แมคโครมีเดียเผยโฉม Flash Video Gallery ที่สุดยอดเว็บไซต์ต่างๆ

กรุงเทพฯ – แมคโครมีเดีย (Nasdaq: MACR) เปิดตัว Macromedia? Flash? Video Gallery ซึ่งประกอบด้วยผลงานวิดีโอชั้นเยี่ยมจากบริษัทชั้นนำ 25 แห่งที่ใช้ประโยชน์จากวิดีโอ Flash เช่น Ben & Jerry’s, Comcast, Ford และเครื่องดื่มชั้นนำ Red Bull Energy Drink ทั้งนี้ Macromedia Flash เป็นโปรแกรมเล่นสื่อวิดีโอที่มีการใช้งานแพร่หลายมากที่สุด โดยในปัจจุบัน กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของเครื่องพีซีที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตมีความสามารถในการเล่นวิดีโอ Flash

มร. ฟอเรสต์ คีย์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ของแมคโครมีเดีย กล่าวว่า “ไซต์ชั้นนำต่างๆ มากมายพบว่า Flash เป็นทางเลือกที่เหนือกว่าสำหรับการสร้างวิดีโอที่ดึงดูดผู้ชมบนเว็บ โดยสื่อวิดีโอบนเว็บมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว และมีการสรรค์สร้างนวัตกรรมที่แปลกใหม่ในแง่ของการนำวิดีโอไปใช้ในการให้ความรู้ การสื่อสาร การขาย และการสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า Flash Video Gallery แสดงให้เห็นผลงานสร้างสรรค์ระดับสุดยอดของลูกค้า ซึ่งจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับบริษัทอื่นๆ สำหรับการใช้รูปแบบวิดีโอที่แปลกใหม่บนเว็บไซต์”

มร. ทิม บาร์เบอร์ นักพัฒนาริชมีเดียชั้นนำในซานฟรานซิสโก และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Odopod กล่าวว่า “สำหรับไซต์ Red Bull Copilot (www.redbullcopilot.com) เราได้ผสานรวมวิดีโอเข้ากับการนำเสนอในรูปแบบอินเทอร์แอคทีฟที่เร้าใจ ประกอบด้วยนาวิเกชั่นในรูปแบบเฉพาะ รวมทั้งเลเยอร์ต่างๆ ในส่วนของกราฟิก ข้อความ ภาพเคลื่อนไหว และซาวด์แทร็กมากมาย โดยการนำเสนอในลักษณะเช่นนี้จำเป็นต้องอาศัยเทคโนโลยีวิดีโอสตรีมมิ่งที่ก้าวล้ำ ผลงานที่ได้น่าประทับใจอย่างมาก และเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นว่า Flash คือเครื่องมือที่พลิกโฉมหน้าการนำเสนอวิดีโอบนเว็บ “

พร้อมกันนี้ แมคโครมีเดียได้เปิดตัวทรัพยากรวิดีโอ Flash ซึ่งจะช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างและนำเสนอเนื้อหาและแอพพลิเคชั่นในรูปแบบวิดีโอ Flash ได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพ โดยจะประกอบด้วยเทมเพลตและคำแนะนำต่างๆ สำหรับการสร้างวิดีโอแบบอินเทอร์แอคทีฟทั่วไป เช่น วิดีโอสาธิตผลิตภัณฑ์ การนำเสนอองค์กร และวิดีโอนำเสนอแบบอินเทอร์แอคทีฟ ข้อมูลต่างๆ ดังกล่าวมีอยู่ที่ http://www.macromedia.com/go/fvr/

โปรแกรม Flash MX Professional 2004 ช่วยเพิ่มความสะดวกในการสร้างวิดีโอ Flash อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน โดย Flash MX Professional จะประกอบด้วย Flash Video Exporter สำหรับการผนวกรวมอย่างกลมกลืนกับเครื่องมือชั้นนำด้านการตัดต่อวิดีโอ การเพิ่มเอฟเฟ็กต์ และการเข้ารหัส นอกจากนั้น ศูนย์ทรัพยากรของแมคโครมีเดียยังนำเสนอ Flash Video Exporter เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด สำหรับใช้งานร่วมกับ Flash MX Professional 2004 โดยเพิ่มตัวเข้ารหัสแบบสองรอบ หรือ “two-pass” ซึ่งช่วยให้ได้ภาพที่มีคุณภาพเหนือกว่า นอกจากนั้น ยังมี Media Components รุ่นปรับปรุง สำหรับ Flash MX Professional 2004 ประกอบด้วยการปรับปรุงในส่วนต่างๆ รวมทั้งการสนับสนุนบริการใหม่ล่าสุด Flash Video Streaming Service

ข้อมูลเกี่ยวกับแมคโครมีเดีย

ประสบการณ์คือสิ่งที่สำคัญที่สุด แมคโครมีเดีย อิงค์ เชื่อมั่นว่าประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจย่อมนำมาซึ่งความสำเร็จทางธุรกิจ ซอฟต์แวร์ของเราช่วยขยายขีดความสามารถของผู้ใช้ในองค์กรธุรกิจ นักพัฒนา และนักออกแบบจำนวนหลายล้านคนทั่วโลก ในการนำเสนอประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและน่าประทับใจ สำหรับสื่อชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอินเทอร์เน็ต สิ่งพิมพ์ อุปกรณ์ดิจิตอล และอุปกรณ์ไร้สาย