ไทยพาณิชย์ปล่อยกู้กว่า 3 พันล้านหนุนแนเชอรัล พาร์ค สร้างโครงการโรงแรมพร้อมเซอร์วิส อพาร์ทเมนท์คู่สยามพารากอน

กรุงเทพฯ – บริษัท ริชชี่ อินเตอร์เทรด ซัพพลาย จำกัด บริษัทร่วมทุนระหว่างแนเชอรัล พาร์ค และสยาม ซินเท็ค คอนสตรัคชั่น ลงนามในสัญญากู้เงินกว่า 3,000 ล้านบาทกับธนาคารไทยพาณิชย์ สร้างโรงแรมหรูและเซอร์วิส อพาร์ทเมนท์ระดับ 5 ดาวติดกับโครงการสยามพารากอน พร้อมโปรโมทเป็นLandmarkแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ

วันนี้ บริษัท ริชชี่ อินเตอร์เทรด ซัพพลาย จำกัด บริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท แนเชอรัล พาร์ค จำกัด (มหาชน) 75% และ บริษัท สยาม ซินเท็ค คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) 25% ได้รับการสนับสนุนเงินกู้จากธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) จำนวนกว่า 3,000 ล้านบาทเพื่อนำไปพัฒนาโครงการโรงแรมและเซอร์วิส อพาร์ทเมนท์ขนาดใหญ่บนที่ดินติดกับโครงการสยามพารากอน การก่อสร้างของโครงการใช้เวลาประมาณ 3 ปี โดยจะเริ่มขึ้นทันทีเพื่อให้เสร็จสิ้นตามกำหนดการในปี 2550

นาย เถาถวัลย์ ศุภวานิช กรรมการบริหารฝ่ายการเงิน บริษัท แนเชอรัล พาร์ค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การได้รับการสนับสนุนจากธนาคารในครั้งนี้พิสูจน์ให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพของโครงการและฐานะทางการเงินที่มั่นคงของบริษัท ทั้งนี้ บริษัทได้คาดการณ์ว่า โครงการนี้จะสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทถึงปีละประมาณ 800-900 ล้านบาท ในช่วงแรกของการเปิดดำเนินการ”

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เข้าร่วมลงนามในสัญญาเช่าช่วงที่ดินกับบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เพื่อพัฒนาโครงการโรงแรมและเซอร์วิส อพาร์ทเมนท์ในลักษณะสถาปัตยกรรมไทยร่วมสมัยประกอบด้วยโรงแรมระดับ 5 ดาว มีห้องพักจำนวน 300 ห้อง และเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์จำนวน 150 ยูนิต พร้อมพื้นที่ใช้สอยรวมประมาณ 50,000 ตารางเมตร บนพื้นที่กว่า 18 ไร่ ติดกับโครงการ “สยามพารากอน” ศูนย์กลางการช้อปปิ้งและความบันเทิงระดับโลก โดยบริษัทมีแนวคิดที่จะพัฒนาโครงการดังกล่าวให้เป็นโรงแรมท่ามกลางสวนสวยขนาดใหญ่ใจกลางเมือง (City Resort)

ในปัจจุบัน บริษัทแนเชอรัล พาร์ค ได้ทำการเปิดตัวโครงการอสังหาริมทรัพย์ไปแล้ว 7 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 9,000 ล้านบาท ได้แก่ โครงการอพาร์ทเมนท์ แนเชอรัล พาร์ค ท่ามกลางสวนสวยในซอยสุขุมวิท 49, โครงการเซอร์วิส อพาร์ทเมนท์ เดอะ แนเชอรัล วิลล์ บนถนนหลังสวน, โครงการอาคารสำนักงานเดอะแพลตินัม ติดสถานีรถไฟฟ้าชิดลม, โครงการโรงแรม เชดี เชียงใหม่ ที่ตั้งเก่าสถานกงสุลอังกฤษริมแม่น้ำแม่ปิง, โครงการโรงแรมภูเก็ต บนจุดชมวิวของอ่าวกะตะน้อย, โครงการสยามโอเปร่า โรงละครแห่งแรกของประเทศไทยที่มีมาตรฐานทัดเทียมโรงละครชั้นนำระดับโลก ตั้งอยู่บนชั้น 5 ของโครงการสยามพารากอน และ ล่าสุด โครงการโรงแรมและเซอร์วิส อพาร์ทเมนท์ระดับ 5 ดาวท่ามกลางสวนสวยติดกับโครงการสยามพารากอน ทั้งนี้โครงการทั้งหมดกำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการเพื่อพร้อมเปิดให้บริการได้ทันกำหนดการตามแผนงานที่ได้วางไว้น