หัวเหว่ย คว้าเวที 3G World Congress เปิดตัวเครื่องลูกข่าวระบบ CDMA450 อย่างเป็นทางการ

บริษัท หัวเหว่ย เทคโนโลยี่ส์ จำกัด ประกาศเปิดตัวเครื่องลูกข่าวสำหรับระบบ CDMA450 อย่างเป็นทางการภายในงาน 3G World Congress ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยบริษัทฯ ได้เผยโฉมนวัตกรรมใหม่พร้อมกันทีเดียว 9 รุ่น โดยประกอบไปด้วยโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งรุ่นไฮเอน และโลวเอน รวม 5 รุ่น และโทรศัพท์พื้นฐานอีก 4 รุ่น ซึ่งมีทั้งเครื่องแบบโทรศัพท์ทั่วไป, โมดูลไร้สาย และแบบโทรศัพท์สาธารณะ

การเปิดตัวเครื่องลูกข่าย หรือเทอร์มินัล ของหัวเหว่ายในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่เป็นการแสดงนวัตกรรมในตระกูล 3G บนเวทีระดับโลกอย่าง 3G World Congress แต่ยังเป็นการประกาศถึงทิศทางที่ชัดเจนในการรุกเข้าสู่การทำธุรกิจในตลาดเครื่องลูกข่ายอีกด้วย

หัวเหว่ยมองว่าธุรกิจโทรคมนาคมของแต่ละประเทศล้วนกำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ในบางประเทศจำนวนผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่มีมากถึง 60 ไปจนกระทั่งถึง 90 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนประชากร ในขณะที่บางประเทศที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ และมีจำนวนประชากรน้อย กลับต้องพบกับข้อจำกัดในการใช้บริการพื้นฐาน ซึ่งสาเหตุที่แท้จริงก็คือ ยังไม่มีโซลูชั่นด้านโทรคมนาคมในปัจจุบันที่มีต้นทุนที่ต่ำพอที่จะรับประกันถึงผลตอบแทนจากการลงทุนที่คุ้มค่าได้

หัวเหว่ยเชื่อว่าเทคโนโลยีในระบบ CDMA450 คือคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่ต้องการใช้บริการโทรคมนาคม เพราะว่าไม่ว่าจเป็นขีดความสามารถในการครอบคลุมพื้นที่ที่กว้างกว่า และประสิทธิภาพของคลื่นความถี่ที่ดีกว่าเทคโนโลยี 2G ในด้านการพัฒนาโซลูชั่น Data Service บนมาตรฐาน CDMA2000 ก็ยังช่วยเพิ่มความได้เปรียบ ทำให้ CDMA450 ไม่เพียงแต่ช่วยให้ผู้บริโภคได้รับบริการด้านเสียง และอินเตอร์เน็ตที่ดีเยี่ยมแล้ว แต่ยังช่วยให้โอเปอเรเตอร์สามารถสร้างเครือข่ายได้อย่างรวดเร็วด้วยการลงทุนที่ต่ำกว่าการลงทุนในคลื่นความถี่อื่น

ระบบ CDMA450 มีความพร้อมในด้านเทคโนโลยีเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีระบบ CDMA2000 ในคลื่นความถี่ 800 และ 1900 เมกะเฮิร็ซ อยู่แล้ว แค่เพียงปรับคลื่นความถี่ก็สามารถเริ่มการทำงาน แต่ปัญหาหลักของ CDMA450 คือการขาดแคลนเครื่องลูกข่าย และมีราคาสูงมาก หัวเหว่ยจึงได้ทำการลงทุนเพื่อพัฒนาเครื่องลูกข่ายหลากชนิด เพื่อรองรับระบบ CDMA450 ซึ่งไม่เพียงแต่ใช้ได้กับเครือข่ายไร้สาย แต่ยังรวมถึง Wireless Local Loops หรือ WLL อีกด้วย

ในช่วงงาน 3G World Congress ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพ หัวเหว่ยได้ทำการเปิดตัวเครื่องลูกข่ายจำนวน 9 รุ่น เพ่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงผลลัพธ์จากการลงทุนอย่างจริงจังของบริษัทฯ ต่อระบบ CDMA450 และเพียงแต่เทคโนโลยีบนคลื่นความถี่ 450 เมกะเฮิร์ซ หัวเหว่ยจังได้พัฒนาโซลูชั่นในอีกหลายระบบเพื่อตอบรับความต้องการที่แตกต่างของลูกค้าโซลูชั่น CDMA2000 ของหัวเหว่ยได้รับการยอมรับจากโอเปอเรเตอร์ในกว่า 20 ประเทศทั่วโลก ส่วน CDMA450 ได้รับความนิยมในกว่า 10 ประเทศ

“ในปีที่ เราได้เห็น CDMA450 ของหัวเหว่ยประสบความสำเร็จในตลาดโลก ซึ่งมีทั้งในมากกว่า 10 ประเทศ เช่น รัสเซีย, เบลารูซ, โปรตุเกส, อินโดนีเซีย, และเวียดนาม เป็นต้นไป ในฐานะที่เป็น Total Solution Provider หัวเหว่ยมั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จในตลาด CDMA2000” ดร.สือ จือจุน รองประธานบริษัท หัวเหว่ย เทคโนโลยีส์ จำกัด กล่าว