Ensogo คูปองใบนี้ใหญ่ขึ้นทุกวัน

เล่นกันแรง และทุ่มแบบไม่ต้องยั้งสำหรับ Social Commerce ในบ้านเราที่กลายเป็น Red Ocian ไปแล้วในขณะนี้ เพราะทุกรายต่างมองมาที่ตลาดกลุ่มนี้ และไม่มีรายไหนที่ยอมถอยหรือเดินห่างออกไป แต่กลับพร้อมระดมกำลังออกมาต่อสู้กัน

สิ่งที่ไม่นึกว่าจะเกิดขึ้นกับโลกออนไลน์ในบ้านเรา อย่างการแจกรถของเว็บไซต์ Social Commerce ซึ่งหากเป็นในต่างประเทศถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้น แต่ในบ้านเรายังไม่เคยเกิดขึ้น หรือมีทำกันมาก่อน

ใครลงมือก่อนได้เปรียบ Ensogo คงนึกเช่นนั้น สำหรับการถล่มเว็บ Social Commerce ด้วยการแจกรถนิสสัน มาร์ช ราคากว่า 500,000 บาท จะบอกว่าแจกก็คงจะเกินเลยไป เป็นว่าเสนอขายรถในราคา 0 บาทให้กับผู้สนใจ

น่าจะเป็นรถคันแรกที่เว็บไซต์ Social Commerce ในบ้านเรานำออกมาดึงคนเข้าเว็บ

เว็บไซต์ของ Ensogo เองก็มีสินค้าชิ้นใหญ่เสนอขาย 0 บาท มาหลายรอบแล้ว เช่น ทัวร์เกาหลี กล้องถ่ายวิดีโอโซนี่, Mac book และสินค้าน่าสนใจหลายๆ ตัว พร้อมๆ กับยอดสมาชิกที่เพิ่มขึ้นทุกครั้งที่มีสินค้า 0 บาทชิ้นใหญ่ออกมาแจก

อย่างน้อยคนที่ไม่ค่อยสนใจซื้อสินค้าด้วยช่องทางนี้ ก็ยังอดไม่ได้ที่จะต้องมาคอยสอดส่องว่ามีสินค้าใหม่ๆ เข้ามาหรือไม่ หากมีก็ลงชื่อซื้อไว้ รอสุ่มจับว่าถูกรางวัลหรือไม่ สนุกกว่าเล่นหวยอีก เพราะไม่ต้องเสียเงินซื้อ

ยอดสมาชิกที่เพิ่มขึ้นของเอ็นโซโก้ นั้น ทอม ศรีวรกุล กรรมการผู้จัดการ และผู้ก่อตั้งบริษัท เอ็นโซโก้ (ประเทศไทย) จำกัด บอกว่าเป็นยอดสมาชิกที่มีตัวตน ยืนยันได้ มีหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อได้ ซึ่งนั่นคือ ฐานข้อมูลใหญ่ของเอ็นโซโก้ ในการต่อรอง หรือ Deal สินค้าและบริการต่างๆ ได้ง่ายขึ้น

ส่วนเว็บไซต์คูปองในบ้านเราขณะนี้ เช่น NCoupon, Sanook! Coupon, Ensogo, Groupon และ ก็ยังไม่มีใครจัดสินค้า 0 บาทหนักๆ เหมือนเอ็นโซโก้ แต่คาดว่าไม่นานคงจะมีตามออกมา

สิ่งที่ Ensogo เป็นห่วงก็คือ การเข้าสู่ธุรกิจคูปองของรายใหญ่อย่าง Facebook Deal ที่เริ่มทดสอบใน 5 เมืองหลักของสหรัฐฯ แล้ว เช่นเดียวกับ Google Offer ก็มีการจัดวางระบบและกำหนดทดสอบในสหรับเช่นกัน

เว็บที่มีสมาชิกมหาศาลอย่าง 2 รายนี้ หากเข้าสู่ธุรกิจนี้ ก็เหมือนกับกินรวบทั้งตลาดไว้คนเดียว รายอื่นๆ ก็ต้องหาสมาชิกให้ได้มากที่สุด โตให้เร็วที่สุด ก่อนพวกกินรวบจะเข้ามาอย่างจริงจัง

จำนวนคนที่กด Like ในหน้าเพจของธุรกิจคูปอง
ชื่อ จำนวน (คน)
เอ็นโซโก้ 169,174
สนุก คูปอง 15,464
เอ็นคูปอง 14,113
ข้อมูลวันที่ 26 เม.ย.54