ยูบีซีจับมือแบร์ลิทซ์ จัดประกวดเด็กเฟ้นหาดาวดวงใหม่ในโครงการ “English Presenter Contest 2004” ชิงโล่ รมต.ศึกษาฯ และทุนเรียนที่ประเทศอังกฤษ รวมมูลค่า 3

บริษัท ยูไนเต็ด บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ยูบีซี ร่วมกับบริษัทแบร์บิทซ์ กรุงเทพ จำกัด ผู้ดำเนินการโรงเรียนสอนภาษาแบร์ลิทซ์ จัดประกวดเยาวชนในโครงการ “English Presenter Contest 2004” เฟ้นหาเด็กที่มีแววด้านภาษาอังกฤษ และมีความสามารถด้านการแสดงมาเป็นดาวดวงใหม่ ชิงโล่รัฐมนตรีศึกษาธิการ และทุนการศึกษาเรียนภาษาอังกฤษ ที่ประเทศอังกฤษและในประเทศไทย รวมมูลค่า 300,000 บาท

นายศึกษิฐ ชลศึกษ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัทยูไนเต็ด บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ยูบีซี เปิดเผยว่า “เนื่องจากนโยบายของทางยูบีซีในปีนี้ จะมุ่งในเรื่องการพัฒนาและเสริมสร้างความรอบรู้ให้กับกลุ่มเด็กและเยาวชนภายใต้สโลแกนใหม่ “เปิดโลกใหม่แห่งการเรียนรู้ เปิดยูบีซีให้ชีวิต” โดยการคัดสรรรายการและกิจกรรมที่ให้สาระมานำเสนอตลอดทั้งปี โดยเฉพาะจากช่องยูบีซี สปาร์ค (26) ช่องฮิสตอรี่ แชแนล (41) ช่องเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก แชแนล (42) ช่องดิสคัฟเวอรี่ แชแนล (43) ช่องแอนนิมอล แพลเน็ท (44) และอื่นๆ ตามแนวนโยบายของภาครัฐที่ให้สื่อทีวีหันมาผลิตรายการเด็กมากขึ้น ทางยูบีซี สปาร์ค จึงได้ร่วมมือกับโรงเรียนสอนภาษาแบร์ลิทซ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนภาษาชั้นนำของโลก จัดโครงการ “English Presenter Contest 2004” ขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ เพื่อส่งเสริมความกล้าคิดกล้าแสดงออกทางด้านภาษาอังกฤษให้กับเด็กไทย ทั้งนี้ความรู้ในภาษาที่สองโดยเฉพาะภาษาอังกฤษ มีความสำคัญในยุคปัจจุบัน ซึ่งในส่วนของรายการแล้ว ทางช่องยูบีซี สปาร์ค (26) ก็มีการนำเสนอรายการเด็กหลายรายการที่สอนการฝึกพูดภาษาอังกฤษ เช่น Sesame English, Tweenies, Boo! พร้อมกันนี้สมาชิกยูบีซียังสามารถเลือกรับฟังรายการตามช่องต่างๆ ด้วยเสียงภาษาอังกฤษเพื่อเป็นการฝึกฝนภาษา”

นางอุไรวรรณ เชาวน์ดี ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท แบร์ลิทซ์ กรุงเทพฯ จำกัด เปิดเผยว่า “เนื่องจากบริษัท แบร์ลิทซ์ กรุงเทพฯ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ชำนาญการด้านภาษาและดำเนินกิจการโรงเรียนสอนภาษาแบร์ลิทซ์มากว่า 128 ปี เล็งเห็นถึงความสำคัญของการใช้ภาษาอังกฤษในการติดต่อสื่อสารในชีวิตประจำวัน ซึ่งควรได้รับการปลูกฝังตั้งแต่ยังเด็ก อันเป็นแนวทางที่สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐโดยกระทรวงศึกษาธิการที่ต้องการให้เยาวชนไทยใช้ภาษาอังกฤษ พูด-คิด ได้ในชีวิตประจำวัน เพื่อเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติในอนาคต ทางแบร์ลิทซ์จึงสนับสนุนแนวนโยบายดังกล่าวด้วยการนำเสนอหลักสูตรอิงลิช บีท (English Beat) สำหรับเด็กอายุ 8-12 ปี ซึ่งเป็นวัยที่เริ่มจะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ โดยแฉพาะภาษาอังกฤษให้เข้าใจได้ดียิ่งขึ้น และได้ร่วมกับบริษัท ยูไนเต็ด บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ยูบีซี จัดประกวดเยาวชนในการแสดงความสามารถด้วยภาษาอังกฤษ ภายใต้ชื่อโครงการ “English Presenter Contest 2004” โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยอายุตั้งแต่ 8-12 ปี ที่มีความรักในการใช้ภาษาอังกฤษ มีบุคลิคภาพที่มีเสน่ห์โดดเด่นในการเป็นพรีเซ็นเตอร์ มีความคิดสร้างสรรค์ กล้าแสดงออกและรักในการแสดง มีมนุษยสัมพันธ์ ชอบทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่น เข้าร่วมแข่งขันประกวดการแสดงความสามารถในด้านต่างๆ ประกอบกับการใช้ทักษะภาษาอังกฤษ ทั้งนี้เยาวชนที่ชนะเลิดศจะได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ “English Presenter Contest 2004” เป็นระยะเวลา 1 ปี เพื่อร่วมทำกิจกรรมในฐานะตัวแทนเยาวชนของยูบีซีและแบร์ลิทซ์ พร้อมกับรับโล่เกียรติยศจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นอกจากนี้ผู้ชนะเลิศจะได้รับทุนการศึกษาเรียนภาษาอังกฤษที่แบร์ลิทซ์ ประเทศอังกฤษ เป็นเวลา 2 อาทิตย์ มูลค่า 200,000 บาท พร้อมตั๋วเครื่องบินไป-กลับ และทุนการศึกษาเรียนภาษาอังกฤษที่แบร์ลิทซ์ ประเทศไทย เป็นเวลา 1 ปี มูลค่า 100,000 บาท นางอุไรวรรณกล่าว

ทั้งนี้ จะทำการเปิดรับสมัครผู้เข้ารวมโครงการตั้งแต่วันที่ 1-29 กุมภาพันธ์ 2547 และทำการโรดโชว์ตามโรงเรียนต่างๆ รวมทั้งโรงเรียนสอนศิลปะ โรงเรียนสอนการแสดง โรงเรียนสอนดนตรี และห้างสรรพสินค้าในเครือเซ็นทรัล ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2547 โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนที่สนใจสามารถรับใบสมัครได้ที่บู้ธ UBC ทุกสาขา และที่สถาบันสอนภาษาแบร์ลิทซ์ สาขาวิภาวดี สาขาสุขุมวิท สาขาสีลม และสาขาบางนา และส่งใบสมัคร พร้อมภาพถ่ายและเทปคาสเซ็ทแนะนำตนเองด้วยภาษาอังกฤษเป็นเวลา 1 นาที เข้ามาที่ยูบีซี และโรงเรียนสอนภาษาแบร์ลิทซ์ทุกสาขาหรือส่งมาที่บริษัท เอฟเฟคทีพ พาร์ทเนอร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์ 49 ถ.พหลโยธิน ซอย 2 สามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400 ซึ่งนายศึกษิฐกล่าวและเสริมว่าทางยูบีซีและแบร์ลิทซ์จะทำการคัดเลือกผู้เข้ารอบ 50 คนให้เหลือ 25 คน ในวันที่ 13 มีนาคม 2547 ที่ห้องประชุม Auditorium ชั้น 5 อาคารทิปโก้ และคัดเลือกจาก 25 คนให้เหลือ 15 คนในวันที่ 21 มีนาคม 2547 ที่โรงแรมรามา การ์เด้น ซึ่งในวันนั้นก็จะมีการจัดเทรนนิ่งคอร์สให้ผู้เข้ารอบได้เรียนรู้อย่างสนุกสนาน ก่อนที่จะให้ผู้เข้ารอบ 15 คนสุดท้ายได้แสดงความสามารถในรอบตัดสินที่ลานหน้าสยามดิสคัฟเวอรี่ ในวันที่ 30 มีนาคม 2547

โดยกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากผู้สนับสนุนต่างๆ อาทิ แบร์ลิทซ์ ไบรตัน ซึ่งสนับสนุนทุนการศึกษาเรียนภาษาอังกฤษที่แบร์ลิทซ์ ไบรตัน ประเทศอังกฤษ เป็นเวลา 2 อาทิตย์ มูลค่า 200,000 บาท บริษัทแฮนดี้ คิดส์ จำกัด ผู้หน่ายซอฟท์แวร์หลักสูตรภาษาอังกฤษ บริษัทในเครือสำนักพิมพ์วัฒนาพานิชสนับสนุนรางวัลมูลค่า 2,250 บาท จำนวน 10 รางวัล และโรงแรมรามา การ์เด้น ซึ่งเอื้อเฟื้อสถานที่และอาหารกลางวัลในการประกวดรอบ 25 คน