ฮาวายไทยอัดกลยุทธ์ดันวัสดุใหม่ล่าสุด DURAWERA รุกตลาดพรีเมี่ยม เผยลูกค้ามั่นใจคุณภาพ เตรียมโชว์งาน TIFF 2004

กรุงเทพฯ – 2 มีนาคม 2547: กลุ่มบริษัทฮาวายไทยเปิดเผยถึงแผนการตลาดของเฟอร์นิเจอร์ประเภทสานระดับพรีเมี่ยมของบริษัท อัดแคมเปญประชาสัมพันธ์, โปรโมชั่นด้านการตลาดและจับมือกับสถาบันการศึกษาจัดการประกวดฝีมือนักออกแบบรุ่นใหม่ เน้นตลาดในประเทศมีความต้องการอีกสูงมากพร้อมกับแนะนำทางเลือกให้กับลูกค้าที่นิยมเฟอร์นิเจอร์ประเภทจักสานด้วยผลิตภัณฑ์กลุ่มใหม่ผลิตจากวัสดุเลียนแบบธรรมชาติ DURAWERA ที่ให้ทั้งรูปลักษณ์และผิวสัมผัสไม่ต่างจากหวายธรรมชาติ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากตลาดต่างประเทศมาแล้ว

DURAWERA จะเป็นผลิตภัณฑ์ล่าสุดที่ฮาวายไทยจะเน้นทำการตลาดอย่างจริงจังเพื่อสร้างการรับรู้ให้กับเทคโนโลยีการผลิตใหม่ล่าสุดของบริษัทฯ ที่ทำให้ได้วัสดุที่มีคุณสมบัติที่ไม่ต่างจากวัสดุธรรมชาติ DURAWERA มีคุณสมบัติที่เหนือกว่าพลาสติกที่นำมาใช้ในเฟอร์นิเจอร์สานทั่วๆ ไป ไม่ว่าอายุการใช้งานที่นานกว่า, ทนทานต่อสภาพอากาศต่างๆ กัน ทั้งความชื้น, ความร้อนและแสงแดด, สีสันที่คงทนไม่ซีดจาง, การดูแลรักษา, ความยืดหยุ่น, น้ำหนัก, ประโยชน์ใช้สอยที่หลากหลาย ซึ่งจะขยายฐานการตลาดไปยังกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ในประเทศ โดยบริษัทฯ จะเริ่มทำกิจกรรมทั้งการให้ความรู้และข้อมูลเกี่ยวกับวัสดุตัวนี้

ทั้งนี้ภายในงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ 2547 (ครั้งที่ 8) – Thailand International Furniture Fair 2004 (TIFF 2004) จะมีการนำสินค้าของบริษัทฯ ทั้งในกลุ่มหวายธรรมชาติและในกลุ่มเฟอร์นิเจอร์ประเภทสานคุณภาพสูงไปแสดงให้กับผู้ร่วมงาน คาดว่าจะได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากนักธุรกิจจากประเทศต่างๆ ในแถบยุโรป, สหรัฐอเมริกาและตะวันออกกลาง ทั้งนี้ด้วยการออกแบบที่ตอบสนองแนวโน้มความต้องการของตลาด ในขณะเดียวกันตลาดในประเทศไทยก็จะมีการเปิดตัวมากขึ้นด้วยทางเลือกของดีไซน์และวัสดุใหม่

“สภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันทำให้ตลาดของเฟอร์นิเจอร์เปิดกว้างมากขึ้นไปสู่กลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ นอกเหนือไปจากกลุ่มผู้บริโภคแรกๆ สำหรับประเทศไทยเรามั่นใจว่ากลยุทธ์การตลาดและดีไซน์จะสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น โดยจะมีทั้งการนำเสนอรูปแบบการออกแบบใหม่ๆ โดยร่วมมือกับสถาบันการศึกษาต่างๆ การให้ความรู้ในส่วนของ DURAWERA การดูแลรักษาอย่างถูกต้องเพื่อให้อายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์คงทนมากขึ้น” คุณวิวัฒน์ วิภวพาณิชย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทฮาวายไทยเอ็กซ์ปอร์ต กล่าว และเสิรมว่า “ศักยภาพการผลิตของฮาวายไทยสามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้ โดยที่เราเน้นในเรื่องของการควบคุมคุณภาพและข้อมูลของลูกค้าต่างๆ ทั้งในกลุ่มองค์กรธุรกิจเช่นโรงแรม, รีสอร์ต, โครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และกลุ่มลูกค้ารายย่อย ผ่านการนำเสนอด้วยกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ เช่น การแสดงสินค้า, การจัดสัมมนาให้กับนักออกแบบรุ่นใหม่เป็นต้น”

คุณอลิสา วิภวพาณิชย์ ผู้อำนวยการฝ่ายตลาดในประเทศกล่าวว่า “เฟอร์นิเจอร์ของฮาวายไทยเหมาะกับผู้บริโภคที่ต้องการเฟอร์นิเจอร์คุณภาพสูงและให้ทางเลือกในการใช้งานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน, นอกบ้านหรือเฟอร์นิเจอร์สนาม ซึ่งในปัจจุบันเทคโนโลยีการผลิตสมัยใหม่ทำให้การผลิตมีคุณภาพสูงขึ้น นอกจากนั้นบริษัทฯ เองก็ให้คำแนะนำแก่ลูกค้าในการดูแลรักษาด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ DURAWERA จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของเฟอร์นิเจอร์ประเภทสานที่ให้ความรู้สึกที่เหนือไปกว่าเฟอร์นิเจอร์สานทั่วๆ ไป”

ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับกลุ่มบริษัทฮาวายไทย

กลุ่มบริษัทฮาวายไทยตั้งขึ้นมาเกือบกว่าสี่สิบปี โดยผลิตและส่งออกเฟอร์นิเจอร์ประเภทหวายและประเภทสานคุณภาพสูงไปยังตลาดต่างประเทศ โดยเน้นที่คุณภาพและการออกผลิตภัณฑ์ให้ได้มาตรฐานระดับสากล บริษัทมีโรงงานอยู่ที่จังหวัดปราจีนบุรี บนเนื้อที่ประมาณ 92 ไร่ และมีพนักงานทั้งสิ้นกว่า 600 คน นอกจากนั้นบริษัทฯ ยังสนับสนุนให้มีการพัฒนาทักษะด้านการออกแบบและให้ความรู้เรื่องเฟอร์นิเจอร์ประเภทสานแก่สถาบันการศึกษาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อส่งเสริมศักยภาพของการออกแบบและผลิตเฟอร์นิเจอร์ในประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับในตลาดต่างประเทศ