โนเกียส่ง “โนเกีย 6230” โทรศัพท์เคลื่อนที่อัจฉริยะบุกตลาดสำหรับนักบริหาร

โนเกีย ตอกย้ำความเป็นผู้นำ เปิดตัว โนเกีย 6230 รุ่นล่าสุดสำหรับนักบริหาร และเป็นโทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่นแรกในกลุ่มผลิตภัณฑ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ที่เปิดตัวในปีนี้ โดดเด่นด้วยดีไซน์ใหม่ ขนาดกะทัดรัด อันแน่นด้วยคุณสมบัติเพียบพร้อม ทั้งความสามารถด้านมัลติมีเดีย หน้าจอขนาดใหญ่รองรับ 65,000 สี พร้อมกล้อง VGA ในตัวเครื่อง ที่สามารถบันทึก รับ ส่งและเล่นวีดีโอ (video streaming)* ได้ รวมทั้งการรองรับระบบ 3 คลื่นความถี่ (Tri-band)* เครื่องเล่นไฟล์เพลง MP3, EDGE* เทคโนโลยี, Bluetooth และการ์ดหน่วยความจำ ซึ่งจะช่วยให้ผู้เป็นเจ้าของสามารถบริหารสมดุลชีวิตในทุกด้าน ทั้งการงานและส่วนตัวได้อย่างลงตัว

มร. ฌอน คอลลิกัน กรรมการผู้จัดการ – โนเกีย โมบาย โฟนส์ บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โนเกีย 6230 เป็นโทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่นแรกที่เปิดตัวในปีนี้ในเซ็กเมนต์ business phone และจะอยู่ภายใต้การดูแลของกลุ่มผลิตภัณฑ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ (Mobile Phone Business Unit) โนเกีย 6230 เป็นคำตอบที่สนองทุกความต้องการของนักบริหารมืออาชีพได้อย่างเต็มที่ และสนับสนุนการสร้างสมดุลในวิถีชีวิตที่ไม่หยุดนิ่ง ช่วยให้คนเหล่านี้ใช้ชีวิตได้อย่างสมบูรณ์ในทุกด้าน EDGE* เทคโนโลยี, Bluetooth รวมทั้งกล้องในตัว ความสามารถด้าน MMS และเครื่องเล่นไฟล์เพลง MP3 ในโนเกีย 6230 ช่วยให้นักบริหาร มีข้อมูลทันสมัย สามารถติดต่อกับผู้คนและสร้างความบันเทิงสำหรับตนเองได้ตลอดเวลา แม้กระทั่งในขณะที่กำลังเดินทางไปยังที่ต่างๆ”

“การเปิดตัวโนเกีย 6230 ใหม่สะท้อนให้เห็นว่าโนเกียไม่เคยหยุดท้าทายโลกสื่อสารไร้สายแห่งอนาคตอย่างแท้จริง โดยสามารถทำให้วิสัยทัศน์ “วิถีชีวิตที่ไม่หยุดนิ่ง” (Life Goes Mobile) เป็นจริงออกมาในรูปของโทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่นใหม่ รวมทั้งสะท้อนความเป็นผู้นำของโนเกียในด้านการทำตลาดแบบ segment marketing อันเป็นกลยุทธ์หลักอันหนึ่งที่ทำให้โนเกียประสพความสำเร็จในประเทศไทย กลยุทธ์ดังกล่าวทำให้โนเกียสามารถสนองความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มได้อย่างตรงจุด และผู้บริโภคสามารถเลือกโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ที่ตรงตามความต้องการของตนได้อย่างง่ายดาย”

“สำหรับโนเกีย 6230 นั้นคุณสมบัติการใช้งานที่น่าสนใจมากมายจะช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่ที่น่าประทับใจยิ่งกว่าเดิมทั้งในด้านการสื่อสารเพื่อการงานและชีวิตส่วนตัว นอกจากนี้ คุณสมบัติที่
โดดเด่นของโนเกีย 6230 เราเชื่อมั่นว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่อัจฉริยะสำหรับนักบริหารรุ่นนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาดเช่นเคย” มร. คอลลิกันกล่าว

โนเกีย 6230 มาพร้อมแอพพลิเคชั่นพิเศษ ที่นอกจากจะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถจัดการกับชีวิตการงานและการ
สื่อสารได้อย่างเต็มที่แล้ว ยังช่วยให้ผู้บริโภคได้เห็นว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่มีประโยชน์ในชีวิตด้านอื่นๆ อีกด้วย
โนเกียได้ร่วมมือกับนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นไทยสร้างสรรค์ 2 แอพพลิเคชั่นไร้สายพิเศษ “โยคะ” และ “เมนูอาหารชีวจิต 7 วัน” สำหรับผู้บริโภคไทยโดยเฉพาะ ด้วยคอนเซ็ปต์ “Balance Every Side of Your Life” หรือการสร้างสมดุลในทุกด้านของชีวิต แอพพลิเคชั่นดังกล่าวให้ข้อมูล และเคล็ดลับในการสร้างสมดุลชีวิต โดยรวบรวมเคล็ดลับ เทคนิค รวมทั้งท่าง่ายๆ ในการเล่นโยคะ และเมนูอาหารชีวจิต 7 วัน เพื่อเสริมสร้างสมดุลของระบบต่างๆ ในร่างกาย

“ในยุคนี้ กระแสการสร้างสมดุลในชีวิตกำลังเป็นที่นิยม ไม่ว่าผู้บริโภคจะยุ่งแค่ไหนหรืออยู่ที่ใด ก็ต้องการชีวิตที่ สมดุลทั้งนั้น ด้วยความมุ่งมั่นที่จะให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ใหม่ที่สมบูรณ์แบบในการใช้ผลิตภัณฑ์ของโนเกีย (total customer offering) เราจึงได้ร่วมมือกับนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นไทย สร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นทั้งสองขึ้นเป็นพิเศษเฉพาะผู้ใช้โนเกีย 6230 เท่านั้น ซึ่งเจ้าของโนเกีย 6230 จะได้รับเคล็ดลับพิเศษที่ช่วยให้รักษาสมดุลในชีวิตทุกๆ ด้าน และมีความสุขกับวิถีชีวิตที่ไม่หยุดนิ่งกับที่ได้อย่างสมบูรณ์” มร. คอลลิกันกล่าว

คุณสมบัติที่สำคัญของโนเกีย 6230 คือ ความสามารถด้านมัลติมีเดีย โนเกีย 6230 ใช้เทคโนโลยี Series 40 Platform จึงมีหน้าจอขนาดใหญ่ สามารถแสดงสีต่างๆ ได้มากถึง 65,000 สี พร้อมทั้งมีกล้อง VGA ในตัว ทำให้ภาพนิ่งและวีดีโอที่ถ่ายโดยกล้องในตัวเครื่องมีความคมชัดสีสันสดใส เครื่องเล่นวีดีโอในตัวของโนเกีย 6230 ทำให้สามารถบันทึก ส่ง และรับวีดีโอ รวมทั้งรับวีดีโอในรูปแบบของ 3GPP video streaming* ได้อีกด้วย

อีกทั้งยังสามารถเก็บวีดีโอ ภาพ เสียง ไฟล์ต่างๆ รวมทั้งไฟล์เพลงไว้บนการ์ดหน่วยความจำ (multimedia memory card) ได้ นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถสร้าง ส่ง รับรูปและข้อความมัลติมีเดียได้ด้วยเทคโนโลยี Synchronized Multimedia Integration Language (SMIL) ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถส่งข้อความพร้อมรูปหลายรูป และเสียงได้ตามลำดับที่ต้องการ

นอกจากนี้ โนเกีย 6230 ยังช่วยให้สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ ในแบบไร้สายได้อย่างคล่องตัวและมีประสิทธิภาพสูงด้วยเทคโนโลยีไร้สาย Bluetooth และการเชื่อมต่อระบบอินฟราเรด, HSCSD และ GPRS*

เพื่อช่วยให้นักบริหารผู้เป็นเจ้าของโนเกีย 6230 สามารถค้นหาข้อมูล รับส่งข้อความและดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น โนเกีย 6230 รองรับ EDGE* เทคโนโลยี ทำให้รับส่งข้อมูลได้ด้วยความเร็วสูงถึง 236.6 กิโลบิตต่อวินาที หรือเร็วขึ้นกว่าการรับส่งข้อมูลด้วยการใช้เทคโนโลยี GPRS* ถึง 4 เท่า

นอกจากนี้ โนเกีย 6230 ยังมีคุณสมบัติการใช้งานอีเมล์ไร้สายที่มีประสิทธิภาพได้บนเครือข่ายที่รองรับ EDGE*, GPRS* และ HSCSD เบราเซอร์อินเทอร์เน็ตไร้สาย xHTML ของโนเกีย 6230 ช่วยให้เข้าถึงบริการและข้อมูลในระบบไร้สายได้อย่างรวดเร็ว โดยที่เทคโนโลยี TCP/IP** ช่วยให้ดาวน์โหลดไฟล์ได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น รวมทั้งสามารถปรับปรุงข้อมูลส่วนตัวผ่านระบบเครือข่าย และเชื่อมต่อกับอุปกรณ์สำนักงานได้โดยใช้เทคโนโลยี Bluetooth, IrDa, USB และแอพพลิเคชั่น Nokia PC Suite

โนเกีย 6230 มีเมนู Presence-enhanced Contacts* ที่ทำให้ผู้บริโภคสามารถบอกกับเพื่อนร่วมงาน เพื่อนฝูงและคนรู้จักได้ว่าตนเองว่างที่จะรับสายหรือไม่หรืออยู่ที่ไหน เช่น สามารถตั้งเครื่องให้แจ้งกับผู้ที่โทรเข้ามาทราบว่ากำลังอยู่ในห้องประชุมและขอให้ผู้ที่ต้องการติดต่อส่งเป็นข้อความสั้น (SMS) หรือ MMS เข้ามาแทน เป็นต้น

อีกทั้งยังมีเมนู Presence-enhanced Chat* ที่สามารถตอบกลับได้ทันที หรือเปิดการแช็ทกับเพื่อน ชักชวนให้ ผู้อื่นเข้ามาแช็ทกับกลุ่มของตนเอง หรือเข้าไปร่วมแช็ทกับคนอื่นได้

สำหรับผู้ที่ต้องการความบันเทิง โนเกีย 6230 สามารถเล่นเพลงดิจิตอล MP3/AAC ทำให้ผู้บริโภคสัมผัสกับเสียงเพลงคุณภาพสูงในระบบสเตอริโอ และสามารถตั้งปลุก หรือเสียงเรียกเข้า เสียงเตือนต่างๆ เป็นเสียงเพลงโปรดได้ตามต้องการ

ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ โนเกีย 6230 ได้ที่ โนเกีย แคร์ ไลน์ โทร. 0 2255 2111

โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายในหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเป็นผู้พัฒนาและจำหน่ายเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคในประเทศต่างๆ ประมาณ 20 ประเทศ ทั่วภูมิภาค

โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายของโลก โดยเป็นบริษัทชั้นนำผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่ และเป็นซัพพลายเออร์ชั้นนำในด้านโทรศัพท์เคลื่อนที่ เครือข่ายโทรศัพท์ไร้สาย อุปกรณ์บรอดแบนด์ และเครือข่ายไอพี เนื่องจากโนเกียมีประสบการณ์มากมาย มีการสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างสม่ำเสมอ และมีโซลูชั่นที่ใช้งานง่ายและมีความปลอดภัย นอกจากนี้โนเกียยังสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ให้กับบริษัทต่างๆ และช่วยให้ผู้บริโภคมีชีวิตที่สะดวกสบายมากขึ้นโดยการผนวกอิสระในการใช้ชีวิตและอินเทอร์เน็ตเข้าไว้ด้วยกัน โนเกียเป็นบริษัทชั้นนำและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่สำคัญ 5 แห่งทั่วโลก

ผู้สนใจสามารถชมเว็บไซต์และเรียกดูข่าวเกี่ยวกับกลุ่มบริษัทโนเกีย ได้ที่
http://www.nokia.com หรือ เว็บไซต์ โนเกีย เอเชีย แปซิฟิก ที่ http://nokia-asia.com

* บริการด้านวีดีโอสตรีมมิ่งGPRS, EDGE, Presence-enhanced Contacts และ Presence-enhanced Chat เป็นบริการที่ขึ้นกับ ผู้ให้บริการระบบเครือข่ายและความสามารถของระบบเครือข่าย

** TCP/IP เป็นมาตรฐานของการควบคุมการรับส่งข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต ที่ทำให้การรับส่งข้อมูลมีความเสถียรมากขึ้น และขึ้นอยู่กับความสามารถของระบบเครือข่าย คุณสมบัติการใช้งานบางอย่างอาจจะขึ้นกับความสามารถของระบบเครือข่ายหรือ SIM card หรือความสามารถของตัวเครื่องและรูปแบบของเนื้อหา