ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดนครธน เปิดตัว Easy Pay รูปแบบใหม่ของการผ่อนชำระไม่จำกัดรายการบนบัตรเครดิต

โปรแกรม Easy Pay ของบัตรเครดิตธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดนครธน ให้สิทธิสมาชิกบัตรวีซ่า และมาสเตอร์การ์ดทั้งบัตรทองและบัตรคลาสสิค สามารถเปลี่ยนทุกยอดจ่ายในบัตรเครดิตมาทยอยจ่ายสบายๆ เป็นรายเดือนโดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม เพียงโทรมาแจ้งที่หมายเลขโทรศัพท์ 1595 เพื่อให้สมาชิกสามารถเลือกผ่อนได้ทุกอย่าง ผ่อนได้ทุกที ผ่อนได้ทุกเวลา

Easy Pay คือ รายการผ่อนชำระทางโทรศัพท์ที่สมาชิกบัตรติดต่อเข้ามายัง Phone Banking ที่หมายเลข 1595 ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อแจ้งความประสงค์ขอเปลี่ยนรายการยอดค่าใช้จ่ายจากร้านค้าใดก็ได้ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าภายในประเทศหรือต่างประเทศตั้งแต่ 1 รายการหรือมากกว่า ทั้งที่ถูกเรียกเก็บหรือยังไม่ได้ถูกเรียกเก็บในใบแจ้งยอดบัญชี (ทั้งนี้ต้องแจ้งก่อน 3 วันล่วงหน้าก่อนวันครบกำหนดชำระให้รวมมาเป็นยอดผ่อนชำระ) โดยมียอรวมขั้นต่ำ 6,000 บาทขึ้นไป เพื่อชำระเป็นงวดๆ เป็นรายเดือนผ่านบัตรเครดิตของสมาชิกบัตร (ไม่รวมรายการเบิกเงินสดล่วงหน้า ค่าธรรมเนียม ค่าปรับ และดอกเบี้ยต่างๆ)) ทั้งนี้ผู้ใช้บริการสามารถเลือกผ่อนชำระได้ตั้งแต่ 3, 6, 9 และสูงสุด 12 เดือน โดยผ่อนชำระเป็นรายเดือนเท่ากันทุกเดือน

การคำนวณดอกเบี้ยเป็นการคำนวณแบบลดต้นลดดอก โดยธนาคารฯ ขอเสนอดอกเบี้ยต่ำพิเศษเพียง 13.45% ซึ่งเทียบเท่ากับอัตราดอกเบี้ยคงที่เพียง 0.75% ต่อเดือน (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขระยะเวลาผ่อนชำระ) ให้กับสมาชิกบัตรผู้ที่เลือกทำรายการ Easy Pay ก่อนวันที่ 31 ธันวาคม 2546 นี้

คุณอารยา ภู่พานิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคล ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดนครธน กล่าวว่า “เรามั่นใจว่าลูกค้าจะพึงพอใจกับความสะดวก ง่ายดาย และความเป็นส่วนตัวจากบริการ Easy Pay ซึ่งจะช่วยให้สมาชิกบัตรเครดิตของธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดนครธน สามารถวางแผนทางการเงินได้ดีมากขึ้น โดยไม่มีข้อจำกัดกับร้านค้า หรือสินค้า หรือสถานที่ใดๆ ด้วยวิธีที่สะดวกสบายเพียงโทรศัพท์มาที่ 1595 และติดต่อกับพนักงานของธนาคารฯ โดยตรง และไม่ต้องแจ้งกับพนักงานของทางร้านค้าแต่อย่างใด”