งานเดินพาเหรดประจำปีบางกอกไพรด์ครั้งที่ 5 วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน เวลา 17.00 น. บน ถ.สีลม

กรุงเทพมหานคร, – งานเดินพาเหรดบางกอกไพรด์ ประจำปี ครั้งที่ 5 จะถูกจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน ศกนี้ เวลา 17.00 น. บน ถ.สีลม โดยงานดังกล่าวเป็นการเฉลิมฉลองเทศกาลบางกอกไพรด์ ซึ่งได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆ ตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมาของกลุ่มเกย์และเลสเบี้ยนในกรุงเทพฯ

เส้นทางของขบวนพาเหรดในปีนี้จะเริ่มต้นบน ถ.สีลม ตรงสี่แยกตัดกับ ถ.นราธิวาส จากนั้นจะเริ่มเคลื่อนตัวไปตาม ถ.สีลม จนสุดถนน แล้วเลี้ยวซ้ายที่ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เข้าสู่ ถ.พระราม 4 แล้วขบวนพาเหรดก็จะเลี้ยวซ้ายอีกครั้งเข้าสู่ ถ.สุรวงศ์ และเคลื่อนตัวไปตาม ถ.สุรวงศ์ จนขบวนพาเหรดจะสิ้นสุดที่ ถ.นราธิวาส

คณะกรรมการบางกอกไพรด์ ผู้ริเริ่มจัดงานบางกอกไพรด์ประจำปีนี้ เป็นกลุ่มบุคคลที่อาสาเข้ามาทำงานโดยไม่ได้รับค่าจ้างตอนแทนแต่อย่างไร โดยจะทำงานกันเป็นทีมเพื่อประสานงานการจัดกิจกรรมที่มอบทั้งความบันเทิง และสาระสำคัญ อันจะเป็นส่วนเสริมสร้างภาพพจน์อันดีงามให้แก่สังคมชาวเกย์และเลสเบี้ยนในเมืองไทย อีกทั้งเป็นการจัดหาเงินสมทบทุนมูลนิธิต่างๆ โดยคำขวัญประจำปีนี้ยังคงเป็น “เอกภาพในความแตกต่าง (Freedom, Diversity, Unity)” เหมือนเช่นเคย เพื่อสะท้อนความหลากหลายของสังคมชาวเกย์และเลสเบี้ยนในเมืองไทย รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทศกาลบางกอกไพรด์ หาดูได้ที่ www.bangkokpride.org