ซีเอ นำ ไบร์ทสตอร์ อาร์กเซิรฟ์ แบ็กอัพ อาร์ 11 บุกตลาดเอเซีย

ประเทศไทย, – บริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ ซีเอ ตอกย้ำความเป็นผู้นำโซลูชั่นปกป้องข้อมูลบนวินโดว์สด้วยโซลูชั่นไบร์ทสตอร์ อาร์กเซิรฟ์ แบ็กอัพ อาร์ 11 ( BrightStor ARCserve Backup r11 ) สำหรับวินโดวส์ ซึ่งนับเป็นโซลูชั่นปกป้องข้อมูลล้ำสมัยที่ช่วยให้องค์กรต่างๆ มั่นใจได้ทั้งความถูกต้องสมบูรณ์และความพร้อมสำหรับการเรียกใช้ข้อมูลสำคัญทางธุรกิจบนระบบปฎิบัติการไมโครซอฟท์วินโดวส์ เน็ตแวร์ ลีนุกซ์ ยูนิก และแม็ค โอเอส เอ็กซ์ ของเครื่องเซิร์ฟเวอร์และไคล์เอ็นต์

โซลูชั่นใหม่ล่าสุดนี้รองรับการจัดเก็บข้อมูลในสภาพแวดล้อมแบบ DAS (Direct Attached Storage) NAS (Network Area Storage) และ SAN (Storage Area Network) พร้อมคุณสมบัติต่างๆ ดังนี้

– เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้วยความสามารถในการสำรองข้อมูลแบบ Multiplexing โดยทำการสำรองข้อมูลหลาย ๆ แหล่งบันทึกลงเทปได้ในเวลาเดียวกัน จวบจนปัจจุบัน ความสามารถดังกล่าวนี้มีไว้เฉพาะแพลตฟอร์มที่มีการบริหารจัดการข้อมูลระดับสูงเท่านั้น ซึ่งมักมีราคาแพง

– ทำการสำรองข้อมูลจากดิสก์สู่ดิสต์และการสำรองข้อมูลจากดิสก์สู่ดิสก์สู่เทป (Staging) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดและความยืดหยุ่นในการสำรองข้อมูล

– เอเจนต์คุณภาพสูงสำหรับไมโครซอฟท์เอ็กเชนจ์ เพิ่มความสามารถในการสำรองและเรียกคืนข้อมูลในระดับของเอกสาร ในระดับของเมล์บ๊อกซ์ และในระดับฐานข้อมูลได้

– คุณสมบัติเด่นใหม่ล่าสุด “Pre-Flight Check” ที่ช่วยอำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่บริหารระบบตรวจสอบความถูกต้องของงานสำรองข้อมูลที่สร้างขึ้น ก่อนงานจะเริ่มทำงานตามเวลาที่กำหนดไว้

– เอเจนต์ Open Files พร้อมรองรับเทคโนโลยี Volume Shadow Copy Services (VSS) ใช้สำรองข้อมูลหรือไฟล์ที่เปิดใช้อยู่

– การปกป้องข้อมูลที่ชัดเจนและสมบูรณ์แบบสำหรับผู้ใช้ทั้งคอมพิวเตอร์เดสก์ทอปและแลปทอป

จากผลการทดสอบอิสระ ลูกค้าสามารถลดระยะเวลาการสำรองข้อมูลได้ถึงสองในสามส่วน ด้วยความสามารถในเทคโนโลยี multiplexing ของ ไบร์ทสตอร์ อาร์กเซิรฟ์ แบ็กอัพ อาร์ 11 ผนวกกับความง่ายในการใช้งานและคุณสมบัติเด่นในการสำรองข้อมูลบนเอ็กเชนจ์ ทำให้ ไบร์ทสตอร์ อาร์กเซิรฟ์ แบ็กอัพ เป็นโซลูชั่นสำรองข้อมูลที่หลายบริษัทเลือกใช้

ไบร์ทสตอร์ อาร์กเซิรฟ์ แบ็กอัพ อาร์ 11 สนับสนุนคุณสมบัติการทำสำเนาข้อมูลแบบ Volume Shadow Copy Service (VSS) บนระบบ Microsoft Windows Server 2003 และทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นและบริการที่รองรับ VSS ซึ่งมีการสร้างสำเนาแบบ “snap-shot” ของกลุ่มข้อมูลและแอพพลิเคชั่นที่เปิดใช้งานอยู่ ซึ่งคุณสมบัติดังกล่าวนี้ ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการสำรองข้อมูลให้ดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ถูกขัดจังหวะการทำงานทั้งช่วยให้ข้อมูลที่ทำการสำรองมีความถูกต้องสมบูรณ์เต็มที่

นายชาญชัย พันธุ์โสภา Chief Market Officer ของบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โซลูชั่นไบร์ทสตอร์ อาร์กเซิรฟ์ แบ็กอัพ อาร์ 11 ของซีเอ มีคุณสมบัติให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ง่ายมากขึ้น และ ช่วยให้การสำรองข้อมูลของทั้งบริษัทเป็นไปอย่างราบรื่นมากขึ้น โซลูชั่นการบริหารจัดเก็บสำรองข้อมูลล่าสุดของซีเอนี้จะช่วยให้บริษัทที่ใช้แพล็ตฟอร์มของวินโดวส์สามารถปกป้องข้อมูลสำคัญได้อย่างมีประสิทธิภาพและมั่นใจได้ว่าการตัดสินใจทางธุรกิจนั้นเกิดขึ้นบนพื้นฐานข้อมูลที่ถูกต้องและแม่นยำอย่างแน่นอน”

ไบร์ทสตอร์ อาร์กเซิรฟ์ แบ็กอัพ อาร์ 11 สำหรับวินโดวส์สามารถผสานการทำงานร่วมกับ ไบร์ทสตอร์ อาร์กเซิรฟ์ แบ็กอัพ อาร์ 11 สำหรับคอมพิวเตอร์แลปท็อปและเดสก์ท็อป (ในอดีตใช้ชื่อว่า ไบรท์สตอร์ โมไบล์ แบ็คอัพ) ได้อย่างราบรื่น ซึ่งจะช่วยให้องค์กรสามารถประยุกต์ใช้การปกป้องข้อมูลแบบเดียวกันได้ครอบคลุมทั้งระบบ ลดค่าใช้จ่าย และนับเป็นวิธีที่ยึดถือปฏิบัติสำหรับการปกป้องข้อมูลในเครื่องที่มีการเคลื่อนย้าย ซึ่งปัจจุบันต้องประยุกต์ใช้กับคลังข้อมูลของสำนักงาน

นอกจากนั้น ไบร์ทสตอร์ อาร์กเซิรฟ์ แบ็กอัพ อาร์ 11 สำหรับวินโดวส์ยังสามารถทำงานร่วมกับไบร์ทสตอร์ สตอเรจ รีซอร์ส เมเนจเม้นท์ ( BrightStor Storage Resource Management หรือ SRM) และโซลูชั่นต่างๆ ที่ใช้ทำสำเนาข้อมูลบนเซิร์ฟเวอร์ รวมถึงการทำงานร่วมกับโซลูชั่นระบบความปลอดภัยอย่างอีทรัสต์และโซลูชั่นการบริหารจัดการองค์กรอย่างยูนิเซ็นเตอร์ของซีเอ ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการบริหารระบบไอทีได้ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ชุดโซลูชั่นการปกป้องข้อมูลของซีเอซึ่งรวมเทคโนโลยีของ ไบร์ทสตอร์ อาร์กเซิรฟ์ แบ็กอัพ และอีทรัสต์แอนตี้ไวรัสเข้าไว้ด้วยกัน สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าซึ่งมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆในด้านความปลอดภัยของระบบการจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายได้เป็นอย่างดี

มร.โลห์ โกย ลี ผู้จัดการด้านเทคนิคของบริษัทเซ็มบ์คอร์ป อินดัสทรีส์ จำกัด กล่าวว่า “คุณสมบัติการทำงานใหม่ๆ และการผสานทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบของ ไบร์ทสตอร์ อาร์กเซิรฟ์ แบ็กอัพ อาร์ 11 สามารถทำงานสอดคล้องได้อย่างดีกับความท้าทายในการบริหารงานสำรองข้อมูลที่ผมต้องประสบอยู่ตลอดเวลา ในฐานะที่บริษัทเราเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ให้บริการด้านวิศวกรรมชั้นนำของสิงคโปร์ ผมเลือกใช้ไบร์ทสตอร์ อาร์กเซิรฟ์ แบ็กอัพ เพื่อการสำรองข้อมูลมาเป็นเวลา 5 ปีเต็ม ไบร์ทสตอร์ อาร์กเซิรฟ์ แบ็กอัพ สร้างความมั่นใจให้ผมในด้านประสิทธิภาพ ความเชื่อถือได้ และให้คุณสมบัติการทำงานในลักษณะอัตโนมัติ ซึ่งผมจำเป็นต้องมั่นใจเรื่องประสิทธิภาพในการบริหารจัดการการสำรองข้อมูลของบริษัทเรา”

นอกจากนั้น ไบร์ทสตอร์ อาร์กเซิรฟ์ แบ็กอัพ อาร์ 11 ยังมีคุณสมบัติดังนี้ :

– มีคุณสมบัติ “My First Backup” คำแนะนำการใช้งาน ซึ่งเพิ่มความเร็วการติดตั้งแก่ผู้ใช้ที่ไม่เชี่ยวชาญทางด้านเทคนิค สามารถกำหนดเครื่องมือและทำการสำรองข้อมูลให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมในการทำงานของแต่ละคนได้อย่างง่ายดาย

– ให้รายงานมาตรฐานได้มากกว่า 30 ประเภท และให้ความสามารถในการกำหนดรูปแบบและออกรายงานประเภทอื่นๆ ขึ้นเองตามความต้องการใช้งาน

– สนับสนุน Windows Storage Server 2003 และเทคโนโลยีเสริมของ NAS

– สนับสนุนอุปกรณ์ WORM คือ เขียนครั้งเดียว แต่อ่านได้หลายครั้ง ซึ่งออกแบบมาเพื่อความยืดหยุ่นในการทำงาน

– ให้คุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่เป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรม โดยมีระบบการป้องกันไวรัสที่สมบูรณ์แบบและการสร้างรหัสลับตามมาตรฐาน DES 168 บิต

– รองรับภาษาเฉพาะเพื่อการใช้งานในแต่ละประเทศอีก 7 ภาษา ประกอบด้วยภาษาฝรั่งเศส, เยอรมัน, สเปน, อิตาเลียน, ญี่ปุ่น และจีนแบบมาตรฐานและแบบง่าย

“ปริมาณข้อมูลที่ลูกค้าของเราต้องการการปกป้องมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เกินกว่าเทคนิคต่างๆ เพื่อการสำรองข้อมูลแบบเดิมจะสามารถจัดการได้” มร. ชัว เมง ปิน รองประธานอาวุโส ประจำฝ่าย Channel & Storage Business ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ของซีเอ กล่าว

“ซีเอกำลังนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดอย่าง ไบร์ทสตอร์ อาร์กเซิรฟ์ แบ็กอัพ สำหรับวินโดวส์ ซึ่งพัฒนากระบวนการสำรองข้อมูลได้อย่างน่าทึ่ง เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถสำรองข้อมูลที่มีปริมาณมากขึ้นบนระบบปฏิบัติการวินโดวส์ที่มีอยู่ได้อย่างสมบูรณ์ นอกจากนี้ ยังมีความยืดหยุ่นในการสำรองข้อมูลลงบนเทป สำรองข้อมูลจากดิสก์สู่ดิสก์ หรือการใช้วิธีการสำรองข้อมูลจากดิสก์สู่ดิสก์สู่เทป ก็สามารถทำได้ง่ายดาย”

ลูกค้าที่อัพเกรดมาใช้ ไบร์ทสตอร์ อาร์กเซิรฟ์ แบ็กอัพ อาร์ 11 สำหรับวินโดวส์ จะได้รับสิทธิราคาพิเศษในการรับบริการจากฝ่ายบริการเทคโนโลยีของซีเอและตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งจากซีเอ ซึ่งให้บริการติดตั้งโซลูชั่นตามสถานที่ใช้งานอย่างสมบูรณ์แบบ รวมถึงบริการปรับแต่งคอนฟิกซ์ระบบเพื่อประสิทธิภาพการทำงานอย่างสูงสุด ด้วยประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในการสำรองและเรียกคืนข้อมูลของซีเอ

ไบร์ทสตอร์ อาร์กเซิรฟ์ แบ็กอัพ อาร์ 11 สำหรับวินโดวส์ และ ไบร์ทสตอร์ อาร์กเซิรฟ์ แบ็กอัพ สำหรับคอมพิวเตอร์แลปทอปและเดสก์ทอป มีจำหน่ายที่บริษัทผู้แทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้ง โดยราคาเริ่มต้นของ ไบร์ทสตอร์ อาร์กเซิรฟ์ แบ็กอัพ อาร์ 11 สำหรับวินโดวส์อยู่ที่ราคาประมาณ 30,225 บาท บาท และราคาของไบร์ทสตอร์ อาร์กเซิรฟ์ แบ็กอัพ อาร์ 11 สำหรับ Microsoft Small Business Server (พร้อม OFA)

ซึ่งรวมทั้งซอฟต์แวร์เอเจนต์สำหรับ Microsoft Exchange, Microsoft SQL Server, Open Files และ Windows workstation เริ่มต้นประมาณ 37,810 บาท ขณะที่ราคาของไบร์ทสตอร์ อาร์กเซิรฟ์ แบ็กอัพ อาร์ 11 สำหรับคอมพิวเตอร์แล็ปท็อป
และเดสก์ท็อปราคาเริ่มต้นประมาณ 19,305 บาท

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นตระกูลไบร์ทสตอร์ กรุณาเยี่ยมชมได้ที่ http://ca.com./brightstor

ข้อมูลเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์

บริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ เป็นหนึ่งในบริษัทซอฟต์แวร์ที่ใหญ่ที่สุดของโลก นำเสนอซอฟต์แวร์และบริการที่ช่วยให้องค์กรบริหารจัดการสภาพแวดล้อมด้านไอที โดยมุ่งเน้นด้านเครือข่ายและการบริหารจัดการระบบ (Network and Systems Management), การบริหารจัดการด้านการจัดเก็บข้อมูลและการรักษาความปลอดภัย (Storage and Security Management), พอร์ทัลและระบบธุรกิจอัจฉริยะ (Portal and Business Intelligence) รวมทั้งการบริหารจัดการวงจรการทำงาน (Application Life Cycle Management)

ซีเอก่อตั้งในปี 1976 สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เลขที่ 1 คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ พลาซ่า, ไอแลนด์เดีย, นิวยอร์ค 11749 และให้บริการแก่องค์กรต่างๆ ในกว่า 100 ประเทศ ทั่วโลก รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมที่ http://ca.com.

# # #

?2003 ลิขสิทธ์ของบริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ ตั้งอยู่เลขที่ 1 คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ พลาซ่า, ไอแลนด์เดีย, นิวยอร์ค 11749 เครื่องหมายการค้า ชื่อการค้า ชื่อผลิตภัณฑ์และบริการ ตลอดจนโลโก้ต่างๆ ที่อ้างถึงในที่นี้ เป็นของบริษัทเจ้าของเฉพาะราย