เดลล์เปิดตัว Dell OpenManageTM เครื่องมือบริหารการจัดการระบบใหม่ล่าสุด

กรุงเทพฯ – Dell OpenManageTM เครื่องมือในการบริหารจัดการเซิร์ฟเวอร์ รุ่นใหม่ล่าสุดเปิดตัวแล้ววันนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าสำหรับการปรับขยายประสิทธิภาพของระบบไอทีในองค์กรให้ง่ายดายยิ่งขึ้น

มร. ฟิล เพเทล ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ PowerEdge server ของเดลล์ ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก กล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถลดขั้นตอนในการทำงาน และลดการใช้เครื่องมือในการบริหารจัดการระบบเซิร์ฟเวอร์ ที่เป็นมาตรฐานได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็ว โดย ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้เป็นผลงานที่เดลล์พัฒนาขึ้นตามเจตนารมณ์ที่เดลล์มุ่งมั่นที่จะช่วยลูกค้าลดต้นทุนสำหรับการขยายระบบคอมพิวเตอร์ขององค์กร”

ในปัจจุบันนี้ลูกค้าส่วนใหญ่ต้องใช้ซอฟต์แวร์หลายตัวมากในการจัดการกับฮาร์ดแวร์ ระบบปฏิบัติการและแอพพลิเคชั่นต่างๆ ดังนั้น ซอฟต์แวร์เซิร์ฟเวอร์ OpenManage จากเดลล์ จึงออกแบบมาให้ทำงานได้กับระบบบริหารจัดการของไมโครซอฟท์ ทั้งนี้ ผู้จัดการไอทีจะสามารถใช้เครื่องมือต่างๆ ของเดลล์ทำงาน ร่วมกับระบบบริหารจัดการของไมโครซอฟท์ได้ทันที และส่งผลให้ลูกค้าสามารถลดความซ้ำซ้อนใน กระบวนการบริหารจัดการในส่วนของเครื่องเซิร์ฟเวอร์และซอฟต์แวร์

มร. ฟิล เพเทล กล่าวยังกล่าวอีกด้วยว่า “การบริหารจัดการระบบเซิร์ฟเวอร์นั้น เป็นเรื่องหนึ่งที่มีความ ยุ่งยาก ซับซ้อน และมีค่าใช้จ่ายสูงสำหรับลูกค้า ในขณะเดียวกันผู้ขายซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์เองต้องตระหนักถึงปัญหานี้เช่นกัน และแสวงหาหนทางเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถลดต้นทุนในการปรับเปลี่ยนไปสู่ระบบมาตรฐานที่มีค่าใช้จ่ายต่ำ ด้วยเหตุนี้ เดลล์จึงออกแบบ OpenManage ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ง่ายต่อ การใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์ระบบการบริหารจัดการ ช่วยให้ลูกค้าสามารถลดขั้นตอนการทำงานต่างๆ ให้เป็นระบบการบริหารจัดการที่ตรงตามความต้องการของตนได้”

OpenManage สำหรับวินโดวส์นี้จะช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากการที่ระบบสามารถเชื่อมโยงกับ การทำงานที่สำคัญของฮาร์ดแวร์ได้ เช่น การอัพเดต BIOS และ Firmware หรือการแจ้งเตือนเมื่อระบบใบพัด หรือฮาร์ดดิสก์ไม่ทำงาน โดยใช้โซลูชั่น Microsoft Systems Management Server (SMS) และ Microsoft Operation Manager ( MOM )

ชุดเครื่องมือของซอฟต์แวร์ระบบการจัดการ OpenManage จากเดลล์ ได้แก่
– Dell Management Pack for MOM คือเครื่องมือที่ใช้ในการตรวจสอบสถานะและแจ้งเตือนล่วงหน้า จากเซิร์ฟเวอร์รุ่น PowerEdge
– Dell Update Packages with SMS คือเครื่องมือที่ช่วยการบริหารจัดการกับเซิร์ฟเวอร์ ฮาร์ดแวร์ แอพพลิเคชั่น และ ระบบปฏิบัติการทั้งหลายรวมกันโดยอัตโนมัติ โดยใช้เพียงเครื่องมือเดียวเท่านั้น
– Dell Deployment Toolkit ช่วยให้ลูกค้าสามารถกระจายเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้ Microsoft Automated Deployment Services ( ADS )

ราคาและการจัดจำหน่าย

Dell OpenManage พร้อมด้วยชุดการบริหารจัดการ MOM และ Update Packages วางจำหน่ายแล้ว ทั่วโลก ส่วน Dell OpenManage Deployment Toolkit จะออกจำหน่ายในช่วงปลายปี เครื่องมือระบบการจัดการและผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของเดลล์มีจำหน่ายโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติมที่ www.dell.com/openmanage.

เกี่ยวกับเดลล์

เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (Nasdaq: DELL) เป็นผู้จำหน่ายคอมพิวเตอร์และบริการระดับคุณภาพ เพื่อวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและเครือข่ายอินเตอร์เน็ตให้กับลูกค้าทั่วโลก เดลล์มีรายได้เมื่อปีที่ผ่านมา สูงถึง 39,700 ล้านเหรียญสหรัฐ และด้วยรูปแบบการทำธุรกิจขายตรง ทำให้เดลล์เป็นผู้ออกแบบและผลิตคอมพิวเตอร์ และให้บริการตามความต้องการของลูกค้า พร้อมทั้งมีอุปกรณ์พ่วงต่อและซอฟท์แวร์ให้เลือกมากมาย