ดื่มกาแฟให้สนุกกว่าเดิม

ก่อนดื่มกาแฟถ้วยโปรด อาจได้เล่นอะไรสนุกๆ ก่อน นี่คือความเคลื่อนไหวล่าสุดของ “สตาร์บัคส์” ที่จะทำให้การดื่มกาแฟสนุกกว่าเดิมด้วยทคโนโลยี Augmented Reality หรือ AR มาใช้มากขึ้น และนี่คือสิ่งที่เกิดมาแล้วระยะหนึ่ง และปี 2012 ที่จะมาถึงนี้จะฮอตยิ่งขึ้น

AR มีมานานแล้วเป็นปี แต่ยังไม่เติบโตอย่างก้าวกระโดด เพราะข้อจำกัดเรื่องอุปกรณ์ที่ผู้บริโภคจะใช้เล่น อย่าง “สมาร์ทโฟน” ยังไม่แพร่หลายมากนัก แต่นับจากนี้ AR จะฮอตฮิตอย่างก้าวกระโดด เพราะ “สมาร์ทโฟน” แรงไม่หยุด และเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ทำให้แบรนด์สามารถสร้าง Brand Engagement กับผู้บริโภคได้มากกว่าเดิม

สัญญาณที่บอกว่าถึงเวลา “สตาร์บัคส์” จึงมาเล่นเต็มตัว ด้วยการเปิดตัวแอพพลิเคชั่น AR  Cup Magic บนสมาร์ทโฟน ทั้งไอโฟนและแอนดรอยด์เป็นครั้งแรก โดยใช้จังหวะเวลาเปิดตัวคือช่วงเทศกาลคริสต์มาสที่จะมาถึงนี้ หลังจากที่ช่วง 1 ปีที่ผ่านมา สตาร์บัคส์เคยใช้ AR มาแล้วเพื่อจุดประสงค์โฆษณามากกว่า

จุดที่ให้เล่นได้ง่ายคือผ่านแก้วเวอร์ชั่นสีแดงในช่วงเทศกาลนี้ ถุงสตาร์บัคส์ และโปสเตอร์ในร้านบางจุด โดยส่องกล้องสมาร์ทโฟนไปบนวัตถุเหล่านี้ก็จะเห็นภาพเคลื่อนไหวเป็นตัวการ์ตูน 5 แบบ และยังเล่นกับการ์ตูนเหล่านั้นได้ด้วย เช่น คนเล่นสเก็ตช์น้ำแข็ง กระรอก  หมาป่าน่ารัก เด็กชายหญิงกำลังลื่นไถลเล่นกัน ที่เราอาจทำให้เขาตีลังกาได้ด้วย 

และเพื่อให้สนุกยิ่งขึ้นหากเล่นมากก็อาจได้รางวัลด้วย และสนุกยิ่งขึ้นเพราะให้กดแชร์บนเฟซบุ๊กได้อีกด้วย