GTH ได้เวลาเล่าเรื่องด้วยภาพนิ่ง

ตอนนี้ Instagram กำลังเป็นของเล่นฮิตในกลุ่มคนทำงานของ GTH เพราะว่าทรัพยากรภายในค่ายหนังวัยรุ่นแห่งนี้ ประกอบไปด้วยดาราที่ผู้เล่น Instagram สนใจ เช่น เต๋อ-ฉันวิชช์, โอปอลล์ หรือแม้แต่ผู้กำกับ GTH ที่มีแฟนคลับเช่นเดียวกัน   

ไพโรจน์ เทวินบุรานุวงศ์ Head of Marketing & Communication, GTH เล่าถึงการใช้ Instagram ของคนในค่าย และการปรับเอา Instagram มาใช้เป็นไอเดีย สร้างหนัง เอาไว้ว่า ผู้กำกับของจีทีเอชแต่ละคนเล่นเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว และผู้กำกับแต่ละคนก็จะมีมุมมองของตัวเอง รวมทั้งคนในแกรมมี่เองก็นิยมเล่นกัน จนกลายเป็นคอมมูนิตี้ ที่มีทั้งการตั้งโจทย์ แล้วแข่งกันนำเสนอภาพ จากความ “อิน” ภายในองค์กร และกระแสของสังคม ทำให้เรื่องราวของ Instagram กำลังจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของหนังฟอร์มยักษ์ของ GTH ในปี 2555 ที่มีนิชคุณ จาก 2PM ร่วมแสดง 

“ปี 2555 GTH จะครบ 7 ปี เราจะทำหนังฉลอง เป็นหนัง 3 ตอนในเรื่องเดียว 1 ในนั้นจะเล่าเรื่องของวัยรุ่น พลอตเรื่องจะตั้งคำถามว่า ระหว่าง Follower กับแฟนที่อยู่ตรงหน้า จะเลือกอะไร” ในหนังจึงเลือกหยิบเอาโซเชี่ยลมีเดียยอดฮิตทั้งหมดมาอยู่ในฉาก พฤติกรรมเช็กอินตลอดเวลา ถ่ายรูป Instagram ก่อนกินข้าว จะมีให้เห็นในหนัง ตอกย้ำว่า Instagram เป็นแอพฯ ที่วัยรุ่นสนใจ

ส่วนการนำเอา Instagram มาใช้ในการตลาด ไพโรจน์ใช้วิธีโพสต์รูป สแตนดี้, โปสเตอร์หนังใหม่ๆ หรือถ่ายรูปดาราในสังกัดแอคชั่นแปลกๆ ที่ไม่มีใครเคยเห็นแล้วโพสต์ลงในเครือข่ายของตัวเอง ซึ่งช่วยวัดฟีดแบ็กหรือเข้าใจพฤติกรรมของแฟนหนัง GTH ได้ในระดับหนึ่ง   

“เวลาที่มีสื่ออะไรออกมาใหม่ ผมก็ใช้วิธีโพสต์ลง Instagram อย่างเช่นมีโปสเตอร์หนังออกใหม่ 3 แบบ ก็โพสต์วันละแบบ แล้วดูว่าแบบไหนใครชอบมากที่สุด แต่ธรรมชาติของโซเชี่ยลมีเดียแบบนี้ ต้องเข้าใจก่อนว่า คนจะตื่นเต้นกับสิ่งของที่เขาเห็นเป็นครั้งแรกเสมอ เช่น มีโปสเตอร์ 3 แบบ คนจะชอบแบบแรกมากกว่าอยู่แล้ว แต่มันก็ช่วยให้เข้าถึงคนดูได้มากขึ้น ตอนนี้ GTH คงยังไม่มีแอคเคานต์ Instagram ต่างหาก เพราะถ้าแอคเคานต์ของแบรนด์มาเพื่อการโปรโมตเลย ทำแบบนั้นคนก็จะไม่ Follow มันไม่ธรรมชาติ คนจะคิดว่าเข้ามาตามแล้วก็มีแต่ยิงโฆษณาไปหาเขา”