ไมโครซอฟท์สนับสนุนโครงการคอมพิวเตอร์ไอซีทีเพื่อน้องพีซีเก่าแลกซื้อเครื่องใหม่เพื่อโรงเรียนชนบทที่ขาดแคลน

กรุงเทพฯ – ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด วันนี้ประกาศให้การสนับสนุนโครงการคอมพิวเตอร์ไอซีทีเพื่อน้อง ตามนโยบายของ นพ. สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที

มร. แอนดรูว์ แม็คบีน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ไมโครซอฟท์มีความมุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนความคิดริเริ่มของทางภาครัฐในการถ่ายทอดเทคโนโลยีไปสู่โรงเรียน เรามีความยินดีที่จะให้ความร่วมมือสำหรับโครงการคอมพิวเตอร์ไอซีทีเพื่อน้องซึ่งเป็นการนำคอมพิวเตอร์เก่ามาแลกซื้อเครื่องใหม่ เพื่อที่จะนำเครื่องเก่าเหล่านี้ไปปรับสภาพสำหรับการแจกจ่ายให้กับโรงเรียนทั่วประเทศ”

“ไมโครซอฟท์มีความเชื่อมั่นในการร่วมแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมในการส่งเสริมให้ผู้คนตระหนักถึงศักยภาพที่มีอยู่เต็มเปี่ยมของตนเอง ประกอบกับความมุ่งหวังที่จะช่วยลดช่องว่างในการเข้าถึงเทคโนโลยีของสังคม และด้วยความมุ่งมั่นของไมโครซอฟท์ในการให้ความร่วมมือกับภาครัฐ ภาคธุรกิจ และประชาชนทั่วไป เราหวังว่าจะสามารถเชื่อมโยงการเข้าถึงเทคโนโลยีไปสู่โรงเรียนทั่วประเทศ ซึ่งภายใต้โครงการ Partners in Learning ของไมโครซอฟท์ เราจะมอบซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการลิขสิทธิ์ของไมโครซอฟท์สำหรับคอมพิวเตอร์ที่จะมอบให้กับโรงเรียนทุกเครื่อง” มร. แม็คบีน กล่าว

“ประโยชน์อีกด้านหนึ่งที่จะได้รับจากโครงการนี้ คือภาคธุรกิจจะสามารถอัพเกรดคอมพิวเตอร์ด้วยเครื่องรุ่นใหม่ และด้วยความสามารถที่เพิ่มขึ้นของซอฟต์แวร์ใหม่ล่าสุดเมื่อทำงานร่วมกับฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่นี้ จะมีส่วนช่วยให้ภาคธุรกิจของประเทศไทยมีโซลูชั่นที่ช่วยให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งนั่นหมายถึง โครงการนี้มีส่วนช่วยทำให้อุตสาหกรรมไอซีทีโดยรวมในประเทศพัฒนารุดหน้ายิ่งขึ้นไป” มร. แม็คบีนกล่าว

“สำหรับภาคธุรกิจที่เข้าร่วมแลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์ ทางไมโครซอฟท์ก็จะเสนอระบบปฏิบัติการ Windows XP Professional โดยมี Microsoft Office 2003 Basic Edition เป็น

ทางเลือกเพิ่มเติมถ้าต้องการ นอกจากนี้ สำหรับผู้บริโภคทั่วไป ไมโครซอฟท์จะยังคงให้การสนับสนุนโครงการคอมพิวเตอร์ไอซีทีด้วยผลิตภัณฑ์ที่เคยนำเสนอในโครงการของปีที่แล้ว”
มร. แม็คบีน กล่าวเพิ่ม

ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ เสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกที่ใช้งานง่ายและเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้คนไทย ตลอดจนแพลตฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย ถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ประเทศไทย ที่ http://www.microsoft.com/thailand

ไมโครซอฟท์เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ไมโครซอฟท์ คอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่มีการกล่าวถึงในเอกสารชุดนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ