IKEA เลือกนอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ เป็นผู้วางระบบ IVR โซลูชั่น ที่จะเน้นการให้บริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ

รายงานข่าวจากบริษัท นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ จำกัด เปิดเผยว่า IKEA หนึ่งในบริษัทชั้นนำอุปกรณ์ตกแต่งบ้านระดับโลก ได้ตกลงให้นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ เป็นผู้ติดตั้งระบบ Interactive Voice Response (IVR) สำหรับศูนย์การให้บริการลูกค้าที่ประเทศเยอรมันนีและสวิตเซอร์แลนด์ โดยที่ศูนย์บริการแห่งนี้สามารถรองรับการให้บริการกับผลิตภัณฑ์ของ IKEA มากกว่า 10,000 ผลิตภัณฑ์ ที่ส่งไปยังร้านค้า 32 แห่งในเยอรมันนี และอีก 6 แห่งในสวิตเซอร์แลนด์

IKEA ได้วางระบบ Voice Processing Series Information Server (VPS/is) ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มที่สามารถจัดการได้ด้วยตัวเองและทำให้บรรดาพนักงานที่ศูนย์บริการติดต่อลูกค้าสามารถจัดการเรื่องราวทั้งหมดเองได้ แอพลิเคชั่นของ VPS /is นี้ สามารถช่วยในการจัดการได้ตั้งแต่ระยะเวลาการเปิดให้บริการ รูปแบบการจ่ายเงิน ทิศทางและข้อมูลหุ้น และยังรวมถึงการติดต่อกับศูนย์บริการติดต่อลูกค้า

“เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ IKEA ได้ตกลงวางระบบ VPS/is ซึ่งเป็นระบบ IVR ของนอร์เทลสำหรับศูนย์บริการติดต่อลูกค้า” นายเจอร์เกน เฮอร์ดอฟเฟอร์ ผู้จัดการฝ่ายขายยุโรปกลางของนอร์เทล กล่าวและว่า “ โซลูชั่นและบริการของเรานั้นเป็นระบบที่ทันสมัย สามารถปรับปรุงให้เข้ากับปริมาณและความต้องการของลูกค้าที่มีอยู่หลากหลายมากมายเช่น IKEA ให้คุ้มค่ากับการลงทุน”

VPS/is เป็นระบบที่สามารถดัดแปลงปรับปรุงให้เข้ากับความต้องการของแต่ละบริการทั้งเรื่องขนาด, ประเภทบริการและขนาดของเครือข่าย VPS/is ยังมีประสิทธิภาพสูงในการให้บริการที่สอดคล้องสถานการณ์ของผู้ให้บริการ ตั้งแต่รูปแบบของการใช้ภาษา การพูด และรูปแบบของข้อความแต่ละบริการ

“ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยแบบ VPS/is ของนอร์เทล จึงทำให้เราสามารถให้บริการที่หลากหลายตามที่ลูกค้าต้องการได้” นายฮันส์ โชเออร์ ผู้จัดการศูนย์บริการติดต่อลูกค้า IKEA” กล่าวและว่า “ คติการให้บริการของเราคือ – การให้บริการเพื่อชีวิตที่ดีกว่า- ทำให้เราจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับการให้บริการผ่านศูนย์บริการติดต่อลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าของเราได้รับความพึงพอใจสูงสุดจากการให้บริการ”

นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ และ IKEA มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกันมาเป็นเวลานาน โดยนอร์เทลเคยติดตั้งระบบ Symposium Contact Center, Symposium Web Center Portal และ Symposium software release 4.2 ให้กับ IKEA มาแล้วก่อนหน้านี้ โดยเป็นการวางระบบให้กับศูนย์บริการที่เยอรมันนี สวีเดน และสหราชอาณาจักร

ทั้งนี้ IKEA Group เป็นกลุ่มบริษัทเอกชนที่รวมตัวกันจัดตั้งขึ้นในประเทศเนเธอร์แลนด์ เป็นบริษัทที่ดำเนินการพัฒนา จัดซื้อและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้ชื่อ IKEA และยังเป็นบริษัทที่มีแฟรนไชส์มากที่สุด โดยมีมากกว่า 150 ร้านในทั้งหมด 22 ประเทศ