“เสริมสุข” โชว์กำไรไตรมาส 3 โต 11.6% พิสูจน์ความสำเร็จวิสัยทัศน์การเป็น “อาณาจักรแห่งความสดชื่นครบวงจร”

นายสมชาย บุลสุข ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ผลประกอบการที่แข็งแกร่งในไตรมาสที่ผ่านมา เป็นผลมาจากความสำเร็จในการผลักดันยอดขายเครื่องดื่มครบวงจร ทั้งน้ำอัดลม และเครื่องดื่มอื่นๆ เช่น น้ำดื่มคริสตัล ชาลิปตัน ฯลฯ ด้วยกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งความสำเร็จในการนำเสนอนวัตกรรมในตลาดเครื่องดื่ม เช่น เป๊ปซี่ บลู และการพัฒนาเครื่องดื่มใหม่ๆ ที่ถูกใจผู้บริโภค ตามวิสัยทัศน์การเป็น “อาณาจักรแห่งความสดชื่นครบวงจร” ของเรา”

ในด้านยอดขายและการเติบโต น้ำอัดลมยังคงเป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มหลักที่สร้างรายได้และการเติบโตอย่างต่อเนื่องให้แก่บริษัทฯ ในอัตรา 10% ซึ่งสูงกว่าอัตราการเติบโตเฉลี่ยของตลาดที่อยู่ในระดับ 7% การแนะนำนวัตกรรมสินค้าใหม่ และการดำเนินกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง เป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้บริษัทฯ มียอดขายสูงขึ้น โดยในปีนี้ การแนะนำ “เป๊ปซี่ บลู” ในช่วงไตรมาสที่ 2 ต่อเนื่องถึงไตรมาสที่ 3 ทำให้บริษัทฯ มีการเติบโตในด้านยอดขายสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ตลอดระยะ 50 ปีของการก่อตั้งบริษัทฯ รวมทั้งมีส่วนแบ่งในตลาดเครื่องดื่มโคล่าเพิ่มขึ้นเป็น 63% อีกด้วย

ส่วนการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่ตรงใจผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง อาทิ การนำวงดนตรีขวัญใจวัยรุ่น F4 มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ และแคมเปญตามล่าหาเบ็คแฮม ยังช่วยสนับสนุนให้ยอดขายเติบโตอย่างรวดเร็ว และเสริมภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำ และความเชื่อมั่นที่ผู้บริโภคมีต่อตราสินค้าได้เป็นอย่างดี

ในส่วนผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มอื่นๆ นั้น บริษัทฯประสบความสำเร็จในทุกผลิตภัณฑ์ ได้แก่ น้ำดื่มคริสตัล ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้บริโภค ประกอบกับประสิทธิภาพในการกระจายสินค้าที่ทั่วถึงของบริษัทฯ ซึ่งสร้างฐานให้น้ำดื่มคริสตัลเติบโตอย่างแข็งแกร่งเหนือน้ำดื่มอื่นๆ ทั่วไป, เครื่องดื่มชาลิปตัน เป็นผลิตภัณฑ์หลักในกลุ่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่มีการเติบโตสูง, และคาราบาวแดง ก็เป็น
แบรนด์ที่แข็งแกร่งและมาแรงที่สุดในกลุ่มเครื่องดื่มบำรุงกำลัง โดยสามารถมีส่วนแบ่งการตลาดรวม 25% และอยู่ในอันดับ 2 ของตลาดภายในเวลาไม่ถึง 1 ปี

“จากผลประกอบการดังกล่าว เสริมสุขฯ มีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า การดำเนินการตามวิสัยทัศน์ด้วยความรอบคอบ การนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และการจัดกิจกรรมทางการตลาดที่ตรงใจผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง จะทำให้บริษัทฯ รักษาการเติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง และกลายเป็นผู้ผลิตเครื่องดื่มครบวงจรชั้นแนวหน้าทั้งของประเทศไทยและของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกต่อไปตามที่เราคาดหวัง” นายสมชายกล่าว