หนังภาคต่อของ ”สุรางค์ เปรมปรีดิ์”

 

เกือบ 3 เดือนหลังถูกปลดจากช่อง 7 และหายไปจากสปอตไลต์ กลับมาแล้วสำหรับ “คุณแดงสุรางค์ เปรมปรีดิ์” ที่มาพร้อมเรตติ้งกระฉูด ได้รับการต้อนรับจากสื่ออย่างอุ่นหนาฝาคั่ง

วิธีการกลับมาของคุณแดง ไม่ใช่เปิดโต๊ะแถลงตอบโต้เรื่องที่ช่อง 7 ประกาศเมื่อเดือนธันวาคม 2554 ว่าไม่ต่อสัญญาจ้างคุณแดงเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัทกรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด แต่กลับมาด้วยการเปิดแถลงเกี่ยวกับคอนเทนต์ในมืออย่างลิขสิทธิ์การเป็นผู้จัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ ที่คุณแดงพาเวทีนี้ย้ายจากช่อง 7 ไปอยู่ช่อง 5 เป็นครั้งแรก

แม้เวทีนี้จะอยู่ที่ช่อง 7 มานาน แต่เพราะสิทธินี้เป็นสิทธิในนามบุคคลที่ได้จาก Miss Universe L.P.,LLLP ที่คุณแดงแถลงว่าตั้งแต่ปี 2527 ที่ “ชาติเชื้อ กรรณสูต” (พี่ชายผู้ล่วงลับ และอดีตกรรมการผู้จัดการช่อง 7) ได้มา จนมาถึงคุณแดง ระยะเวลานานประมาณ 30 ปี ได้สร้างผลงานและทำชื่อเสียงให้ประเทศไทยมาตลอด 

แม้ออกจากช่อง 7 แล้ว สิทธินี้จึงยังติดตามมา และแน่นอนว่าช่อง 7 ไม่ใช่ช่องแรกที่คุณแดงเสนอ แต่คือช่อง 5 ในฐานะเจ้าของสัมปทานช่อง 7 และมีผู้จัดประกวดคือค่ายเอ็กแซ็กท์ โดย “บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ”

ความเคลื่อนไหวของคุณแดงกับการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์คุณแดงคุมเข้มเองทั้งหมดแม้กระทั่งเอกสารข่าวแจกที่ตรวจด้วยตัวเองก่อนลงทะเบียนสื่อมวลชนไม่กี่ชั่วโมง เมื่อพบข้อผิดพลาด สั่งเก็บและพิมพ์ใหม่ทันที

เมื่อถึงเวลาแถลงพูดคุยกับสื่อ และถูกถามว่ามีอะไรติดค้างในใจ หรือขัดแย้งกับผู้บริหารช่อง 7 หรือไม่ คุณแดงตอบเพียงสั้น ๆ ว่า “พี่ไม่ได้ขัดแย้งกับใคร” พร้อมบอกข้อคิดว่า “ตอนนี้อยู่กับปัจจุบัน และอนาคต ความหลัง ที่ผ่านมา เป็นบทเรียน… อะไรผ่านไปแล้ว ก็ให้ผ่านไป”

ปัจจุบันของคุณแดงนอกจากยังคงเป็นผู้ถือหุ้นช่อง 7 อยู่เกือบ 20% ยังเป็นกรรมการช่อง 7 กำลังเตรียมจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ ในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ ซึ่งเป็นอีเวนต์ที่ได้สปอนเซอร์เตเพียบและมากกว่าปีที่แล้ว ยังแบ่งเวลา 50% ทำงานสาธารณะกุศล เช่นประเด็นเรื่องสิทธิความเท่าเทียมกันของชาย หญิง  

ส่วนอนาคตยืนยันไม่มีแผนเป็นผู้บริหารช่อง 5 ไม่คิดตั้งต้นทำสถานีโทรทัศน์ช่องใหม่ แต่อาจทำหนัง ที่คุณแดงบอกว่าโอกาสของธุรกิจนี้ยังมีอยู่มาก

“เอทีเอ็ม เออรัก เออเร่อ” เป็นหนังที่คุณแดงบอกว่าบทดี สนุก เป็นหนึ่งในหนังไทยหลายเรื่องที่คุณแดงบอกว่าดูศึกษาว่าทำไมถึงได้ร้อยล้าน 

วัย 70 ปีในวันนี้ หลังออกจากช่อง 7 แม้หลายคนอยากให้ “คุณแดง” พัก แต่ภายใต้ความสุขุมนุ่มลึกนี้ บอกได้ว่าพลังงานยังล้นเหลือ

 

cellpadding=”2″ cellspacing=”2″>

3
เวทีความงาม 1.นางสาวไทย 

(สมาคมนักเรียกเก่าวชิราวุธ
เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์) ปัจจุบันผู้ชนะทำหน้าที่เผยแพร่วัฒนธรรม
แต่อดีตเคยเป็นเวทีส่งสาวงามเข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส
ผ่านการถ่ายทอดสดตั้งแต่ช่อง 4 บางขุนพรหม (2507-2515) ช่อง 7 (2527-2542)
ไอทีวี (2543-2550) และโมเดิร์นไนน์ทีวี ตั้งแต่ปี 2551 2.มิสยูนิเวิร์ส
ไทยแลนด์ เปลี่ยนชื่อตามกฎของมิสยูนิเวิร์ส
ที่ให้มีชื่อประเทศต่อท้าย จากเดิมชื่อมิสไทยแลนด์ ยูนิเวิร์ส
ผู้ได้รับตำแหน่งได้เข้าประกวดเวทีมิสยูนิเวิร์ส มิสเอิร์ธ และมิสเอเชีย
แปซิฟิก ถ่ายทอดที่ช่อง 7 ตั้งแต่ปี 2543 ในอดีตยังมีโอกาสรับงานละคร
พิธีกรในช่อง 7 เป็นเวทีที่สปอนเซอร์ให้ความสนใจ อย่าง “สก๊อต”
ที่สนับสนุนมานานกว่า 7 ปี
และนำผู้ได้รับตำแหน่งมาเป็นพรีเซ็นเตอร์อย่างล่าสุด “สก๊อต คอลลาเจนอี” 3.มิสไทยแลนด์เวิล์ด

โดยช่อง 3 จัดตั้งแต่ปี 2528
ส่งผู้ได้รับตำแหน่งเข้าประกวดมิสเวิลด์ มิสไชนิส อินเตอร์เนชั่นแนล