Let’s EAT together! โค้กโฆษณาชวนลูกค้ากินข้าวด้วยกัน

โฆษณาโค้กทำเก๋ได้อีก ตั้งแค่โคคา-โคลา (Coca-cola) เปลี่ยนมาใช้คอนเซ็ปต์แบรนด์ว่า Open the Happiness ตั้งแต่ปี 2010 ดูเหมือนโค้กจะสนุกกับการสร้างความสุขให้ลูกค้าทั่วโลกไม่ซ้ำแบบ เพราะความสุขของแต่ละที่ไม่เหมือนกัน 

ในประเทศกำลังพัฒนาอย่างฟิลิปปินส์ เม็กซิโก หรือแม้แต่ไทย นอกจากการแจกตัวอย่างโค้กให้กับกลุ่มผู้บริโภคในกิจกรรมต่าง ๆ โค้กนำรถออกแจกจ่ายสิ่งของสร้างเซอร์ไพร์สจนกลายเป็นที่ฮือฮามาแล้ว

ล่าสุดโคคา-โคลา แปลงรถบรรทุกโค้กบรรจุโต๊ะอาหารพร้อมอุปกรณ์ครัวเคลื่อนที่ เพื่อจัดทำและเสิร์ฟอาหารโดยเชฟ Simone Rugiati เชฟที่มีชื่อเสียงชาวอิตาเลียน ออกไปตั้งโต๊ะอาหารกลางจัตุรัสเล็ก ๆ กลางเมือง Napoli เพื่อเชิญชวนให้ผู้คนที่เดินผ่านไปมาร่วมรับประทานอาหารด้วยกัน เป็นอีเวนท์ที่จัดขึ้นจริงและเพื่อถ่ายทำโฆษณาภายใต้แคมเปญ Let’s EAT together ที่สร้างเซอร์ไพร์ซและเรียกรอยยิ้มจากผู้คนที่ผ่านไปมา รวมทั้งถ่ายทอดความรู้สึกนั้นไปยังผู้ชมโฆษณาชิ้นนี้ได้อีกด้วย

ผู้สร้างสรรค์โฆษณาชิ้นนี้ให้โค้กคือ Naked Communications ในโคเปนเฮเกน ส่วนอีเวนท์ที่จัดขึ้นเพื่อถ่ายทำโฆษณาดำเนินงานโดย Acne Production จากสต็อกโฮล์ม รูปแบบของกิจกรรมและโฆษณาเป็นการแตกประเด็นเปิดความสุขของโค้ก ด้วยการหาสูตรกระจายความสุขสู่ผู้อื่นด้วยรูปแบบใหม่ ๆ และการเชิญใครสักคนให้มาร่วมทานอาหารก็เป็นความสุขง่าย ๆ ที่ใครก็ทำได้ทุกวันในชีวิตจริง

หลังจากจุดประกายด้วยภาพยนตร์โฆษณา โค้กพัฒนาแอพพลิเคชั่นในเฟซบุ๊กเพื่อเป็นการกระตุ้นให้ผู้บริโภคนำแนวคิดไปใช้นี้ไปใช้ได้ง่ายขึ้นด้วย โดยให้ผู้ใช้ใช้แอพพลิเคชั่นดังกล่าวชวนเพื่อนทานอาหารผ่างทางเฟซบุ๊ก ในแอพฯมีเชฟและนักจัดรายการอาหารชื่อดัง 3 คนให้เลือกใช้เป็นทูตส่งเทียบเชิญไปถึงเพื่อน ๆ พร้อมกับมีสูตรอาหารเพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์เมนู พร้อมกับเหตุผลดี ๆ ของการทานอาหารร่วมกัน 

คิดให้ครบสูตรขนาดนี้ เห็นทีโค้กคงสนุกกับแคมเปญเปิดความสุขนี้ไปได้อีกนาน