Krungsri Simple to Share “ร่วมทำดี ด้วยการแบ่งปัน” ก้าวสู่ปี 3

ผ่านไปแล้วอย่างสนุกสุดมันส์ พร้อมกับอิ่มบุญไปตามกัน กับงาน “Krungsri presents AF กีฬามหาสนุก” ซึ่งเป็นการดวลแข้งสานสัมพันธ์เพื่อการกุศล และมินิคอนเสิร์ตศิลปิน AF จากทรูอะคาเดมี่ แฟนเทเชีย เมื่อวันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยธนาคารกรุงศรีจัดขึ้นเพื่อรวบรวมเงินรายได้เข้าสู่โครงการ Krungsri Simple to Share เพื่อสร้างห้องสมุด และซื้ออุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา และเครื่องกันหนาว ให้กับน้องๆ นักเรียนในถิ่นทุรกันดารที่อำเภอสะเมิง

จุดเริ่มต้นของโครงการมาจากการที่ธนาคารกรุงศรีต้องการที่ตอกย้ำสโลแกนที่ว่า “Make Life Simple” หรือ “เรื่องเงิน เรื่องง่าย” ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์การให้บริการที่ธนาคารกรุงศรียึดถือมาตลอด เพื่อช่วยลูกค้าในการเข้ามาใช้บริการทางการเงินกับกรุงศรีในทุกๆ อย่าง ทุกๆ ด้าน ให้เป็นเรื่องธรรมดาง่ายๆ “Simple Simple”

นอกจากบริการทางการเงิน ธนาคารกรุงศรียังคิดต่อว่า การสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคมก็ควรถูกทำให้เป็นเรื่องง่ายๆ เพื่อที่ลูกค้าของธนาคารจะได้มีโอกาสเข้ามามีส่วนร่วมกับธนาคารในการแบ่งปันให้กับสังคม….กลายเป็นที่มาของโครงการ “Krungsri Simple to Share” หรือ “ร่วมทำดี ด้วยการแบ่งปัน” กับธนาคารกรุงศรี ในปี 2554 ซึ่งเป็นปีมหามงคลของประชาชนชาวไทย เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา

แนวคิดหลักของโครงการ Krungsri Simple to Share ซึ่งเป็นแกนสำคัญในการดำเนินกลยุทธ์ด้าน CSR Marketing ของธนาคารกรุงศรี คือ การดึงให้ลูกค้าเข้ามามีส่วนร่วมในการทำความดีและเพื่อแบ่งปันสู่สังคม โดยมีหลากหลายช่องทางในการเปิดโอกาสให้คนไทยได้เข้ามามีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมเพื่อสังคม โดยเฉพาะการส่งเสริมและช่วยเหลือทางด้านการศึกษาและคุณภาพชีวิตให้แก่ผู้ด้อยโอกาส ซึ่งเป็นหนึ่งในพระราชกรณียกิจที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงให้ความสำคัญมาโดยตลอด

ในปีนี้ ธนาคารกรุงศรีได้สานต่อโครงการ “Krungsri Simple to share” เป็นปีที่ 2 ซึ่งธนาคารยังคงเน้นให้การสนับสนุนด้านการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร เหมือนปี 2554 โดยธนาคารได้มอบอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา เครื่องกันหนาว ให้กับเด็กๆ ทุกโรงเรียนใน อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีทั้งหมด 36 โรงเรียน โดยรูปแบบของกิจกรรมยังคงเน้นในเรื่องของการดึงให้ลูกค้าของธนาคารได้เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นผู้บริหาร/ทีมงานของธนาคารกรุงศรีและบริษัทในเครือ และลูกค้าอาสาสมัครที่เข้าร่วมโครงการ “Simple to Share” ร่วมกันสร้างห้องสมุดให้กับโรงเรียนบ้านแม่ขะปู ตำบลบ่อแก้ว พร้อมมอบแม่พันธุ์ไก่ไข่และเมล็ดพันธุ์พืชในโครงการเกษตรเพื่ออาหารสำหรับน้อง รวมทั้งเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับน้องๆและเยาวชนในอำเภอสะเมิง

ร่วมลงทะเบียนทำความดี เข้าร่วมโครงการผ่านเว็บไซต์ www.simpletoshare.com ทั้งนี้โครงการ Simple to Share ยังเปิดโอกาสให้ทุกท่านร่วมทำความดีผ่านหลากหลายช่องทาง อาทิ ทำดีด้วยการร่วมสมทบเป็นเงินบริจาคเข้าโครงการโดยโอนเงินเข้าบัญชีกรุงศรีออมทรัพย์ ชื่อบัญชี Simple to Share เลขที่ 777 1 59 777 5 หรือโอนเงินผ่านตู้กรุงศรี ATM บริการกรุงศรี ออนไลน์ หรือเคาน์เตอร์สาขาธนาคาร ก็สามารถร่วมบริจาคได้ นอกจากนี้ ยังสามารถใช้คะแนนจากกรุงศรี เยลโล่พ้อยส์ ร่วมบริจาคผ้าห่มให้กับน้องๆผ่านตู้กรุงศรีATM โดยการใส่รหัส 852 เพื่อบริจาคผ้าห่ม 1 ผืน ใช้เพียง 2,000 คะแนน ,บริจาคผ้าห่ม 5 ผืน ใส่รหัส 853 ใช้เพียง 10,000 คะแนน หรือร่วมทำดีโดยใช้คะแนนจากกรุงศรีโบนัส 1,000 คะแนน มีค่า 100 บาท วิธีแลกเพียงแค่ส่ง SMS พิมพ์ 42911112 เว้นวรรค ตามด้วย หมายเลขบัตร 16 หลัก ส่งมาที่ 4259888 หรือ คลิก www.krungsricard.com เพื่อดาวน์โหลด แบบฟอร์ม แล้วส่งแฟกซ์ มาที่หมายเลข 0-2646-3602 ทั้งนี้ ยอดเงินสำหรับโครงการ Krungsri Simple to Share ภายในปีนี้ รวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่าสี่ล้านบาท

“เพราะเราอยากให้ลูกค้ามองเรา ไม่ใช่เป็นแค่ธนาคารที่คุณเดินเข้ามาทำแค่ธุรกรรมทางการเงินเท่านั้น แต่ยังมีกิจกรรมเพื่อทำความดีร่วมกัน ไม่เพียงเพื่อเป็นการสร้างความผูกพันและความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเรากับลูกค้า แต่ยังได้ร่วมกันแบ่งปันสิ่งดีดีให้กับผู้ด้อยโอกาสในสังคมไทย” ผู้บริหารสูงสุดของธนาคารกรุงศรีกล่าว

สำหรับโครงการ Krungsri Simple to Share ปี 2556 ซึ่งจะก้าวสู่ปีที่ 3 ธนาคารกรุงศรียังคงสานต่อเจตนารมณ์อันดีของโครงการด้วยการจัดกิจกรรมดีๆ เพื่อระดมทุนเงินบริจาคให้กับผู้ด้อยโอกาสให้มีโอกาสทางด้านการศึกษาเช่นเดิม แต่จะเปิดกว้างให้กับประชาชนและผู้ที่ไม่ใช่ลูกค้าในเครือกรุงศรี ได้เข้ามามีส่วนร่วมกับของโครงการ เพื่อเป็นอีกช่องทางให้คนไทยได้แบ่งปันสิ่งดีดีสู่สังคมไทยร่วมกัน!