เซ็นทรัลพัฒนานำ เซ็นทรัล เวิลด์ พลาซา สู่บีทีเอส ครั้งแรกของวงการค้าปลีกไทย

นับเป็นครั้งแรกของวงการค้าปลีกในธุรกิจการค้าที่ใช้รถไฟฟ้าบีทีเอสเป็นสื่อในการโฆษณา โดยบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ได้ตอกย้ำความเป็นผู้นำศูนย์การค้าครบวงจรที่มีขนาดใหญ่และโดดเด่นที่สุดใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพมหานคร หลังจากที่เป็นรายแรกที่สร้างมิติใหม่ของการทำไลต์บอกซ์ที่ยาวที่สุดในประเทศไทยมาแล้ว รถไฟฟ้าบีทีเอสขบวนเซ็นทรัล เวิลด์ พลาซานี้ใช้ภาพที่แสดงถึงไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ล้ำสมัยและต้องการความแปลกใหม่เป็นตัวของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีใหม่ๆ แฟชั่น ร้านอาหาร และความบันเทิงในรูปแบบต่างๆ ซึ่งทั้งหมดนี้จะรวมอยู่ในเซ็นทรัล เวิลด์ พลาซา ชอปปิ้งพาราไดส์ อันดับ 1 แห่งเอเชีย

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ได้เข้ามาบริหารโครงการศูนย์การค้า เซ็นทรัล เวิลด์ พลาซา ตั้งแต่ปลายปี 2545 โดยโครงการมูลค่าหนึ่งหมื่นล้านบาทนี้ ประกอบด้วย ศูนย์การค้าทันสมัยที่รวบรวมร้านค้าและความบันเทิงระดับชั้นนำ อาคารสำนักงานอัจฉริยะ เซ็นทรัล เวิลด์ ทาวเวอร์ ซึ่งกำหนดก่อสร้างเสร็จในไตรมาสที่สามของปี 2547 และโรงแรมระดับ 5 ดาว มีพื้นที่ลานจอดรถขนาดใหญ่รองรับได้ถึง 7,000 คัน และรองกรับปริมาณรถหมุนเวียนเข้าออกได้อีกประมาณ 35,000 คัน

เกี่ยวกับเซ็นทรัลพัฒนา

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจด้านพัฒนาที่ดินและอสังหาริมทรัพย์ ทั้งในรูปของศูนย์การค้า และสำนักงานให้เช่า ภายในโครงการหนึ่งๆ ประกอบด้วย ร้านค้าสินค้าชั้นนำในพื้นที่ศูนย์การค้า พื้นที่จัดแสดงสิค้า และลานอเนกประสงค์ ห้างสรรพสินค้า ร้านหาหารชั้นนำ อาคารสำนักงานและลานจอดรถ ในปัจจุบัน ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซาที่เปิดให้บริการแล้ว ได้แก่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว, ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ซิตี้ บางนา, ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ปิ่นเกล้า, ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา รามอินทรา, ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา รัชดา-พระราม 3, ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2, ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซา เชียงใหม่, ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล เซ็นเตอร์ พัทยา จังหวัดชลบุรี, และศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ พลาซา

อนึ่ง บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เป็นผู้บริหารศูนย์การค้า ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ส่วนบริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด เป็นผู้บริหารห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล