แบล็กเบอร์รี่ เปิดตัวใหม่อีก 2 รุ่น

สมาร์ทโฟนแบล็กเบอร์รี่ เปิดตัวใหม่อีก 2 รุ่น เพื่อแฟน BB หลังจากที่คู่แข่งค่ายอื่น ๆ มีสินค้ารุ่นใหม่ออกมาแย่งลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

บริษัทรีเสิร์ช อิน โมชั่น จำกัด ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน แบล็กเบอร์รี่ ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน แบล็กเบอร์รี่ โบลด์ สองรุ่นใหม่ล่าสุด คือแบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9900 และ 9930 ซึ่งมีการการออกแบบใหม่ และพัฒนาแป้นคีย์บอร์ดที่ใช้งานง่ายขึ้น พร้อมด้วยจอภาพระบบสัมผัสความละเอียดสูง

สมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่น ใช้แพลตฟอร์มระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่ 7 ที่ออกแบบมาเพื่อการสื่อสารเชื่อมต่อ การใช้งานด้านมัลติมีเดีย

การเปิดตัวใหม่อีก 2 รุ่น เป็นการรักษาและขยายตลาดของแบล็กเบอร์รี่ หลังจากที่มีสินค้าในตลาดน้อยกว่ารายอื่น และคู่แข่งอย่างไอโฟน 4 ยังคงขายดีต่อเนื่อง พร้อมกับมีรุ่นสีขาวออกมา แบล็กเบอร์รี่ที่ทำสมาร์ทโฟนสีขาวออกมาเป็นรายแรก ๆ ก็ต้องพยายามดึงลูกค้าเก่าเอาไว้ให้ได้มากที่สุด

สำหรับยอดขายสมาร์ทโฟนของไทย ปี 2553 มียอดขายประมาณ 8 แสนเครื่อง คิดเป็นสัดส่วน 9-10% ของตลาดรวมมือถือทั้งหมด เพิ่มจากปี 2552 ที่มีสัดส่วน 6% และแบล็คเบอร์รี่ มียอดจำหน่าย ทั้งจากตัวแทนจำหน่ายที่ถูกต้อง และเครื่องหิ้วในตลาดเกรย์มาร์เก็ต อย่างไม่เป็นทางการจำนวนหลายแสนเครื่อง

พร้อม ๆ กันนั้นริมก็เปิดตัวแอพพลิเคชั่นเฟซบุ๊ค สำหรับแบล็กเบอร์รี่เพลย์บุ๊ค (Facebook for BlackBerry PlayBook) ที่มีการตั้งค่าให้เหมาะกับจอแสดงผลแอลซีดีแบบสัมผัส ขนาด 7 นิ้ว ระบบมัลติทัชของแท็บเล็ตแบล็กเบอร์รี่เพลย์บุ๊ค รวมถึงความพร้อมในการใช้งานของแอพพลิเคชั่นแบล็กเบอร์รี่ เพลย์บุ๊ค วีดิโแชท ซึ่งสามารถใช้งานและรับสายสนทนาผ่านวีดิโอระหว่างเครื่องแท็บเล็ตแบล็กเบอร์รี่เพลย์บุ๊ค ผ่านระบบอินเตอร์เน็ตที่เชื่อมต่อเข้ากับเครือข่าย wifi ได้ทันที