ตั้งฮั่วเส็ง Re-branding

เดินอยู่บนเส้นทางค้าปลีกมานาน 50 ปี สำหรับห้างสรรพสินค้า ตั้งฮั่วเส็ง ขณะนี้ก็ได้เวลา Re-branding ครั้งใหญ่ โดยปรับเปลี่ยนสาขาธนบุรี ให้มีรูปลักษณ์ใหม่ที่ทันสมัยขึ้น แต่ยังเน้นจุดขายเดิมคือเย็บปักถักร้อย

T – SQUARE คือชื่อใหม่ของสาขาธนบุรี ที่มีการปรับภาพลักษณ์ภายใน และภายนอกใหม่ทั้งหมด หลังจากที่สาขานี้เปิดบริการนานาน 20 ปี และเป็นสาขาแรกที่ตั้งฮั่วเส็ง ทำในรูปแบบห้างสรรพสินค้าเต็มตัว

วิโรจน์ จุนประทีปทอง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง จำกัด บอกว่า การปรับเปลี่ยนครั้งนี้เพื่อต้องการให้เป็นศูนย์การค้าชั้นนำระดับบนในย่านธนบุรี โดยมีจุดเด่นในเรื่องของธุรกิจ Hobby center ที่จะขยายฐานลูกค้าใหม่ให้กว้างขึ้น

สำหรับจุดขายของตั้งฮั่วเส็งคือเรื่องซูปเปอร์มาร์เกต ที่ขายในราคาต่ำกว่าคู่แข่ง โดยในห้างใหม่นี้ใช้ชื่อ get it เป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งซุปเปอร์มาร์เกต get it ถูกตั้งฮั่วเส็งใช้เป็นตัวบุกตลาดในย่านต่าง ๆ เช่นปั้มน้ำมัน โรงพยาบาล หลังจากที่เคยใช้มาหลายชื่อแต่ไม่ประสบความสำเร็จ

ในส่วนของแผนกเย็บปักถักร้อย คือหัวใจและจุดขายสำคัญของตั้งฮั่วเส็ง ก็ปรับให้มีพื้นที่มากขึ้น สินค้าหลากหลาย ยังคงรักษากลุ่มลูกค้าเดิมเอาไว้ แต่เพิ่มเติมในส่วนของลูกค้าใหม่เข้ามา ที่ต้องการซื้ออุปกรณ์ และสถานที่ขายสินค้างานประดิษฐ์

ตั้งฮั่วเส็ง ธนบุรี มีคู่แข่งรายใหญ่คือเซ็นทรัลพลาซ่า ปิ่นเกล้า เทสโก้โลตัส ที่ซื้อห้างสรรพสินค้าเมอร์รี่ คิงส์ ปิ่นเกล้ามาปรับปรุงใหม่