“ไก่ทอด” กินง่ายกว่า “พิซซ่า” ใช่ไหม

น่าสนใจมาก เมื่ออยู่ ๆ เดอะพิซซ่า คอมปะนี (The Pizza Company) ของไมเนอร์กรุ๊ป ก็หันมาขายเมนูไก่ทอด พร้อมจัดเซ็ตพร้อมส่งมาให้อีก เรียกว่าแม้ไม่มีหน้าร้านขายไก่ทอด แต่ลูกค้าชอบกินก็ทอดให้ได้

ที่สำคัญ คู่แข่งอย่างพิซซ่าฮัท ก็มีบริการส่งอาหารพร้อมไก่จากร้านเคเอฟซี ที่เป็นข้อแตกต่างที่ได้เปรียบเดอะพิซซ่ามานาน ซึ่งต่อให้ทำพิซซ่าหน้าเหมือนเป็นสินค้าทดแทนกันได้ออกมาแข่งขันกันในตลาดมานานแค่ไหนอย่างไร แต่เดอะพิซซ่าฯก็ยังขาดคอมบิเนชั่นอย่างไก่ทอด ที่เป็นเมนูยอดนิยมของไทยอยู่ดี สู้อย่างไรก็คงจะไม่ไหว เพราะแค่อยากกินพิซซ่าอย่างเดียวก็ต้องโยนหัวก้อยเลือกว่าจะกินแบรนด์ไหน โอกาสทางการตลาดก็แค่ 50/50 แต่ถ้าลูกค้าอยากกินพร้อมไก่ทอดขึ้นมาเมื่อไรก็จบกัน

อย่าว่าแต่ปิดการขายเลย ที่ผ่านมาโอกาสจะเสนอก็ไม่มีแล้ว นี่อาจจะเป็นเหตุผลที่มาของไก่ทอดรสเข้ม บริการใหม่จากเดอะพิซซ่าฯ ที่เริ่มแจกใบปลิวเจาะตลาด ลุคแอนด์ฟีลต้องบอกว่าหน้าตาไม่หนีไก่ทอดรายเก่าในตลาดเท่าไร ไม่ต้องเปิดหน้าร้านแบบนี้ต้องถามแฟนพันธุ์แท้ไก่ทอดดูแล้วว่า รสชาติ และราคา พอจะเป็นตัวแทนไก่ทอดสูตร (เจ้า) เก่าได้ไหม

หลังจากเปิดศึกชิงแชร์พิซซ่ากันมาตลอด ภาคต่อไปคงต้องยกให้กับเกมไล่ล่าแชร์ไก่ทอดกันแล้ว และคงต้องรับประกันได้เลยว่า ศึกครั้งนี้เดือดแน่!