วอลล์ มินิ ไอศกรีมจิ๋ว

สำหรับคอนซูเมอร์โปรดักส์ POSITIONING เลือกกรณีศึกษาสดใหม่อย่าง “WALL’S Mini Cornetto” (วอลล์ มินิ คอร์นเนตโต) มานำเสนอ นอกจากจะเป็นการเปิดตัวผลิตใหม่แล้ว “วอลล์ มินิ” ยังเป็นซับแบรนด์ใหม่ของวอลล์อีกด้วย ซึ่งเป็นการนำ “ขนาด” มาเป็นจุดขายโดยแท้

โดยนวัตกรรมในรูปแบบของไอศกรีมขนาดเล็กนี้มีความยาว 9.8 ซม. และความกว้าง 3.7 ซม. ครั้งนี้ เพื่อรุกตลาดสำหรับซื้อกลับบ้าน (In-home) ที่แม้จะมีมูลค่าเพียง 460 ล้านบาท แต่มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี ล่าสุดเติบโตจากปีที่ผ่านมา 18 % และวอลล์เป็นผู้นำมีส่วนแบ่งการตลาด 57%

เป็นโอกาสทางการตลาดที่เกิดจากผลการวิจัยของยูนิลีเวอร์กับกลุ่มตัวอย่าง 2,000 คน ซึ่งพบว่า ผู้หญิงสมัยใหม่อายุ 25-40 ปี จะนิยมทานของว่างระหว่างดูละครช่วง Prime Time ดังนั้นวอลล์ไซส์จิ๋วจึงเกิดขึ้นเพื่อสอดแทรกโอกาสที่มีด้วยการ “ปั้นไอศกรีมให้เป็นขนม” เน้นสนองความต้องการแบบ Individual Serve เป็นหลัก

“ขนาดเล็กควบคุมปริมาณการทานต่อครั้งได้ เหมาะสำหรับผู้หญิงทำงานสมัยใหม่มีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ทั้งทำงานและเลี้ยงลูก จึงมีเวลาไม่มากนัก ต้องการทานของว่างในช่วงพักสั้นๆ และวอลล์ มินิ คอร์นเนตโตที่มีขนาดเล็กจะทำให้เกิดการทดลองทานสำหรับผู้ที่ไม่นิยมทานไอศกรีมเนื่องจากปริมาณปกติที่มากเกินไป” ชัญญา รอดรักขวัญ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาการตลาดผลิตภัณฑ์ไอศกรีม บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด บอก

ครั้งนี้วอลล์เทงบการตลาด 100 ล้านบาท โดยกว่า 30 ล้านบาททุ่มลงไปกับการแจกสินค้าตัวอย่าง