ควอลคอมม์จับมืออเมริกัน ออนไลน์ ประกาศเปิดตัวแอพพลิเคชั่นล้ำสมัยแบบครบวงจร สู่ตลาดการสื่อสารไร้สาย

กรุงเทพฯ – บริษัท ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด (หรือมีชื่อในตลาดนาสแด็ก คือ QCOM) ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกและพัฒนาเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายดิจิตอลระบบ CDMA ชั้นนำของโลกได้ร่วมมือกับบริษัท อเมริกัน ออนไลน์ อิ๊งค์ (หรือเอโอแอล) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการแบบอินเตอร์แอคทีฟระดับแนวหน้าของโลกได้ประกาศข้อตกลงร่วมกันในการให้บริการด้านเนื้อหาและแอพพลิเคชั่นของอเมริกัน ออนไลน์ บนแพล็ทฟอร์มระบบ BREW (Binary Runtime Environment for Wireless) ของควอลคอมม์ และด้วยระบบการเผยแพร่และจัดส่งข้อมูลที่สนับสนุนเทคโนโลยี BREW จะส่งผลให้ อเมริกัน ออนไลน์ สามารถให้บริการแอพพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดของบริษัทฯ แก่ผู้ใช้ระบบ BREW จำนวนหลายล้านรายในสหรัฐอเมริกา

“ปัจจุบัน ผู้บริโภคต้องการเข้าถึงคุณสมบัติและบริการอันหลากหลายของเอโอแอลจากอุปกรณ์การสื่อสารเคลื่อนที่ของตน อาทิ ระบบ AOL Instant MessengerTM หรือ AIM บริการ AOL Mail บริการไอซีคิว บริการ MapQuest และบริการข้อมูลเคลื่อนที่ที่เปี่ยมประสิทธิภาพ” มร. บิล ชเวปเบิล รองประธานและผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอโอแอล โมบาย กล่าวและเสริมว่า “ด้วยความร่วมมือจาก ควอลคอมม์ พันธมิตรทางด้านการให้บริการและคู่ค้าหลักของเรา ทำให้เรามีโอกาสนำเสนอแอพพลิเคชั่นสำคัญๆ สู่ลูกค้าหลายล้านราย โดยลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการข้อมูลและแอพพลิเคชั่นต่างๆ ของเราได้ทุกที่และทุกเวลา”

“นับเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของระบบ BREW” มร. จีน่า ลอมบาร์ดี รองประธานอาวุโส ฝ่ายการตลาดและการบริหารผลิตภัณฑ์ บริษัท ควอลคอมม์ อินเตอร์เน็ท เซอร์วิสเซส กล่าวและเสริมว่า “อเมริกัน ออนไลน์ เป็นผู้ให้บริการแบบอินเตอร์แอคทีฟชั้นนำของโลก และมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในฐานะที่มีบริการข้อมูลที่หลากหลายและมีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับผู้บริโภค การบรรลุข้อตกลงร่วมกันครั้งนี้ จึงเป็นก้าวกระโดดครั้งสำคัญของระบบ BREW โดยเราได้ให้ความสนับสนุนผู้ให้บริการ ด้วยการพัฒนาแอพพลิเคชั่นและเทคโนโลยีสำหรับผู้บริโภคที่มีคุณภาพดีเยี่ยมภายใต้แบรนด์ชั้นนำ และตรงตามความต้องการของผู้ใช้บริการ”

ระบบ BREW ของควอลคอมม์ สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับตลาดโทรศัพท์มือถือ ด้วยรูปแบบผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของนักพัฒนาแอพพลิเคชั่น ผู้เผยแพร่แอพพลิเคชั่น และผู้ให้บริการด้านเนื้อหา ผู้ผลิตอุปกรณ์ ผู้ให้บริการระบบไร้สาย และผู้บริโภค

ทั้งนี้ แอพพลิเคชั่นและข้อมูลเนื้อหาที่ใช้เทคโนโลยี BREW ได้สร้างรายได้มหาศาลให้แก่ผู้เผยแพร่และพัฒนาแอพพลิเคชั่นทั่วโลก ปัจจุบัน มีผู้ผลิตอุปกรณ์จำนวน 21 รายดำเนินการผลิตอุปกรณ์ที่ใช้เทคโนโลยี BREW มากกว่า 100 ชนิดสำหรับผู้บริโภค ระบบ BREW เป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยสร้างความสำเร็จในด้านการให้บริการข้อมูลไร้สายแก่ผู้ให้บริการจำนวนมากมายทั่วโลก ได้แก่ เวอร์ไรซอน ไวร์เลส, ออลเทล, เมโทรพีซีเอส, มิดเวสท์ ไวร์เลส และยูเอส เซลลูล่าร์ ในสหรัฐอเมริกา ไชน่า ยูนิคอม และเคดีดีไอ ในญี่ปุ่น เคทีเอฟในเกาหลีใต้ เทลสตราในออสเตรเลีย วีโว่ ในบราซิล เบลล์เซ้าท์ อินเตอร์เนชั่นแนลในชิลี เบลล์เซ้าท์ อินเตอร์เนชั่นแนลในโคลัมเบีย เบลล์เซ้าท์ อินเตอร์เนชั่นแนลในเอควาดอร์ เบลล์เซ้าท์ อินเตอร์เนชั่นแนลในปานามา โคดเทลในสาธารณรัฐโดมินิกัน และเปเลโฟนในอิสราเอล

ระบบเอไอเอ็ม เปิดให้บริการโดยผู้ให้บริการระบบไร้สายรายใหญ่ระดับประเทศจำนวนหลายราย บริการที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของเอโอแอลบนระบบ BREW ได้แก่ AIM, MapQuest และ เกม The Matrix

เกี่ยวกับอเมริกัน ออนไลน์

บริษัท อเมริกัน ออนไลน์ อิ๊งค์ เป็นบริษัทในเครือของไทม์ วอร์เนอร์ อิ๊งค์ โดยมีสำนักงานตั้งอยู่ที่เมืองดัลเลส มลรัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา อเมริกัน ออนไลน์เป็นผู้นำระดับโลกทางด้านบริการรับ-ส่งข้อแบบไร้สาย บริการแบบอินเตอร์แอคทีฟ เว็บแบรนด์ ระบบเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ต และบริการอี-คอมเมิร์ซ

เกี่ยวกับควอลคอมม์

ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด (www.qualcomm.com) เป็นผู้นำในการพัฒนาระบบและบริการ สื่อสารไร้สายแบบดิจิตอล ที่พัฒนาจากเทคโนโลยีดิจิตอลซีดีเอ็มเอ ควอลคอมม์มีสำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่ที่เมืองซานดิเอโก มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และติดอันดับบริษัทเอสแอนด์พี 500 รวมทั้งติดอันดับบริษัทฟอร์จูน 500 ในปี 2546 ควอลคอมม์ เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แนสแด็ก โดยมีสัญลักษณ์ที่ใช้ในตลาดแนสแด็กคือ QCOM