นิทรรศการศิลปะและกิจกรรมประจำเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน ณ อะเบาท์ สตูดิโอ / อะเบาท์ คาเฟ่

นิทรรศการ จักรพันธ์ วิลาสินีกุล “เฉพาะการ บท เฉพาะการณ์ เฉพาะกาล”

6 ตุลาคม – 13 ธันวาคม 2546 ณ อะเบาท์ สตูดิโอ / อะเบาท์ คาเฟ่

เป็นการรวบรวมงานเก่าจำนวนหนึ่งมานำเสนอในพื่นที่ about cafe ที่ถูกทำให้เป็นที่โล่งเพื่อจัดแสดงนิทรรศการ และเมื่อ “การ” “การณ์” และ “กาล” ได้เกิดขึ้นอย่างเจาะจง การเกิดใหม่ของงานศิลปะชิ้นเดิมจึงไม่ได้หมายความว่าผลงานจะต้องเป็น “เหมือนเดิม” หากแต่มีการปรับ เปลี่ยน เพิ่ม เติม ตัด แต่ง แปลงโฉม โดยคำนึงถึงบริบททางพื้นที่เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญ ประติมากรรมจำเป็นต้องมีที่ทางของตน ขณะเดียวกัน อาณาบริเวณที่อยู่รายรอบก็เป็นสิ่งที่ไม่อาจละเลยทั้งตัวชิ้นงาน และพื้นที่ ผ่านการดัดแปลงเพื่อผลลัพธ์อันใดอันหนึ่ง ณ ที่แห่งนี้วัตถุสามมิติได้ยืนคร่อมเส้นบางๆ ที่คั่นระหว่างประติมากรรม กับ installation

วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2546

กิจกรรมนำชมนิทรรศการและกิจกรรมเชิงปฏิบัติการสำหรับกลุ่มนักเรียนและเด็กเล็ก (น้ำตาลปั้น / ของเล่นกระดาษ)

วันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2546 แนะนำชุมชนและแผนที่เส้นทางเดินชมสถานที่ต่างๆ รอบๆ อะเบาท์ คาเฟ่

ถาม-ตอบ: บทสนทนากับจักรพันธ์ วิลาสินีกุล

ร่วมกันตั้งคำถามเกี่ยวกับนิทรรศการและชิ้นงาน กับศิลปิน โดยเสอนข้อคิดเห็น บทวิจารณ์ รวมถึงคำถามไว้ที่ อะเบาท์คาเฟ่ หรือ อีเมล์ aara@yipintsoi.com และตรวจสอบคำตอบที่ www.yipintsoi.com/~aara (ส่วน exhibition) – รับฟังบทสนทนาได้ที่ AboutTV

ร่วมกิจกรรม กรุณาแจ้งเจตจำนงล่วงหน้า ไม่มีค่าใช้จ่าย ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและลงทะเบียน กรุนาติดต่อ –อาร่า-

อะเบาท์ สตูดิโอ / อะเบาท์ คาเฟ่

ห้องกาแฟ ห้องอ่านหนังสือ ข้อมูล ห้องวิดีโอ อะเบาท์ทีวี และนิทรรศการ
จันทร์ – เสาร์ เที่ยง – สามทุ่ม
402 – 408 ถนนไมตรีจิต ป้อมปราบ กรุงเทพฯ 10100
โทร 0-2623-1742 แฟกซ์ 0-223-1743
www.yipintsoi.com/~aara

ห้องอ่านหนังสือ

เป็นโครงการจัดเก็บรวบรวมหนังสือ สูจิบัตร สิ่งพิมพ์ นิตยสาร วิดีโอเกี่ยวกับศิลปะและศิลปิน มุ่งเน้นที่ศิลปินไทย และเรื่องที่เกี่ยวข้อง สามารถศึกษาข้อมูลอ้างอิงของ จักรพันธ์ วิลาสินีกุล ศิลปินที่แสดงงานอยู่ในขณะนี้ได้จาก Artist’s Box (โครงการฐานข้อมูลศิลปินไทยร่วมสมัย) ที่ห้องอ่านหนังสือ

อะเบาท์ ทีวี

รายการทีวีที่ออกอากาศทางอินเตอร์เน็ต เป็ฯรายการเกี่ยวข้องกับศิลปะและวัฒนธรรมร่วมสมัยในประเทศไทย นำเสนอเรื่องราวที่เป็นประเด็นร่วมสมัย รวมทั้งความเคลื่อนไหวต่างๆ ในแวดวงศิลปะและวัฒนธรรมทั้งในและต่างประเทศ ตั้งอยู่ที่ about studio/about caf? รับชมรายการได้ที่เว็บไซต์ (www.superchannel.org และเลือก AboutTV) เพื่อชมทังรายการถ่ายทอดสด Live broadcast และเทปบันทึกรายการ archived section
ติดต่อและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม เข้าร่วมรายการถ่ายทอดสดที่สถานทีและร่วมจัดรายการ aara@yipintsoi.com

ในเดือนตุลาคม AboutTV เสนอรายการพิเศษ “นิทรรศการศิลปะนานาชาติ เวนิส เบียนนาเล่ ครั้งที่ 50 – Dream and Conflicts : The Dictatorship of the Viewer” นิทรรศการศิลปะนานาชาติที่ยิ่งใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในโลก ชมผลงานจากศิลปินตัวแทนจากประเทศต่างๆ อาทิเช่น อิตาลี อังกฤษ สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย อิสราเอล ญี่ปุ่น ไต้หวัน รวมทั้งผลงานของศิลปินไทยในศาลาไทยร่วมสมัย ในโอกาสที่ประเทศไทยได้เข้าร่วมแสดงงานเวนิส เบียนนาเล่ อย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก

สวนศิลป มีเซียม

ผลงานประติมากรรมโดยมีเซียม ยิบอินซอย ศิลปินหญิงชั้นเยี่ยมคนแรกของประเทศไทย ซึ่งจัดวางอยู่กับธรรมชาติ

ศุกร์ – อาทิตย์ 9 โมงเช้า – 5 โมงเย็น
38/9 พุทธมณฑลสาย 7 หมู่ 10 ต.ท่าตลาด อ.สามพราน จ.นครปฐม
ติดต่อ แอ้ ศิริเพ็ญ วรปัสสุ 0-6559-0810
หรือนัดหมายเข้าชมเป็นหมู่คณะที่ อาร่า

อาร่า เป็นหน่วยงานเพื่อการส่งเสริมศิลปะเอกชนที่ไม่มุ่งหวังผลกำไร ดำเนินงานและจัดการเพื่อสนับสนุน ส่งเสริมให้เกิดพัฒนาการทางด้านศิลปะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งศิลปะสมัยใหม่ และร่วมสมัยในประเทศไทย ตลอดจนเผยแพร่ สร้างเสริมความรู้ ความเข้าใจ และการเรียนรู้ การแลกเปลี่ยนประสบการณ์และองค์ความรู้ทั้งในหมู่ผู้เชี่ยวชาญและผู้ชมในวงกว้าง ผ่านกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ ทั้งในพื้นที่ทางศิลปะ และในบริบทอื่น

จันทร์ – ศุกร์ 0930 – 1900
523 ถนนมหาพฤฒาราม บางรัก กรุงเทพ 10500
โทร 0-2639-8057 แฟกซ์ 0-2639-8056
อีเมล์ aara@yipintsoi.com