งานเซเลบฯ ของนักปั้น

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ POSITIONING เอ่ยถึง เอ-ศุภชัย ในฐานะเซเลบริตี้ จากอดีตตัวประกอบในหนังโฆษณา จนกระทั่งเป็นนักปั้นมือทองของวงการบันเทิง วันนี้ เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร มีอีกบทบาท คือเซเลบริตี้ ที่เขาเองก็ออกงานเพื่อสร้างแบรนด์รายได้ทางตรงให้ตัวเอง แต่ประโยชน์ที่เสริมเข้ามาก็คือการพาเด็กกลุ่มใหม่ตระเวนหาประสบการณ์เล็กๆ น้อยๆ และทำให้ผู้คนเริ่มรู้จัก “เด็กพี่เอ” 

ภายใต้แคมเปญ Makeover Society โดย เอ-ศุภชัย ส่วนหนึ่งของกิจกรรมจากพานาโซนิค ในงานบีโอไอ แฟร์ 2012 ก็ใช้ความโด่งดังและความเชี่ยวชาญเฉพาะของ เอ-ศุภชัย มาเป็นจุดเด่น โดยนำเอาหญิงสาวที่อยากเมกโอเวอร์ มาให้เอ-ศุภชัยช่วยเนรมิตให้พวกเธอดูโดดเด่นขึ้นในสไตล์ของตัวเอง ในงานนี้เมื่อ เอ-ศุภชัย ปรากฏตัวบนเวที เขาก็เรียกแขกให้ผู้ชมสนใจ ด้วยบุคลิกสนุกสนาน พร้อมกับลุคที่เห็นชัดกับกระเป๋า Hermes อันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งงานนี้เขาเปลี่ยนสีกระเป๋าให้เข้ากับพานาโซนิค และถึงแม้ในกระเป๋าแทบไม่มีอะไรใส่อยู่ แต่เมื่อบนเวทีเขาก็หิ้วติดตัวอยู่ตลอดเวลา งานนี้เรียกเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมทั่วไป ส่วนสาวๆ ที่สนใจเรื่องความสวยความงามก็ได้ประโยชน์จากเคล็ดลับที่แสดงให้เห็นว่า นักปั้นคนนี้รู้ในงานของตัวเองเป็นอย่างดี เพราะลุคของสาวๆ ที่เข้าร่วมโครงการพัฒนาขึ้นทันทีหลังจากได้รับคำแนะนำของเขา พ่วงท้ายด้วยการโชว์จุดเด่นของผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านของพานาโซนิคที่ช่วยให้สาวๆ สวยขึ้น เช่น ไดร์ฟเป่าผม, เครื่องม้วนผม ตามวัตถุประสงค์หลักทางการตลาดของแบรนด์ 

งานนี้ไม่ได้มีแค่เอ-ศุภชัย เท่านั้น แต่มีหนุ่มน้อยอายุไม่น่าจะเกิน 17 เดินตามเขามาอีก 3 คน เมื่อได้จังหวะ เอ-ศุภชัยก็ถือโอกาสเรียกเด็กของตัวเองขึ้นมาบนเวที งานนี้ไม่มีค่าตัวเป็นกอบเป็นกำให้เด็ก แต่เอ-ศุภชัยบอกว่า “ก็เป็นโอกาสที่ให้น้องๆ เด็กๆ เขาได้หัดขึ้นเวที เก็บสะสมประสบการณ์ไปเรื่อยๆ จากเวทีเล็กๆ แบบนี้ก่อน พอเจอของจริงเขาจะได้ไม่ตื่นเต้น การดันเด็กโดยใช้ดารารุ่นพี่มันไม่เรื่องใหม่ในวงการบันเทิงเลย แต่ใช้วิธีนี้กันมานานแล้ว เอานางเอกเก่าดันพระเอกใหม่ พระเอกเก่าดันนางเอกใหม่” 

 ต่อไปนี้ถ้า เอ-ศุภชัย ปรากฏตัวในงานไหน พร้อมกลุ่มเด็กหน้าตาดี ก็รู้กันไว้ นี่คือเด็กใหม่ในมือ เอ-ศุภชัย ไม่ใช่ทีมบอดี้การ์ด และนี่เป็นส่วนหนึ่งของแผนของนักปั้นมือทอง ที่ทำงานเซเลบฯ พร้อมๆ กับโปรโมตเด็กในสังกัด