั่นใจในคุณภาพในทุกด้านของ AIS ผ่าน Device, Network, Application และ Service แสดงให้เห็นถึงความรู้ ความเข้าใจใน Consumer Insight ได้เป็นอย่างดี

โดยความหมายในแต่ละองค์ประกอบต่อไปนี้แสดงถึง Functional Benefit ที่แข็งแกร่งของไอเอเอส และการไล่กวดกระแสล้ำๆ มานำเสนอลูกค้า ไม่ใช่แค่เพียงตอบสนองความต้องการที่มีอยู่ในปัจจุบัน หากแต่ยังนำเสนอแบบเกินความคาดหมายให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่องอีกด้วย ซึ่งส่งผลให้เกิด Emotion Touch อันแนบแน่นกับผู้บริโภคเป็นลำดับต่อมา ลองมาดูกันว่าส่วนผสมของ DNAs ที่ว่ามีอะไรกันบ้าง

D หรือ Device หมายถึง การนำเสนอโทรศัพท์มือถือหลากรุ่น ไม่ว่าจะเป็น Basic phones, Smart phones (เช่น ไอโฟน แบล็คเบอร์รี่) หรือ Smart devices (แท็บเล็ตต่างๆ เช่น ไอแพด) ที่รองรับหลายระบบปฏิบัติการ พร้อมแพ็จเกจการใช้งานที่เหมาะสม คุ้มค่าทั้ง Voice และ Data และนำเสนอสู่ลูกค้าก่อนคู่แข่งด้วยข้อเสนอพิเศษเสมอ

N หรือ Network หมายถึง เครือข่ายที่ใหญ่ และครอบคลุมมากที่สุด เป็นเครือข่ายที่ถูกพัฒนามาให้ไร้ซึ่งรอยต่อ (Seamless) สามารถทำงานร่วมได้กับทุกเทคโนโลยี ขยายพื้นที่ให้บริการของ 3G ให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น และภายใน ไตรมาส 3 จะครอบคลุม กรุงเทพมหานคร และจังหวัดหลักๆทั้งหมด 9 จังหวัด เครือข่ายที่ดีจึงเป็นจุดแข็งที่เลื่องชื่อของ AIS ตลอดมา ยิ่งปีนี้ลงทุนถึง 10,000 ล้านบาท ยิ่งทำให้เชื่อมั่นว่าลูกค้าAIS จะได้เครือข่ายที่ดีสุด

A หรือ Application หมายถึง แอพพลิเคชั่นใหม่จาก AIS Appstore ที่ฮิต อินเทรนด์ และมีคุณภาพสำหรับลูกค้าทุกเซกเมนต์ ทุกระบบปฏิบัติการ ทุก Device โดยเฉพาะ Local Applications ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์อยู่ตลอดเวลา และจะทยอยเปิดตัวอย่างต่อเนื่อง เช่น AIS Soccer Live แอพตัวแรกที่รายงานผลฟุตบอลครบทุกลีคทั่วโลกบนไอโฟนและสมาร์ทโฟนอื่นๆ หรือ Layar แอพสุดเจ๋งที่ให้ลูกค้ามองเห็นสิทธิพิเศษจากร้านค้าหรือข้อมูลที่น่าสนใจต่างๆที่อยู่รอบตัวมากกว่าพันแห่งทั่วประเทศไทย หรือจะเป็นแอพ Blue Mobile เพื่อดูหุ้นแบบเรียลไทม์ จากตลาดหุ้นไทยและเทศมากกว่า 160 แห่งทั่วโลก พร้อมเช็คอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา ราคาน้ำมัน และอื่นๆอีกมากมาย

S หรือ Service หมายถึงบริการอุ่นใจที่ลูกค้าจะได้รับผ่านสำนักงานบริการทั่วประเทศ และ call center เช่น certified Smart Phone Expert ที่ให้คำแนะนำการใช้งานสมาร์ทโฟนแบบครบวงจร บริการ Roaming Care Solution บริการครบวงจรสำหรับการใช้งานสมาร์ทโฟนในต่างประเทศ หรือ บริการเลือกรับ SMS ตรงใจด้วยตัวเอง เป็นต้น รวมถึงสิทธิพิเศษร่วมกับร้านค้าพันธมิตรมากมายทั่วประเทศ สำหรับลูกค้าเอไอเอส ผ่านโครงการเซเรเนด และเอไอเอส พลัส

ดังนั้นเมื่อ AIS มีจุดแข็งที่ครบครัน และเข้าใจในการปรุงส่วนผสมชั้นเลิศดังกล่าวให้กลมกล่อม จึงพร้อมที่จะตอบรับทุกความต้องการที่แตกต่างซึ่งเกิดจากการยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลางหรือ Consumer Centric ด้วยคำมั่นสัญญาจากใจ ทั้งในวันนี้และอนาคต และนี่คือวิถีแห่งผู้นำที่ทำให้AIS ยังคงความเป็นเบอร์ 1 ได้ตลอดมา