รู้จักคนใช้ไอโฟน 7 ประเภท (แบบขำๆ)

มาดูกันว่าผู้ครอบครองไอโฟน สมาร์ทโฟนแห่งยุคสมัย มีคาแรกเตอร์และพฤติกรรมการใช้งานทั้ง 7 จำพวกนี้อย่างไรบ้าง โดย allareacodes.com ได้จัดสรรออกมาในเชิงเสียดสี ขบขัน ซึ่งมีส่วนจริงบ้างไม่น้อย ดังนี้

1.The Complainer ขี้บ่นไปหมดซะทุกเรื่อง ช่างติสารพัด ฟังก์ชั่นนี่ก็ไม่ดี ฟังก์ชั่นนั่นก็ไม่ได้เรื่อง พร่ำบอกกับทุกผู้ทุกคนว่า ถ้าหมดสัญญาการใช้งานเครื่องกับโอเปอเรเตอร์เมื่อไหร่ จะเปลี่ยนไปใช้สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ทันที แต่เอาเข้าจริงๆคนประเภทนี้ก็มีโอกาสที่จะซื้อไอโฟนรุ่นใหม่ด้วย

2.The Senior Citizen ใครว่าอายุเป็นอุปสรรค แม้กลุ่มนี้จะยืดแทบจะสุดแขนเพื่อใช้งานไอโฟนได้ชัดเจนและถนัดถนี่ แต่ใช่ว่าจะทัชไวทัชเร็ว เพราะระดับความเร็วของการพิมพ์อาจอยู่ที่ 1 คำต่อนาที

3.The Hacker หาได้แยแสกับคำเตือนที่ว่า “ข้อพึงระวังในการใช้บริการ” แต่อย่างใดมา เพราะพวกเขาปฏิบัติการ Jailbreak ตั้งแต่วันแรกที่ซื้อมา แถมยังใช้งานอย่างหนักหน่วงในทุกเรื่อง ทั้งการใช้เป็นรีโมทโทรทัศน์ ใช้สั่งงานสตาร์ทรถยนต์ หลังพ้นสัญญากับโอเปอเรเตอร์ก็เหวี่ยงใส่ทันที เพราะมี Skype เป็นที่พึ่ง โทรออนไลน์ผ่านไวไฟแทนซะงั้น

4.The Desk Job กลุ่มนี้ใช้บีบีด้วย แต่ส่วนใหญ่ใช้ไอโฟนมากกว่า และชอบฟังไอพอดขณะออกกำลังกายที่ยิม

5.The Unappreciative พวกเขาใช้ไอโฟนเพราะเห็นว่าเทรนดี้ หรือว่าได้ลดราคาเมื่อต่อสัญญากับโอเปอเรเตอร์ และก็ใช้งานไปแบบทิ้งๆขว้างๆ ที่สำคัญพวกเขาไม่เคยซื้อ app ใดๆมาใช้งาน หรือแม้แต่กระทั้งซื้อเคส แถมยังไม่พอใจและค่อนแขะตลอดเวลาไอโฟนอ่ะใหญ่ไป (ลึกสุดใจแล้วคงอยากหวนกลับไปใช้โมโตโรล่า RARZ)

6.The Overuser ตรงกันข้ามกับกลุ่มที่ 5 พวกเขาใช้งานไอโฟนอย่างบ้าคลั่ง จริงจัง เต็มประสิทธิภาพมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และไม่เคยปิดเครื่องเลยแม้แต่วินาทีเดียว

7.The Fanboy เป็นสาวกตัวจริง ตื่นเต้นไปทุกสิ่งอย่างกับข่าวคราวของแอปเปิ้ล และมีผลิตภัณฑ์ของแอปเปิ้ลครบไลน์ และเป็นนักโพสต์ตัวยงในเวบบอร์ด ชุมชนคนรักแอปเปิ้ล

ที่มา : เรียบเรียงจาก www.allareacodes.com