ซอฟท์แวร์ระบบมัลติมีเดียของควอลคอมม์พิชิตใจผู้ใช้บริการดาวน์โหลดข้อมูลของไชน่า ยูนิคอม

ซานดิเอโก – บริษัท ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด(ใช้สัญลักษณ์ในตลาดหุ้น แนสเด็กคือ QCOM) เป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายดิจิตอลระบบซีดีเอ็มเอ (Code Division Multiple Access) ชั้นนำของโลก ได้เปิดเผยว่า
QUALCOMM’s CMX Multimedia Software Preferred Downloadable Content for China Unicom ซอฟท์แวร์ระบบมัลติมีเดีย คอมแพค มีเดีย เอ็กซ์เทนชั่น (Compact Media Extensions หรือ CMX?) ได้กลายเป็นซอฟท์แวร์ยอดนิยมสำหรับใช้ในการดาว์นโหลดข้อมูลของไชน่า ยูนิคอม โดยชุดโซลูชั่นมัลติมีเดียที่คุ้มค่านี้สามารถรองรับการใช้งานที่เป็นภาพ ตัวอักษร กราฟฟิก หรือ แอนิเมชั่น พร้อมเสียงดนตรีได้อย่างสมบูรณ์แบบ (ด้วยลักษณะแสดงผลแบบ time-synchronized music)

ซึ่งได้รับการยอมรับจากผู้ใช้บริการของไชน่ายูนิคอมอย่างล้นหลาม ปัจจุบัน มีโทรศัพท์มือถือที่ใช้ซอฟต์แวร์ CMX มากกว่า 30 รุ่น ที่ได้วางจำหน่ายในตลาด อีกทั้งมีผู้ให้บริการข้อมูลที่ใช้ CMX มากกว่า 50 ราย โดยบริการ U-Magic ของไชน่า ยูนิคอมมีผู้ใช้บริการเสียงเรียกเข้าของ CMX กว่า 5,000 เสียง มีการเรียกใช้ข้อมูลแอนิเมชั่นราว 1,000 ไฟล์และไฟล์เสียงดนตรีแอนิเมชั่นกว่า 200 ไฟล์

“ปณิธานของควอลคอมม์คือการสร้างสรรค์เทคโนโลยีเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำแห่งเทคโนโลยีอย่างไม่หยุดยั้ง โดยล่าสุด ควอลล์คอมม์ได้ร่วมมือกับผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่ ในการนำเสนอเครื่องมือต่างๆ ที่จำเป็น เพื่อช่วยให้ผู้ผลิตอุปกรณ์สามารถนำเสนอระบบโซลูชั่นมัลติมีเดียได้อย่างรวดเร็ว” มร. วาง ยินเป่ย ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายบริการเสริมของไชน่า ยูนิคอมกล่าวพร้อมเสริมว่า “เราได้ใช้เทคโนโลยี CMX บนโทรศัพท์เคลื่อนที่เพื่อให้บริการดาวน์โหลดเสียงเรียกเข้าและวอลล์เปเปอร์ ซึ่งจุดนี้เองที่ทำให้เรามีบริการที่โดดเด่นไม่เหมือนใครให้กับลูกค้าของเรา”

มร. แฟรง เหมิง ประธานบริษัท ควอลคอมม์ ไชน่า กล่าวว่า “ควอลคอมม์ได้ร่วมมือกับไชน่า ยูนิคอมและบรรดาผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่เพื่อพัฒนาบริการใหม่ๆ ที่ไม่ซ้ำแบบใคร และซอฟท์แวร์ CMX มีบทบาทสำคัญที่ทำให้เราสามารถเปิดบริการใหม่ๆ สู่ตลาด ที่ผ่านมาไชน่า ยูนิคอมประสบความสำเร็จอย่างสวยงามในการนำเสนอบริการเสียงเรียกเข้า ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เราตั้งใจที่จะพัฒนารูปแบบการบริการระบบมัลติมีเดีย เพื่อสร้างความตื่นตัวให้กับตลาดนี้ต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง”

บริการ CMX ของไชน่า ยูนิคอมได้ช่วยให้พันธมิตรด้านบริการข้อมูล (Content partners) ให้สามารถสร้างเสียงเรียกเข้าด้วยเสียงดนตรีที่มีความคมชัดสูง ตั้งแต่ดนตรีร็อกแอนด์โรล ไปจนถึงเพลงประกอบภาพยนตร์ร่วมสมัย การตั้งเสียงเรียกเข้าจะแบ่งได้ตามกลุ่มของสายเรียกเข้าแต่ละราย เช่น การทำเสียงเรียกเข้าจากสมาชิกในบ้าน เพื่อน กลุ่มธุรกิจสำคัญ ทั้งนี้ ควอลคอมม์จะมุ่งหน้าพัฒนาขีดความสามารถของ CMX ต่อไปเพื่อให้สามารถให้บริการคาราโอเกะ รวมทั้งการนำเสียงดนตรี ตัวอักษร และกราฟฟิกมาใช้ร่วมกันเพื่อเป็นโอกาสในการสร้างรายได้ใหม่ให้กับไชน่า ยูนิคอม

เนื่องจาก ซอฟท์แวร์ มัลติมีเดีย CMX ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในกลุ่มผู้ใช้บริการของไชน่า ยูนิคอม ส่งผลให้ผู้ให้บริการข้อมูลในประเทศจีนได้ใช้ระบบ BREW? ของควอลคอมม์ในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นต่างๆ ด้วย นอกจากนี้ ไชน่า ยูนิคอมยังมีบริการแอ็พพลิเคชั่นระบบการค้นหาพิกัดตำแหน่งซึ่งเป็นระบบ BREW? โดยใช้ร่วมกับเทคโนโลยีการหาพิกัดตำแหน่ง gpsOne? ของควอลคอมม์ ในท้ายที่สุด ระบบ CMX จะช่วยพัฒนาระบบโซลูชั่นมัลติมีเดียให้กับไชน่า ยูนิคอม ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและคุ้มค่า เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในระบบซีดีเอ็มเอที่มีอยู่อย่างมหาศาล

ระบบที่ใช้ซอฟท์แวร์ CMX ในอนาคตจะมีคุณภาพสูงขึ้น โดยมีเสียงดนตรีที่สามารถเล่นย้อนหลังได้ถึง 72 เสียงพร้อมตัวอักษร กราฟฟิก แอนิเมชั่นและเสียง ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้โทรศัพท์ในการดาวน์โหลดรูปภาพ เสียงเรียกเข้า และข้อมูลบันเทิงอื่นๆ ได้ตามความต้องการเฉพาะบุคคล ชุดโซลูชั่นครบวงจรที่ต้นทุนต่ำนี้ได้รับการออกแบบเพื่อการใช้งานกับชิพเซ็ท Mobile Station Modem? (MSM?) MSM6xxx ของควอลคอมม์และชุดโซลูชั่นซอฟท์แวร์ระบบอื่นๆ ด้วย

เกี่ยวกับควอลคอมม์

ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด (www.qualcomm.com) เป็นผู้นำในการพัฒนาระบบและบริการ สื่อสารไร้สายแบบดิจิตอล ที่พัฒนาจากเทคโนโลยีดิจิตอลซีดีเอ็มเอ ควอลคอมม์มีสำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่ที่เมืองซานดิเอโก มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และติดอันดับบริษัทเอสแอนด์พี 500 รวมทั้งติดอันดับบริษัทฟอร์จูน 500 ในปี 2546 ควอลคอมม์ เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาด หลักทรัพย์แนสแด็ก โดยมีสัญลักษณ์ที่ใช้ในตลาดแนสแด็กคือ QCOM

ข้อมูลที่กล่าวถึงในจดหมายข่าวฉบับนี้นอกจากจะประกอบด้วยข้อมูลเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของบริษัทฯ แล้ว ยังมีข้อมูลที่เป็นการประเมินสถานการณ์ในอนาคต ซึ่งคำนึงถึงความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆ รวมถึงปัจจัยทางด้านการพัฒนา ออกแบบและผลิต ชิ้นส่วนอุปกรณ์ระบบซีดีเอ็มเอ ในปริมาณมากได้ตรงตามเวลา และการสร้างผลกำไร รวมทั้งความรวดเร็วในการยอมรับและนำเทคโนโลยีซีดีเอ็มเอมาใช้ การเปลี่ยนแปลงของสภาพเศรษฐกิจในตลาดที่บริษัทดำเนินการ และความเสี่ยงภัยอื่นๆ ได้รับการบันทึกไว้อย่างละเอียดในรายงานของบริษัทที่ได้นำเสนอต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และ ตลาดหลักทรัพย์ (Securities and Exchange Commission : SEC) และในรายงาน 10-K ณ วันที่ 28 กันยายน 2545 และรายงาน 10-Q ฉบับล่าสุด

ควอลคอมม์ เป็นเครื่องหมายจดทะเบียนการค้าภายใต้บริษัท ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเร็ทเต็ด และสำหรับ CMX, Compact Media Extensions, Mobile Station Modem, MSM, gpsOne and BREW เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเร็ทเต็ด ทั้งนี้เครื่องหมายการค้าอื่นๆ เป็นสินทรัพย์ของรายนั้นๆ