DIRECTOR MX 2004 จากแมคโครมีเดียมีวางจำหน่ายแล้ว ชูจุดเด่นรองรับคอนเทนต์ Flash MX 2004, จาวาสคริปต์ และ DVD-Video พร้อมสรรพด้วยฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด

ซานฟรานซิสโก – แมคโครมีเดียเผย Macromedia Director MX 2004 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดของโปรแกรมพัฒนามัลติมีเดียระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมพร้อมวางจำหน่ายแล้วนับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยโปรแกรมDirector MX 2004 ได้ถูกเพิ่มเติมส่วนสนับสนุนสำหรับจาวาสคริปต์ (JavaScript), คอนเทนต์ Macromedia Flash? MX 2004, การเล่น DVD-Video และความสามารถในการสร้างไฟล์โปรเจคเตอร์สำหรับแพลตฟอร์ม Mac และ Windows ด้วยขั้นตอนง่ายๆ เพียงขั้นตอนเดียว

Macromedia Director MX 2004 เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษที่มีวางจำหน่ายแล้วในขณะนี้ ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดได้จากร้านค้าออนไลน์ของแมคโครมีเดีย (http://www.macromedia.com/store/) ราคาจำหน่าย 1,199 ดอลลาร์สำหรับผู้ใช้ใหม่ และ 399 ดอลลาร์สำหรับการอัพเกรดจาก Director 8.5 และ Director MX นอกจากนี้ ยังมีส่วนลดพิเศษสำหรับสถาบันการศึกษา หน่วยงานราชการ และองค์กรที่จัดซื้อไลเซ่นแบบนับตามปริมาณ (Volume Licensing) ทั้งนี้ ซอฟต์แวร์ใหม่ดังกล่าวสามารถรองรับระบบปฏิบัติการ Mac OS X v10.2.6 หรือสูงกว่า รวมทั้ง Windows 2000 หรือ Windows XP สำหรับเวอร์ชั่นภาษาฝรั่งเศส เยอรมัน และญี่ปุ่นจะถูกวางจำหน่ายในช่วงเดือนมีนาคม ศกนี้

มิเรียม เกลเลอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์ของแมคโครมีเดีย กล่าวว่า Director MX 2004 ประกอบด้วยเทคโนโลยีที่แข็งแกร่ง โดยถูกเพิ่มเติมฟีเจอร์ใหม่ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับนักพัฒนา พร้อมขยายขีดความสามารถในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ Director MX 2004 ยังช่วยเพิ่มความสะดวกในการพัฒนาและการสร้างคอนเทนต์แบบมัลติมีเดีย โดยสามารถทำงานร่วมกันอย่างกลมกลืนกับผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์อื่นๆ ในตระกูล MX 2004 ทั้งยังสนับสนุนมาตรฐานต่างๆ เช่น JavaScript และ DVD-Video

Macromedia Director MX 2004 สามารถรองรับการนำเสนอมัลติมีเดียคอนเทนต์ในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นซีดี ดีวีดี อินทราเน็ต ตู้บริการ หรือ อินเทอร์เน็ต ทั้งนี้ Director MX 2004 สนับสนุนฟอร์แมตหลักๆ สำหรับวีดีโอ, เสียง, บิตแมป, ภาพ 3 มิติ และเวคเตอร์ จึงช่วยให้นักพัฒนาสามารถเลือกใช้รูปแบบคอนเทนต์ที่หลากหลายได้มากที่สุด เพื่อการนำเสนอประสบการณ์ขั้นสูงที่ดีเยี่ยมสำหรับผู้ใช้

นอกจากนั้น ความสามารถด้านวิดีโอที่มีอยู่มากมายใน Director MX 2004 ยังช่วยให้นักพัฒนาสามารถสตรีมไฟล์วิดีโอในรูปแบบ DVD-Video, Windows Media, RealMedia, QuickTime และ Flash ฟังก์ชัน DVD-Video จะทำให้นักพัฒนาสามารถฝัง ควบคุม และเล่นคอนเทนต์ DVD-Video ภายในโครงงานมัลติมีเดีย นอกจากนี้ Director ยังประกอบด้วยสถาปัตยกรรมแบบปลั๊กอิน Xtras อันทรงพลัง ที่จะช่วยให้นักพัฒนาสามารถขยายขีดความสามารถด้านการใช้งานและการเล่น โดยสามารถเพิ่มฟังก์ชันต่างๆ ได้อย่างไร้ขีดจำกัด

“ในแต่ละปี เราจำเป็นต้องสร้างงานพรีเซนเทชั่นอย่างน้อย 8 ชุด ซึ่งจะนำออกเผยแพร่ทั่วโลก เพื่อใช้ประชาสัมพันธ์รายการต่างๆ ของ ESPN โดยซอฟต์แวร์ Director MX 2004 ช่วยเพิ่มขีดความสามารถด้วยฟังก์ชันใหม่ๆ ทำให้งานของเรากลายเป็นเรื่องง่ายและสนุกมากยิ่งขึ้น เราสามารถผนวกรวมไฟล์ DVD-Video ไว้ในงานนำเสนอ Director ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มคุณภาพของวิดีโอดังกล่าวแล้ว ยังช่วยให้เราสามารถเจาะเข้าสู่กลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ” เบรตต์ อี. สจ๊วต นักออกแบบอินเทอร์แอคทีฟของ ESPN, Inc. หนึ่งในลูกค้าของแมคโครมีเดียกล่าว

ข้อมูลเกี่ยวกับแมคโครมีเดีย

ประสบการณ์คือสิ่งที่สำคัญที่สุด แมคโครมีเดีย อิงค์ เชื่อมั่นว่าประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจย่อมนำมาซึ่งความสำเร็จทางธุรกิจ ซอฟต์แวร์ของเราช่วยขยายขีดความสามารถของผู้ใช้ในองค์กรธุรกิจ นักพัฒนา และนักออกแบบจำนวนหลายล้านคนทั่วโลก ในการนำเสนอประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและน่าประทับใจ สำหรับสื่อชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอินเทอร์เน็ต สิ่งพิมพ์ อุปกรณ์ดิจิตอล และอุปกรณ์ไร้สาย