แมคโครมีเดียจับมือเอชพี ช่วยบริษัทโทรคมนาคม นำเสนอบริการสื่อสารรุ่นอนาคต

แมคโครมีเดีย อิงค์ (Nasdaq: MACR) เปิดเผยเกี่ยวกับการทำข้อตกลงร่วมกับเอชพี โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้ใช้ได้เพลิดเพลินกับบริการด้านการสื่อสารและอินเทอร์เน็ตแอพพลิเคชั่นที่มีลูกเล่นหลากหลายบนคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กไร้สาย เครื่องพีดีเอ อุปกรณ์พกพา และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ แมคโครมีเดียและเอชพีจะร่วมมือกันในการผนวกรวม ทำตลาด และจัดจำหน่ายโซลูชั่นที่ประกอบด้วยแพลตฟอร์ม Flash? ของแมคโครมีเดีย และ Service Delivery Platform (SDP) ของเอชพี ทั้งนี้แพลตฟอร์ม Flash นับเป็นโซลูชั่นที่ช่วยขยายขอบเขตการสร้างสรรค์ประสบการณ์ดิจิตอลที่เยี่ยมยอด ส่วนแพลตฟอร์ม SDP ของเอชพี เป็นสถาปัตยกรรมที่มุ่งเน้นบริการ ซึ่งช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถสร้างและนำเสนอบริการสำหรับเครือข่ายไร้สาย เครือข่ายพื้นฐาน และเครือข่ายบรอดแบนด์ ทั้งยังสามารถนำเสนอบริการใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ ประหยัดค่าใช้จ่าย และลดความเสี่ยง

แมคโครมีเดียและเอชพีจะช่วยให้ผู้ให้บริการโทรคมนาคม ผู้จัดหาอุปกรณ์เครือข่าย และผู้ผลิตซอฟต์แวร์ทางด้านโทรคมนาคม สามารถเพิ่มความคล่องตัวในการสร้างโซลูชั่นใหม่ๆ ทางด้านการสื่อสาร การรับส่งข้อความ และการทำงานร่วมกัน และปรับใช้บริการมัลติมีเดียได้อย่างปลอดภัย โดยใช้ประโยชน์จากโปรแกรม Macromedia Flash Player ซึ่งได้รับการใช้งานอย่างแพร่หลาย รวมถึงความสามารถที่หลากหลายของแพลตฟอร์ม SDP ของเอชพี บนเครือข่ายพื้นฐาน เครือข่ายไร้สาย และเครือข่าย บรอดแบนด์

ด้วยแพลตฟอร์ม Flash ของแมคโครมีเดีย และแพลตฟอร์ม SDP ของเอชพี จะทำให้ผู้ให้บริการสามารถผนวกรวมการสื่อสารด้านเสียง ข้อมูล และวิดีโอ เข้ากับยูสเซอร์อินเทอร์เฟซของแอพพลิเคชั่นที่เปี่ยมด้วยฟีเจอร์ต่างๆ ซึ่งพร้อมใช้งานบนระบบปฏิบัติการและอุปกรณ์หลากหลายชนิด โปรแกรม Flash Player ซึ่งเป็นองค์ประกอบหลักของแพลตฟอร์ม Flash จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงและเพลิดเพลินกับประสบการณ์ด้านการสื่อสารแบบครบวงจรได้อย่างฉับไว โดยปราศจากปัญหาในการติดตั้งและกำหนดค่าซอฟต์แวร์

แพลตฟอร์ม SDP ประกอบด้วยสถาปัตยกรรมการอ้างอิงที่มีเอกสารประกอบอย่างชัดเจน โดยได้รับการพัฒนาบนมาตรฐานอุตสาหกรรม พร้อมทั้งผนวกรวมซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ รวมถึงบริการติดตั้งและบริการให้คำปรึกษาจากเอชพีและคู่ค้าซึ่งผ่านการทดสอบ การกำหนดคุณลักษณะ และการรับรอง เอชพีนำเสนอองค์ประกอบและฟังก์ชัน SDP ที่สามารถใช้งานร่วมกับโครงสร้างพื้นฐานรุ่นเก่าของลูกค้า พร้อมทั้งรองรับความต้องการใหม่ๆ ทางด้านบริการ

นักพัฒนาที่ใช้แพลตฟอร์ม SDP จะได้รับประโยชน์จากอินเทอร์เฟซมาตรฐานของเว็บเซอร์วิสสำหรับบริการทางด้านโทรคมนาคม การใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐาน SDP และแพลตฟอร์ม Flash ซึ่งได้รับการใช้งานอย่างแพร่หลายทั่วโลก จะทำให้บริษัทโทรคมนาคมและผู้ให้บริการสามารถผนวกรวมและปรับใช้บริการเครือข่ายได้อย่างรวดเร็ว และติดตั้งโซลูชั่นการสื่อสารแบบมัลติมีเดียบนคอมพิวเตอร์เดสก์ทอปและอุปกรณ์พกพาเกือบ 600 ล้านเครื่องทั่วโลก ซึ่งเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

“ผู้ให้บริการโทรคมนาคมที่ลงทุนในเครือข่ายไอพีแบบมัลติเซอร์วิส จะสามารถนำเสนอบริการสำหรับผู้ใช้จำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว โดยใช้ประโยชน์จาก ‘ผลกระทบทางด้านเครือข่าย’ ที่เกิดขึ้นอย่างฉับไวของ Macromedia Flash และขอบเขตที่กว้างขวางของแพลตฟอร์ม SDP ของเอชพี ทั้งยังสามารถควบคุมและสร้างจุดขายที่แตกต่างของแบรนด์” วิลเลียม สโตฟีก้า นักวิเคราะห์อาวุโส ฝ่ายบริการ VOIP ของไอดีซี กล่าว “แพลตฟอร์ม Flash เมื่อผนวกรวมเข้ากับแพลตฟอร์ม SDP ของเอชพี จะประกอบสร้างเป็นโซลูชั่นมัลติแพลตฟอร์มที่แข็งแกร่งสำหรับองค์กร โดยสอดรับกับสภาพแวดล้อมที่มีความสำคัญอย่างยิ่งบนโครงข่ายโทรคมนาคม”

ภายใต้ความร่วมมือในครั้งนี้ เอชพีจะนำเสนอบริการติดตั้งระบบอย่างครบวงจรสำหรับผู้ให้บริการโทรคมนาคมที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปรับใช้ผลิตภัณฑ์แพลตฟอร์ม Flash บนเครือข่ายที่มีอยู่ แมคโครมีเดียและเอชพีมีแผนที่จะเจาะตลาดผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะลูกค้าที่ได้ติดตั้งส่วนประกอบหลักของแพลตฟอร์ม SDP ทั้งนี้ ภายใต้ข้อตกลงด้านบริการระดับผู้เชี่ยวชาญ เอชพีจะจัดจำหน่ายส่วนประกอบของแพลตฟอร์ม Flash รวมถึง Macromedia Breeze? สำหรับการนำเสนอระบบสื่อสารออนไลน์ และ Macromedia Flex? สำหรับการพัฒนาอินเทอร์เน็ตแอพพลิเคชั่นที่มีลูกเล่นหลากหลาย

“เราผนึกกำลังร่วมกับเอชพี เนื่องจากเอชพีมีความเชี่ยวชาญทางด้านโทรคมนาคม และ SDP ของเอชพีนับเป็นสถาปัตยกรรมที่มุ่งเน้นบริการซึ่งมีความแข็งแกร่งมากที่สุดในอุตสาหกรรม” เอริค เวส รองประธานฝ่ายโซลูชั่นโทรคมนาคมของแมคโครมีเดีย กล่าว “แพลตฟอร์ม SDP ของเอชพี รวมถึงโปรแกรม Macromedia Flash Player ซึ่งได้รับการใช้งานอย่างแพร่หลายบนแพลตฟอร์มต่างๆ และชุมชนนักพัฒนาของแมคโครมีเดียซึ่งมีขนาดใหญ่ จะทำให้ผู้ให้บริการโทรคมนาคมสามารถเปิดตัวอินเทอร์เน็ตแอพพลิเคชั่นได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ขยายธุรกิจให้เติบโต และเตรียมพร้อมสำหรับอนาคต ซึ่งจะมีการนำเสนอแอพพลิเคชั่นบนแพลตฟอร์มและอุปกรณ์หลายชนิด”

“เอชพีเลือกที่จะทำงานร่วมกับแมคโครมีเดีย เนื่องจากแพลตฟอร์ม Flash เป็นผู้นำอุตสาหกรรม และช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับแพลตฟอร์ม SDP ของเอชพี” มาร์โก้ ลีเมน่า รองประธานฝ่ายโซลูชั่นเครือข่ายและผู้ให้บริการของเอชพี กล่าว “ความเชี่ยวชาญของแมคโครมีเดียในเรื่องซอฟต์แวร์ลูกข่าย และความเชี่ยวชาญของเอชพีในเรื่องโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีและเครือข่าย จะช่วยให้เราสามารถนำเสนอโซลูชั่นแบบครบวงจรที่ช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถเพิ่มความคล่องตัวในการสร้างและนำเสนอบริการมัลติมีเดีย พร้อมคอนเทนต์ที่หลากหลาย สำหรับผู้ใช้หลายล้านคนบนเครือข่ายไร้สาย เครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ และเครือข่ายบรอดแบนด์”

แอพพลิเคชั่นตัวแรกบนแพลตฟอร์ม Flash ที่จะได้รับการผนวกรวมเข้ากับ SDP ก็คือ Breeze ซึ่งเป็นโซลูชั่นการประชุมผ่านเว็บของแมคโครมีเดีย โซลูชั่นนี้ได้รับการใช้งานภายในองค์กรขนาดใหญ่ เช่น Cable & Wireless, KDDI และ Verizon โดยทำหน้าที่รองรับการฝึกอบรมและการสื่อสารภายในองค์กร การผนวกรวมฟังก์ชั่นของ Breeze เข้ากับ SDP ของเอชพี จะช่วยให้สามารถดำเนินการประชุมผ่านเว็บบนแพลตฟอร์ม Breeze โดยใช้เครือข่ายโทรคมนาคม และผนวกรวมเข้ากับแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ของ SDP เช่น การประชุมด้วยเสียง การระบุตำแหน่ง และการรับส่งข้อความ

แมคโครมีเดียและเอชพีได้พัฒนาโซลูชั่นต้นแบบที่แสดงให้เห็นถึงการผนวกรวมแพลตฟอร์ม Flash, Breeze และ SDP ของเอชพี โซลูชั่นต้นแบบดังกล่าวรันบนพ็อกเก็ตพีซี iPAQ ของเอชพี และรองรับบริการที่หลากหลายทางด้านการสื่อสาร ซึ่งทำงานร่วมกันและใช้ข้อมูลบริบทและคอนเทนต์ร่วมกันบนแอพพลิเคชั่นและอุปกรณ์หลากหลายชนิด โซลูชั่นต้นแบบนี้พร้อมสำหรับใช้ในการสาธิต การสรรค์สร้างแนวคิด และการทดลองใช้งาน หากต้องการทราบรายละเอียดเกี่ยวกับโซลูชั่นต้นแบบ โปรดดูที่ http://www.macromedia.com/go/hp_telecom

ข้อมูลเกี่ยวกับแมคโครมีเดีย
ประสบการณ์คือสิ่งที่สำคัญที่สุด แมคโครมีเดีย อิงค์ เชื่อมั่นว่าประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจย่อมนำมาซึ่งความสำเร็จทางธุรกิจ ซอฟต์แวร์ของเราช่วยขยายขีดความสามารถของผู้ใช้ในองค์กรธุรกิจ นักพัฒนา และนักออกแบบจำนวนหลายล้านคนทั่วโลก ในการนำเสนอประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและน่าประทับใจ สำหรับสื่อชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอินเทอร์เน็ต สิ่งพิมพ์ อุปกรณ์ดิจิตอล และอุปกรณ์ไร้สาย