แก้เกมด้วย X-Japan

ถ้ามองกันในอีกมุมหนึ่ง การเป็นสปอนเซอร์ของโออิชิใน เดี่ยว 9 ของโน้ส เป็นสัญญาที่เซ็นค้างไว้ตั้งแต่ตันยังเป็นหัวเรือใหญ่ของโออิชิ ดังนั้นโออิชิจึงต้องแก้เกมด้วยการปั้นไลฟ์ โชว์ขึ้นมาใหม่ ก็หวังว่าจะสร้างกระแสในแนวทางของตัวเอง ด้วยเหตุนี้ ชาคูลล์ซ่า ของโออิชิ จึงออกมาทำกิจกรรมครั้งใหญ่ สนับสนุนคอนเสิร์ต X-Japan ตำนานวงร็อกระดับตำนานของญี่ปุ่น ที่จะมีคอนเสิร์ตในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งก็ทำได้ดีในระดับหนึ่ง โดยคิวแรกที่มารอซื้อบัตรใช้เวลารอ 23 ชั่วโมง และบัตรราคา 6,000 บาท กับ 4,500 บาท หมดก่อนบัตรราคา 1,000-3,000 บาท

ถ้าดูกันในแง่ภาพลักษณ์ที่อิงกับความซ่า สไตล์ญี่ปุ่น วง X-Japan น่าเป็นทางเลือกที่แสดงถึงความยิ่งใหญ่ของวงร็อกที่เหมาะสมที่สุดกับการสร้างปั้นแบรนด์ ชาคูลล์ซ่า ที่โออิชิตั้งความหวังไว้สูง มาช่วยขยายตลาดฐานชาเขียวให้กว้างขึ้น เพราะ Cross Function ระหว่างตลาดชาเขียว ตลาดน้ำอัดลม

แต่ดูเหมือนว่า กลุ่มคนดูรอเข้าคิวซื้อบัตรคอนเสิร์ตวง X-Japan จะไม่ใช่เด็กมัธยม และมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของชาคูลล์ซ่า แต่กลับเป็นวัย 30 ปีขึ้นไป ที่เป็นแฟนคลับตัวจริงของวงร็อกดังวงนี้ แต่เมื่อเงื่อนไขโปรโมชั่นที่มีหูกระป๋อง ชาคูลล์ซ่า 5 หูก็แลกกับส่วนลดบัตรคอนเสิร์ตได้ถึง 2 ใบ ไม่ว่าคนวัยไหนก็เลยได้ชิมชาผสมโซดาแบรนด์นี้กันไปถ้วนหน้า จนโออชิต้องมีบูธวางขายชาคูลล์ซ่าที่เคาน์เตอร์ไทยทิกเก็ต เมเจอร์ไว้ให้แลกโดยเฉพาะ และที่สำคัญเพียงแค่อาทิตย์เดียวหลังจากเปิดจองตั๋ววันที่ 20 สิงหาคม บัตรก็เหลือเพียงหลักร้อยใบ จากที่นั่งทั้งหมดนับหมื่นกว่าที่นั่ง ทำให้ผู้บริหายโออิชิใจชื้นขึ้นไปเป็นกอง