ปั้น “likes”ให้มากกว่าชอบ

ลองคิดดูเล่นๆว่า ถ้ามีคนมารุมชอบคุณถึงล้านคน คุณคงมีความสุขอยู่ไม่น้อย แต่ถ้าคุณไม่ดูแลใส่ใจพวกเขาเลย ซักวันนึงพวกเขาก็อาจจะเลิกชอบคุณหรือเกลียดคุณไปเลยก็ได้…จะทำยังไงให้คนเป็นล้านคน ยังคงชื่นชอบและติดตามคุณตลอดเวลา…คำตอบง่ายๆที่ Cadbury บอกกับผู้คนกว่าล้านที่ไปกดไลค์ในแฟนเพจของเขาคือ ‘การให้ใจกลับไปนั่นเอง’

Cadbury แบรนด์ช็อคโกแลตนมชื่อดังจากอังกฤษ ทำกิจกรรมเฉลิมฉลองจำนวนแฟนๆที่มากดไลค์กว่าล้านคน ด้วยการสร้างรูปปั้น Thumb up หรือ สัญลักษณ์ยกนิ้วของการกดไลค์ แต่การสร้างรูปปั้นธรรมดาคงจะดูไม่น่าสนใจเท่าการสร้างด้วยชิ้นช็อคโกแลตกว่า3 ตัน ด้วยทีมงานกว่าสิบชีวิต เหตุผลของการสร้างเป็นสัญลักษณ์ Thumb up นั้นก็เพื่อแสดงความขอบคุณแก่แฟนๆของพวกเขา ซึ่งเป็นเหมือนการ’ไลค์’กลับไปนั่นเอง

ในระหว่างการสร้างรูปปั้นนิ้วยักษ์ มีการรายงานความเคลื่อนไหวแก่เหล่าแฟนเพจของพวกเขาอยู่ตอบเวลา ซึ่งก็มีการพูดคุยโต้ตอบ ให้กำลังใจกันระหว่างแฟนๆ กับทีมงาน จนกระทั่งก่อนรูปปั้นจะเสร็จสมบูรณ์ก็มีการหาซุปเปอร์แฟนมาเป็นผู้วางช็อคโกแลตชิ้นสุดท้ายบนยอดบนสุดของรูปปั้นนิ้วยักษ์ ก่อนทำออกมาเป็นคลิปขอบคุณแฟนๆของพวกนั่นเอง ซึ่งนับว่าเป็นอีกวิธีการนึงที่ดูน่ารักและสะท้อนถึงความใส่ใจแบบCadbury ในการให้ใจกับกลุ่มแฟนๆของเขา ซึ่งสิ่งที่แฟนๆให้กลับมาต้องมีมากกว่าความ’ชอบ’อย่างแน่นอน