ซินแสไฮโซ งาน (ค่ายบันเทิง) เพียบ

“หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา” หรือที่เรียกขานกันว่า ”ซินแสไฮโซ” ด้วยมาจากลุคที่ดูดี เนี้ยบ และที่สำคัญเขามีลูกค้าที่เป็นกลุ่มนักธุรกิจตั้งแต่ระดับใหญ่ ระดับกลางคนอย่างรุ่นใหม่ นักธุรกิจในวงการบันเทิง จนถึงดารา นักแสดง (ด้วยจรรยาบรรณของนักโหราศาสตร์ หมอช้างจึงไม่ขอเปิดเผยชื่อลูกค้า) 

เขาเติบโตจากครอบครัวที่มีพื้นฐานทางด้านโหราศาสตร์ โดยคุณพ่อยังทำธุรกิจ วางเสาไฟฟ้า ที่ ”หมอช้าง” บอกว่าเคยร่ำรวยในช่วงวัยเด็กจนถึงวัยรุ่น และช่วงปี 2540 วิกฤตเศรษฐกิจ กลายเป็นวัยรุ่นที่ยากจน และกลับมามีฐานะดีขึ้นอีกครั้ง

เริ่มสนใจการดูดวงตั้งแต่อายุ 11 ปี และคุณพ่อส่งเขาไปเรียนเรื่องการดูดวงจากคุณอาคือ ”อรรถวิโรจน์ ศรีตุลา” นักโหราศาสตร์ที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย จริงๆ หมอดูไม่ใช่อาชีพในฝัน หลังจบมัธยมศึกษาที่โรงเรียนสวนกุหลาบ เขาจึงเลือกเรียนคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และปริญญาโทคอมพิวเตอร์ โปรแกรมมิ่ง ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ความเชี่ยวชาญการดูดวงของเขาอยู่บนพื้นฐานการดูฮวงจุ้ย คำณวนการเคลื่อนที่ของดวงดาว โดยมีการศึกษาเพิ่มเติมศาสตร์นี้ที่มาเลเซีย และสิงคโปร์

หลายคนอาจคิดว่าความเป็นหลานของนักโหราศาสตร์ชื่อดังจะทำให้เขาเหมือนอยู่บนพรมแดงในอาชีพนี้ นั่นอาจไม่เสมอไป เพราะอาชีพนี้ผู้คนจะเชื่อมั่นในความมีประสบการณ์ หรือลุคที่แบบหมอดูที่อาจต้องจิบน้ำชา ถือเข็มทิศแบบเดิม มีเครา ซึ่งทั้งหมดตรงข้ามกับลุคของ ”หมอช้าง”

“หมอช้าง” ดื่มน้ำอัดลม ถือไอแพด มีแอพพลิเคชั่นเข็มทิศ ดวงดาว ที่คุยกับคนรุ่นใหม่ได้อย่างรู้เรื่อง ทั้งคนที่อยากดูฮวงจุ้ย ฤกษ์แต่งงาน ฤกษ์ออกรถ ซึ่งนอกจากไอแพดแล้ว หนังสือเล่มเล็กๆ “ไดอารี่โหร” โดยอาจารย์ทองเจือ อ่างแก้ว อย่างปีนี้คือปี 2555 เขาก็มีติดตัวอยู่เสมอ เพราะสะดวกในการพลิกดูข้อมูลดวงดาวได้รวดเร็วกว่าการรอโหลดจากไอแพด

“หมอช้าง” ยังปรากฏอยู่ในสื่อที่เข้าถึงคนรุ่นใหม่ อย่างวิทยุหลายรายการของแกรมมี่ ทั้งเป็นพิธีกรและแขกรับเชิญ หลังจากที่เริ่มเข้าวงการบันเทิงโดยดูดวงให้กับศิลปินหลายคนในค่ายแกรมมี่ รวมไปถึงการแนะนำสีสันและการวางฮวงจุ้ยให้กับฉากในรายการต่างๆ หรือแม้แต่รายการไหนเรตติ้งไม่ดี ยังมีการขอคำแนะนำจาก ”หมอช้าง” ด้วย

“หมอช้าง” ยังได้คนรุ่นใหม่เป็นแฟนคลับ ทุกวันนี้เขาไม่มีเว็บไซต์ส่วนตัวเหมือนนักโหราศาสตร์หลายคน แต่มีเฟซบุ๊กเพจ ที่มีแฟนคลิกเป็นแฟนแล้ว 32,208 คน (ณ เวลา 21.00 น.วันที่ 20 พฤศจิกายน 2011) 

ที่เฟซบุ๊ก ”หมอช้าง” บอกว่าไม่ใช่จุดวัดว่าเรตติ้งเขาดีหรือไม่ เพราะคนคลิก Like ส่วนใหญ่ก็ชอบถึงมา Like คนไม่ชอบเขาก็ไม่สามารถรู้ได้ แต่ถือเป็นช่องทางสื่อสารที่ดีที่ทำให้เขารู้ว่าคนอยากรู้เรื่องอะไร เมื่อเขาต้องไปพูดในรายการวิทยุ หรือทีวี ก็สามารถนำเสนอสิ่งที่ผู้ชมอยากรู้ได้ตรงใจมากที่สุด

การทำงานในปัจจุบัน “หมอช้าง” เทคิวให้กับการทำนายดวงผ่านสื่อทั้งทีวี วิทยุ และโทรศัพท์ มากกว่าที่จะเปิดสำนักงานหมอดูของตัวเอง ที่แม้จะไม่ได้ตั้งใจดังผ่านสื่อ แต่ด้วยแบรนด์ที่มี Positioning ชัดเจนของ ”หมอช้าง” ทำให้มีกลุ่มเป้าหมายติดตามชนิดแนบแน่นเป็นแฟนคลับกันจำนวนมาก

ทั้งนี้โดยเฉลี่ยคิวงานของ ”หมอช้าง” อัดรายการทีวี 4-5 ครั้งต่อสัปดาห์ มีรายการวิทยุ เพื่อออนแอร์ในฟรีทีวี เคเบิลทีวี และทีวีดาวเทียม โดยส่วนใหญ่อยู่ในค่ายแกรมมี่ เช่น ช่องกรีนชาแนแนล ช่องแฟนทีวี รายการวิทยุแฉแต่เช้า รวมไปถึงร่วมกับทำธุรกิจบริการ IVR ทำนายดวงผ่านโทรศัพท์ ดังนั้นแม้เขาจะไม่ได้เซ็นสัญญาอยู่ในสังกัดแกรมมี่ แต่ด้วยการร่วมมือกันมานาน จึงทำให้เขาให้เวลากับค่ายนี้มากที่สุด

มีรายการ ทอล์ค เที่ยง เที่ยง โดยโน้ต-เชน-หมอช้าง (ช่อง 5) รายการพิธีกรร่วมหรือแขกรับเชิญรายการลิฟวิ่งมันตรา (ช่อง5) รายการรู้จิงป่ะ (ช่อง 3) รายการดูดวงในช่อง ทรูวิชั่นส์  72 รายการสปีด ชาแนล ทำนายเกี่ยวกับทะเบียนรถ นอกเหนือจากนี้คือการรับบรรยายให้กับบริษัท องค์กร หน่วยงานต่างๆ 

“หมอช้าง” หรือซินแสไฮโซ จึงได้ชื่อว่าทำงานตลอดเวลาตั้งแต่ตื่นเช้าจนถึงเวลาเกือบตี 1 ของทุกวัน ด้วยความทุ่มเทและรู้สึกไม่ดีหากตื่นสาย เพราะความเชื่อที่ว่าดวงดาวมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา หากสายก็อาจทำให้พลาดโอกาสที่ดีไปได้

cellpadding=”2″ cellspacing=”2″>

ฐานแฟน
Like เฟซบุ๊กเพจ “หมอช้าง”

style=”vertical-align: top; text-align: center;”>แบ่งตามเพศ
ผู้หญิง 72% ผู้ชาย 28% แบ่งตามอายุ อายุ 18-24 ปี 23% อายุ 25-34 ปี 31% อายุ 45-54 ปี 1.6% อื่นๆ
ที่เหลือ