Facebook Messenger มาแล้ว

แชตออนไลน์แบบ Instant Messaging ถูกแชตบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ฆ่าไปแล้ว และยังถูก BlackBerry กับบริการ BBM มาจัดการจนสนิทนิ่ง ล่าสุด Facebook ออกมากระหน่ำอัดทุกคนแบบรอบทิศ ด้วย Facebook Messenger แอพพลิเคชั่นสมาร์ทโฟนที่ให้แชตกันได้ง่ายๆ เป็นอีกจุดหนึ่งที่กำลังทำให้ BBM อาจสิ้นมนต์ขลัง รวมไปถึงการฆ่าบริการส่งข้อความสั้นอีกด้วย SMS

หลัง Facebook ปล่อยตัวนี้บนแอพพลิเคชั่นมาร์เก็ต อย่าง แอพสโตร์ของแอปเปิล และแอนดรอยด์มาร์เก็ต ภายใน 24 ชั่วโมง ก็ถูกดาวน์โหลดสูงสุดใน Top Free Download ใน iTunes

เดิมชาว Facebook ที่ขณะนี้มีอยู่ 750 ล้านคนในโลกสามารถแชตคุยกันได้เมื่อล็อกอินเข้าหน้า Facebook.com อยู่แล้ว ผ่านจอเล็กๆ Chat มุมจอขวาล่าง แต่แอพฯ Facebook Messenger อยู่บนหน้าจอสมาร์ทโฟน ยิงตรงเข้าแชตได้ทันทีไม่ต้องล็อกอินเข้าหน้าเว็บเฟซบุ๊กก่อน

นอกจากส่งข้อความ และภาพกันแล้ว ยังบอกจุดที่ตัวเองกำลังจะไป หรืออยู่ได้แบบ I’ll be there ผ่านแผนที่ โดยส่งให้เพื่อนเป็นกลุ่ม Group Chat ได้เลย นอกจากนี้ยังส่งข้อความผ่านระบบ SMS ถึงเพื่อนได้โดยตรง ถ้าเพื่อนคนนั้นไม่ได้ดาวน์โหลดแอพฯ Facebook Messenger มาไว้ที่เครื่อง

เป็นการตอบโจทย์ความต้องการคุยกันในโลกสมาร์ทโฟนของ Facebook ที่ให้คุยข้ามแพลตฟอร์มกันได้ และที่สำคัญเพื่อดึงทุกคนให้กลับเข้ามาในหน้าโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คของตัวเอง ไม่หนีไปหา Google+ ที่ออกตัวแรงและกำลังพยายามบุกตลาดนี้อย่างเต็มที่