คอนโดมิเนียม โปรเจคท์ที่ถูกพับของตัน

ถ้าตันไม่ทำชาเขียวพร้อมดื่ม จะทำอะไร? หลังลาออกจากโออิชิ กรุ๊ปคำตอบจาก ตัน ภาสกรนที กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไม่ตัน จำกัด คือ ความตั้งใจแรกจะทำโครงการ คอนโดมิเนียม ขนาด 200 กว่าห้อง มูลค่าโครงการกว่า 1,100 ล้านบาท
โดยเป็นการร่วมทุนกับบริษัท ฤทธา จำกัด บนที่ดินที่เขาซื้อไว้ด้วยมูลค่า 600 ล้านบาท บริเวณสุขุมวิท 40

แต่ต่อมาเขาคิดจะก้าวเข้าสู่ธุรกิจชาเขียวและร้านอาหารญี่ปุ่นอีกครั้ง เขาจึงต้องเลือกทางที่เขาเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์มากกว่า

“ถ้าจะทำ 2 อย่างพร้อมกัน ผมไม่มีความสามารถมากพอ เพราะการเริ่มต้นทุกอย่างเป็นเรื่องลำบาก ไม่ได้ใช้เงินอย่างเดียว ต้องมีเวลาทุ่มเทอย่างจริงจัง”

เขาจึงเลือกที่จะเลื่อนโครงการคอนโดมิเนียมนี้ออกไปอย่างไม่มีกำหนด โดยที่โครงการดังกล่าวยังล้อมรั้วไว้อยู่

“บริษัทชื่อว่า นัมเบอร์วัน เขียนแบบเสร็จเรียบร้อยแล้ว เฉพาะค่าเขียนแบบก็ 60 ล้านบาทโบชัวร์ก็พิมพ์เสร็จแล้ว สั่งเหล็กมาแล้ว 3,000 ตัน ตึกก็ทุบทิ้งไปแล้วเพื่อเคลียร์พื้นที่ ตอนนี้ก็ได้แต่เสียดายค่าเช่าจากร้านเฟอร์นิเจอร์เดือนละ 400,000 บาท ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ว่าจะกลับมาทำเมื่อไหร่ เลื่อนไปไม่มีกำหนด หรืออาจจะไม่ทำแล้วก้ได้ แต่ที่ดินนี่ไม่ทำก็ไม่เป็นไร มีแต่จะราคาแพงขึ้น”

ขณะที่่ล่าสุดชาเขียวอิชิตัน ออกรสชาติใหม่ เกนมัยหรือข้าวญี่ปุ่นผสมจมูกข้าวเนื่องจากเป็น 1 ในรสชาติขายดีของชาเขียวพร้อมดื่ม

สำหรับในปี 2554 นี้เตรียมออกรสชาติใหมเ่พิ่มเติมอีก 1 รสชาติ ก่อนที่ซัมเมอร์ปีหน้าจะออกเครื่องดื่มในเซ็กเม้นท์ใหม่

ส่วนธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่น ดีเดย์เปิดราเมง แชมเปี้ยน วันที่ 5 ธันวาคม นี้ ในพื้นที่ Think Park บนถนนนิมมานเหมินทร์ จ.เชียงใหม่ ด้านโตกิยะ ร้านอาหารญี่ปุ่นในรูปแบบ Fusion Steak Course Service (อาหารเสิร์ฟเป็นเซ็ท 8 รายการ ราคาเดียวทุกคอร์ส คือ 499 บาทต่อคน) เปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการมาตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม ที่ ชั้น 2 สยามดิสคัฟเวอร์รี่

แม้จะตั้งอยู่บนชั้นเดียวกันกับโออิชิ แกรนด์ แต่ด้วยรูปแบบที่ไม่ใช่บุฟเฟ่ต์และเน้นไปทางสเต็ก ทำให้โตกิยะ ไม่ใช่คู่แข่งโดยตรงของโออิชิ แกรนด์ ซึ่้งทางโออิชิ แกรนด์เองก็เพิ่งปิดปรับปรุงและเปิดบริการอีกครั้ง พร้อมกับปรับเปลี่ยนรูปแบบจากการให้บริการวันละ 2 รอบ เป็นการบริการรอบละ 3 ชั่วโมง ในราคา 695 บาทต่อคน

กระนั้นทั้งสองแบรนด์ก็ยังจัดอยู่ในธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นเหมือนกัน ซึ่งนับวันจะมีสีสันมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะจากผู้เล่นที่แอคทีฟสูงอย่างตัน ภาสกรนที