กฟผ. จัดรับฟังความคิดเห็นพนักงานภายในสร้างความโปร่งใสการแปลงสภาพเป็น บมจ. กฟผ.

กฟผ. เดินหน้าแปรรูปองค์กรให้มีความคล่องตัวตามนโยบายของรัฐบาลในด้านการปฏิรูปหน่วยงานพลังงาน จัดรับฟังความคิดเห็นภายใน เปิดโอกาสให้พนักงานกฟผ. สอบถามและแสดงความคิดเห็นการแปลงสภาพ กฟผ. เป็นบริษัท กฟผ จำกัด (มหาชน) ที่เน้นความโปร่งใส ก่อนเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ

ดร. ปริญญา นุตาลัย กรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ซึ่งทำหน้าที่เป็นประธานกรรมการในการจัดฟังความคิดเห็นของประชาชนกล่าวว่า “การเปิดรับฟังความคิดเห็นภายในถือเป็นขั้นตอนสำคัญในการทำความเข้าใจบทบาทขององค์กรในรูปแบบใหม่และหน้าที่ รวมทั้งผลประโยชน์ของพนักงาน และเป็นการเตรียมตัวพนักงาน กฟผ. ให้พร้อมสำหรับการทำงานในระบบใหม่ ทุกครั้งที่มีการแปลงสภาพองค์การเป็นบริษัทมหาชน ถือเป็นเรื่องสำคัญที่พนักงานทุกคนจะต้องเข้าใจบทบาทใหม่ขององค์กรและหน้าที่ของตัวเองในสภาพแวดล้อมการทำงานใหม่ นอกจากนี้ กฟผ. และภาครัฐต้องสามารถชี้แจงเรื่องต่างๆ รวมทั้งผลประโยชน์ที่พนักงานจะได้รับจากการเปลี่ยนแปลง กฟผ. ก่อนเข้าสู่ระบบใหม่ ซึ่งเป็นไปตามแนวคิดเรื่องความโปร่งใสในการแปลงสภาพ”

“กฟผ. เป็นองค์กรขนาดใหญ่ มีพนักงานจำนวนมาก แน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงโดยการแปลงสภาพเป็นบริษัทมหาชนครั้งนี้ย่อมมีผลกระทบต่อการดำเนินงานของพนักงานส่วนใหญ่ การเปิดโอกาสให้มีการรับฟังความคิดเห็นการภายในเช่นนี้ เป็นสิ่งที่พึงกระทำอย่างยิ่ง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อ กฟผ. โดยรวมและถือเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดรับฟังความคิดเห็นของประชาชนที่จะเกิดขึ้นทั่วประเทศ”

การจัดประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนขึ้นตามระเบียบคณะกรรมการนโยบายทุนรัฐวิสาหกิจว่าด้วยการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน พ.ศ. 2543 มีกำหนดการดังนี้

ภาคเหนือจัดที่โรงเรียนลำปางกัลยาณี จังหวัดลำปาง ในวันที่ 11 มกราคม 2547

ภาคใต้ ที่โรงแรมมาริไทม์ ปาร์ค แอนด์ สปา รีสอร์ท จังหวัดกระบี่ ในวันที่ 18 มกราคม 2547

ภาคกลาง ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) กรุงเทพฯ ในวันที่ 25 มกราคม 2547

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่โรงแรมโซฟิเทล ราชา ออร์คิด ขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2547

ขั้นตอนหลังจากการเปิดรับฟังความคิดเห็นของประชาชนแล้ว คณะกรรมการจัดทำการรับฟังความคิดเห็นฯ จะได้สรุปความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ ในการแปลงสภาพ กฟผ. เป็นบริษัท เพื่อเสนอแก่คณะกรรมการเตรียมการจัดตั้งบริษัทฯ และส่งให้คณะกรรมการนโยบายทุนรัฐวิสาหกิจ เพื่อเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาอนุมัติต่อไป

สำหรับประชาชนและองค์กรที่สนใจเข้าร่วมการรับฟังความคิดเห็นฯ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0 2436 8888 หรือเว็บไซต์ www.egathearing.org และสามารถแสดงความจำนงและส่งข้อเสนอแนะในการแปลงสภาพของ กฟผ. ได้ผ่าน www.egathearing.org

หรือกรอกแบบฟอร์มลงทะเบียนที่ตัดจากหนังสือพิมพ์และส่งแบบฟอร์มดังกล่าวมายังโทรสารหมายเลข
0 2436 8889 หรือส่งทางไปรษณีย์มายัง สำนักงานเลขานุการคณะกรรมการจัดทำการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ตู้ ปณ. 88 ปณ. บางกรวย นนทบุรี 11130

การเข้าร่วมการจัดรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคใต้ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สามารถลงทะเบียนและรับเอกสารได้หน้างาน

ส่วนการจัดรับฟังความคิดเห็นในภาคกลางที่ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) กรุงเทพฯ จะต้องลงทะเบียนล่วงหน้าภายในวันที่ 20 มกราคม 2547 เพื่อความสะดวกรวดเร็วในวันงาน และจะได้รับเอกสารล่วงหน้า ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนล่วงหน้าแล้ว สามารถตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเข้าร่วมการรับฟังความเห็นได้ทางหนังสือพิมพ์ เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 22 มกราคม และทางเว็บไซต์ www.egathearing.org