14 กุมภาฯ Angry Birds เริ่มยิงในเฟซบุ๊ก

มาแล้วเกม Angry Birds บนเฟซบุ๊ก เปิดตัววันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ 2555 พร้อมกันทั่วโลกรวมทั้งในเมืองไทย อีเวนต์ใหญ่จัดแคมเปญค้นหาแชมป์

Facebook และ Rovio Mobile ผู้ผลิตเกม Angry Birds เจ้านกขี้โมโห กลายเป็นคู่หวานที่สุดในโลก ประกาศความรักกันเต็มที่ในวันวาเลนไทน์ ด้วยการจัดกิจกรรมเปิดตัว “เกม Angry Birds on Facebook” เพื่อให้ผู้ใช้เฟสบุ๊คทั่วโลกสามารถร่วมกันเล่นเกม Angry Birds และแข่งขันกันได้บนเครือข่ายสังคมออนไลน์

สำหรับกิจกรรมในเมืองไทยนั้นมีบริษัท แปซิฟิก ไลเซนซิ่ง สตูดิโอ จำกัด ในฐานะผู้ดูแลลิขสิทธิ์แบรนด์ Angry Birdsในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย ได้ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจอย่าง เอ็ม ซี เอ็น เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดูแลการจัดจำหน่ายโฆษณา และออนไลน์คอนเทนท์ของเกม Angry Birds ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ สายการบินแอร์เอเชีย ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวในเวลา 13.30 น.ที่โรงแรมแกรนด์ เชอราตันสุขุมวิทพร้อมแถลงการจัดกิจกรรมการแข่งขันเกม “Angry Birds on Facebook” เพื่อค้นหาสุดยอดแชมป์ Angry Birds ของประเทศไทย

สำหรับเฟซบุ๊กในต่างประเทศ ได้ประกาศจัดงานนี้ พร้อมกับบอกว่า Let’s make this the biggest Facebook Event ever! กันเลยทีเดียว

ที่ผ่านมา Angry Birds เริ่มให้ดาวน์โหลดในสมาร์ทโฟน เริ่มจากไอโฟน ต่อจากนั้นก็ไปในหลายแพลตฟอร์ม มายังแอนดรอยด์ มายังพีซี จนเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2554 มียอดโหลดรวม 500 ล้านครั้ง มีการเล่นเกมนี้กันทั่วโลกรวมวันละ 300 ล้านนาที จากเดือนสิงหาคม 2553 ที่มียอดโหลดเพียง 6.5 ล้านครั้งเท่านั้น