หยุดขายตุ๊กตาไอคอน “สตีฟ จ็อบส์”

ใครที่อยากได้ ”สตีฟ จ็อบส์” เสมือนจริงที่มาในรูปแบบตุ๊กตา ต้องผิดหวังอีกรอบ เมื่อ In Icons (inicons.com) บริษัทผู้ผลิตประกาศหยุดจำหน่าย และคืนเงินลูกค้าที่สั่งซื้อ หลังจากโหมทำตลาดมาตั้งแต่ปลายปี 2554 

เหตุผลนั้น In Icons ชี้แจงผ่านหน้าเว็บไซต์สรุปว่าที่ผ่านมาไม่ได้มีข้อตกลงใดๆ กับครอบครัวและบริษัทแอปเปิลอิงค์ และเพื่อไม่ให้เกิดความกระทบกระเทือนจิตใจต่อครอบครัว ผู้ที่รักสตีฟ จ็อบส์ บริษัทจึงขออยุดดำเนินการทั้งหมดนี้

ตุ๊กตา ”สตีฟ จ็อบส์” ที่ In Icons เตรียมจำหน่ายนี้ ถูกโปรโมตว่าสูง 12 นิ้ว ในแอคชั่นต่างๆ  ที่คุ้นตาลูกค้าทั่วโลก อย่างเช่น ท่าที่กำลังแสดงผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างไอโฟน หรือภาพที่จำลองอย่างการนั่งบนเก้าอี้ การเดิน ยืน นั่งแบบเท่ ซึ่งทั้งหมดเน้นสะท้อนตัวตนของสตีฟ จ็อบส์ ด้วยการใส่เสื้อยืดคอเต่า กางเกงยีนส์ และรองเท้าผ้าใบลำลอง New Balance 

ความละเอียดในการผลิตตุ๊กตาสตีฟ จ็อบส์นี้ได้ทำอย่างเหมือนจริงมากกว่าตุ๊กตาอื่นๆ ที่ผ่านมา ทำให้เหมือนจริงมากขึ้น เช่น การสวมแหวนแต่งงาน การมีถ้อยคำ ลูกแอปเปิล  โดยเตรียมขายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ด้วยราคา99 เหรียญสหรัฐ (ยังไม่รวมค่าจัดส่ง)

ความจริงแล้วตอนที่ ”สตีฟ จ็อบส์” ยังมีชีวิตอยู่ ก็มีความพยายามจากบริษัทของเล่นหลายแห่งผลิตตุ๊กตา “สตีฟ จ็อบส์” ออกมาจำหน่าย เพราะบุคคลที่เป็นไอคอนของโลกระดับนี้ ย่อมมีคนชื่นชอบจำนวนมาก แต่ ”แอปเปิล” ก็สั่งระงับมาโดยตลอด เหมือนอย่างช่วงต้นปี 2554 ที่ M.I.C Gadget เคยพยายามทำขาย แต่ก็ต้องล้มเลิกไปในที่สุด