BlackBerry PlayBook เตรียมขายในไทย

ปล่อยให้รายอื่น ๆ ออกอุปกรณ์แท็บเล็ตเกือบครบทุกค่ายแล้ว แฟน ๆ แบล็คเบอร์รี่ในไทยก็จะได้จับจองเป็นเจ้าของแท็บเล็ตแบล็คเบอร์รี่เสียที โดยบริษัทจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 เมษายนนี้

บริษัทรีเสิร์ช อิน โมชั่น จำกัด ได้จัดงานแนะนำผลิตภัณฑ์ BlackBerry PlayBook ในวันที่ 27 เมษายนนี้ เพื่อแนะนำศักยภาพของฟังก์ชั่นต่างๆ ลูกเล่นที่แท็บเล็ตรุ่นใหม่นี้สามารถทำได้ ก่อนที่จะวางจำหน่ายในเมืองไทย เพื่อบอกรายละเอียด ราคาของสินค้าตัวนี้ ก่อนวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการด้วย

แต่เวปไซต์ในต่างประเทศ BlackBerry PlayBook มีข่าวออกมาเป็นระยะและเครื่องต้นแบบเริ่มออกมาเผยแพร่ตั้งแต่เดือนกันยายน 2010 พร้อมกับวางจำหน่ายในสหรัฐ และแคนาดา เรียบร้อยแล้ว

สำหรับ BlackBerry PlayBook มีหน้าจอสัมผัส 7 นิ้ว ใช้โพรเซสเซอร์ดูอัลคอร์ 1 GHz หน่วยความจำ 1GB และใช้ระบบปฏิบัติการ QNX กล้องหน้า 3M และกล้องหลัง 5M บันทึกวิดีโอที่ 1080P ได้ น้ำหนัก 425 กรัมเท่านั้น ราคารุ่น Wi-Fi อย่างเดียว ความจุ 16GB อยู่ที่ 499 เหรียญฯ หรือประมาณ 15,000 บาท ความจุ 32GB ราคา 599 เหรียญฯ หรือประมาณ 18,000 บาท และความจุ 64GB ราคา 699 เหรียญฯ หรือประมาณ 21,000 บาท

ส่วนราคาและสเปกเครื่องที่จำหน่ายในประเทศไทย ต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการของบริษัทรีเสิร์ช อิน โมชั่น อีกครั้งหนึ่ง อาจะมีเพิ่มเติมในเรื่องของ App ที่รองรับ ราคา และแพคเกจต่าง ๆ เข้ามาเสริม BlackBerry PlayBook

สำหรับคู่แข่งในตลาดแท็บเล็ตบ้านเรา มี iPad 2 , Motorola Xoom ,EeePad Transformer ของ Asus ,Galaxy Tab 10 ,LG Optimus Pad และIconia Tab ของ Acer และยังมีแท็บเล็ตในตลาดกลางลงมาเช่น wellcom , Gnet รวมถึงแท็บเล็ตจากจีนอีกกลุ่มหนึ่งด้วย