Starbucks at your finger tips

Starbucks เริ่มเปิดปีใหม่ด้วยการเปิดตัว App ใน Smartphone ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ Smartphone มาใช้ชำระเงินค่าซื้อสินค้าภายในร้าน Starbucks กว่า 700 ร้านค้าในอังกฤษ

ระบบจะเชื่อมโยงบัตร Starbucks ของลูกค้าแต่ละคนที่ได้ลงทะเบียนไว้ใน App ที่อยู่ในมือถือ และเมื่อลูกค้ามาซื้อสินค้าภายในร้าน ก็เพียงแต่นำเครื่องมาสแกน โดยที่ยอดการใช้จ่ายก็จะไปหักจากบัญชีที่ได้ลงทะเบียนไว้ในเครื่อง นอกจากนี้ ภายใน Appมือถือ ลูกค้าสามารถตรวจสอบยอดเงินคงเหลือของลูกค้า รวมทั้งจะช่วยค้นหาที่ตั้งร้าน Starbucks ที่ใกล้ที่สุดที่มีอยู่ในปัจจุบัน และยังสามารถปรุงแต่งเครื่องดื่มตามแต่ที่ลูกค้าต้องการ และส่งต่อไปยังเพื่อนๆ ได้ด้วย

ทางร้านตั้งเป้าหมายไว้ว่า การใช้เทคโนโลยีมือถือเข้ามาตรงนี้ น่าจะช่วยให้บริการลูกค้าได้เร็วขึ้น10 วินาทีต่อรายการ ช่วยให้ลดเวลาการรอคอยของลูกค้าที่จะได้รับกาแฟ ซึ่งน่าจะช่วยให้ลูกค้าไม่ละทิ้งการซื้อไปเมื่อเห็นคิวยาวๆ ในร้าน เพียงแค่ตอนนี้เริ่มใช้สำหรับAppนี้เฉพาะอุปกรณ์iOS (เช่น iPhone, iPod Touchฯลฯ) ก่อน ส่วนAndroid Appจะตามมาเร็วๆ นี้ 

ง่ายๆ แค่นี้คงเป็นอีกหนึ่งแนวโน้มที่จะพกมือถือแทนการพกเงินสดหรือบัตรสมาชิกเป็นปึกๆ ไว้ในกระเป๋าสตางค์ และจะเป็นอีกช่องทางการชำระเงินที่สำคัญในการช่วยให้การช้อปปิ้งทำได้เร็วและสะดวกมากขึ้นในอนาคต