Cyking เครื่องดูดฝุ่นพรีเมี่ยมของ LG ครองอันดับหนึ่งตลาดโลก

มร. S.S. Kim, Vice Chairman & CEO บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ อิงค์ เปิดเผยถึงความสำเร็จในการทำตลาดเครื่องดูดฝุ่น LG ในตลาดโลกว่า ในปีที่ผ่านมา LG ได้ก้าวขึ้นสู่อันดับ 1 ในด้านยอดขายผลิตภัณฑ์เครื่องดูดฝุ่นแบบกระบอกสูบ (Canister) ซึ่งเป็นเครื่องดูดฝุ่นชนิดที่ได้รับความนิยมใช้งานในครัวเรือนกว่า 50% ทั่วโลก โดยที่คิดเป็นมูลค่าตลาดรวมทั่วโลกประมาณ 30 ล้านยูนิต ซึ่ง LG สามารถชิงส่วนแบ่งตลาดนี้ได้ถึง 15.8% หรือคิดเป็นยอดผลิต และจำหน่ายประมาณ 5 ล้านยูนิต

ในขณะที่สถานการณ์ในตลาดมีคู่แข่งมากกว่า 100 ราย โดยเครื่องดูดฝุ่นรุ่น “Cyking” เป็นผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยม และมีนวัตกรรมล่าสุดคือ สามารถทำงานโดยไม่ต้องอาศัยถุงเก็บฝุ่นแบบเดิม ซึ่งในรุ่นนี้ LG ได้ทำการพัฒนามาสู่การใช้กระบอกพลาสติกแทน ซึ่งสามารถถอดล้างทำความสะอาดได้ ทั้งนี้จากการเติบโตของตลาดเครื่องดูดฝุ่นระดับพรีเมี่ยมโลกนั้น ได้ช่วยผลักดันยอดขายเครื่องดูดฝุ่นรุ่น Cyking ให้ประสบความสำเร็จ และมีแนวโน้มว่าจะเติบโตมากขึ้นอีกเท่าตัวในแต่ละปี

สำหรับการดำเนินงานด้านการตลาดนั้น LG จะเน้นให้ความสำคัญกับการดำเนินการตลาดแบบเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในระดับภูมิภาคทั่วโลก โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีความเหมาะสมกับความต้องการของผู้ใช้งานแต่ละภูมิภาค อาทิ การนำผลิตภัณฑ์ที่มีสีสันและรูปแบบที่ทันสมัยมาทำตลาดกับกลุ่มผู้บริโภคในอเมริกาเหนือ การนำผลิตภัณฑ์ที่มีความคงทนสูงวางจำหน่ายในภูมิภาครัสเซีย( CIS) และการวางตลาดผลิตภัณฑ์ที่มีพลังดูดสูงในประเทศญี่ปุ่น

ซึ่งจากการนำฟังก์ชั่นและดีไซน์ต่าง ๆ มาจัดจำหน่ายให้เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละภูมิภาคดังกล่าว ทำให้ผลิตภัณฑ์เครื่องดูดฝุ่น LG ได้รับการยอมรับและมียอดขายเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ในส่วนของ Cyking แอลจี อีเลคทรอนิคส์จะเจาะตลาดโลกโดยใช้กลยุทธ์ “แบรนด์เดียวทั่วโลก”

ด้วยเหตุนี้ ยอดขายของ Cyking จึงเติบโตขึ้นถึง 100% ทุกปี แม้ว่าด้านราคาของผลิตภัณฑ์จะสูงกว่าเครื่องดูดฝุ่นทั่วไป 2-3 เท่า ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการยอมรับในความเป็นเลิศทางด้านเทคโนโลยีของแอลจี และจากความสำเร็จของ Cyking ซึ่งทำให้แบรนด์ LG สามารถขึ้นมาอยู่ในอันดับต้น ๆ ในตลาดเครื่องดูดฝุ่นโลกแล้ว บริษัทฯ ก็เตรียมพร้อมที่จะทำการพัฒนาเครื่องดูดฝุ่นแบบตั้งตรง (UPRIGHT) เพื่อเข้าเจาะกลุ่มเป้าหมายในตลาดอเมริกาเหนือต่อไป