เป๊ปซี่ดึงพลังไมเคิล แจ็กสันอีกรอบ

นอกจากมีสาวแรปเตอร์สุดฮอตอย่าง “นิกกี้ มินาจ” มาร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์ในหนังโฆษณาชุด Now in the Moment ของเป๊ปซี่ในแคมเปญรีแบรนด์ Live for now ทั่วโลกแล้ว ล่าสุดยังดึงความดังตลอดกาลของศิลปินผู้ล่วงลับอย่าง “ไมเคิล แจ็กสัน” มาช่วยอีกแรง

เป๊ปซี่ได้ผลิต 1,000 ล้านกระป๋องที่เป็นรูป “ไมเคิล แจ็กสัน” กระจายไปทั่วโลกเปิดตัวและจำหน่ายก่อนที่จีน ตามด้วยสหรัฐอเมริกา และทั่วเอเชีย อเมริกาใต้ และยุโรปในปลายปี 2012 

”ไมเคิล” เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้เป๊ปซี่ช่วงทศวรรษ 1980 ในชุด The Choice of a new generationc และภาพที่ใช้บนกระป๋องรุ่นมีจำนวนจำกัดนี้ เป็นรูปขณะเขากำลังเต้น ซึ่งเป็นที่จดจำจากอัลบั้ม Bad ที่ครบรอบ 25 ปีแล้ว  

เป๊ปซี่ได้พยายามรีแบรนด์ท่ามกลางธุรกิจน้ำอัดลมที่แข่งขันรุ่นแรง โดยปัจจุบันเป๊ปซี่ยังคงเป็นเบอร์ 3 ในตลาดสหรัฐอเมริกา รองจากโค้ก การสร้างแบรนด์ของเป๊ปซี่เน้นย้ำความเกี่ยวโยงกับความสนุก โดยเชื่อมโยงกับดนตรี และกีฬา

ขณะที่ปีที่แล้วโค้กได้ฉลองครบรอบ 125 ปี ด้วยกระป๋องลวดลายพิเศษในจำนวนจำกัดที่ฮ่องกงเท่านั้น จากฝีมือมีศิลปินนักวาดและของเล่นตัวการ์ตูน ชาวอังกฤษคือ เจมส์ จาร์วิส วาดตัวการ์ตูนตามแนวของเขาที่เป็นที่จดจำคือรูปหัวมันฝรั่งให้ 6 ลวดลายในคอนเซ็ปต์การแบ่งปันความสุข 

cellpadding=”2″ cellspacing=”2″>

ส่วนแบ่งตลาดโค้ก
VS เป๊ปซี่ ในสหรัฐอเมริกา

style=”vertical-align: top; text-align: center; font-weight: bold;”>บริษัท

style=”vertical-align: top; text-align: center; font-weight: bold;”>ปี
2010

style=”vertical-align: top; text-align: center; font-weight: bold;”>ปี
2009

style=”vertical-align: top; text-align: center; font-weight: bold;”>เพิ่ม/ลด
โคคา-โคล่า 42.0 41.9 +0.1 เป๊ปซี่ 29.3 29.9 -0.6 style=”font-weight: bold;”>ที่มา : Beverage Digest