สตาร์บัคส์ สนับสนุนวันส่งแวดล้อมโลก รณรงค์ให้ลูกค้าใช้ทัมเบลอร์ส่วนตัว

กรุงเทพฯ – เนื่องในโอกาสวันสิ่งแวดล้อมโลก (22 เมษายน) ที่จะมาถึงนี้ สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ไทยแลนด์ สนับสนุนให้ลูกค้ามีส่วนร่วมกันสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น ลูกค้าสามารถมีส่วนร่วมในการลดการใช้แก้วกระดาษด้วยการใช้ทัมเบลอร์ (แก้ว) ส่วนตัวในการสั่งซื้อกาแฟหรือเครื่องดื่มสตาร์บัคส์สำหรับดื่มนอกร้าน

โดยลูกค้าจะได้รับส่วนลด 10 บาท เมื่อนำทัมเบลอร์ หรือแก้วส่วนตัวมาซื้อกาแฟหรือเครื่องดื่มในวันที่ 22 เมษายน และส่วนลด 5 บาทในวันอื่นๆ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่ร้านสตาร์บัคส์ทั้ง 43 สาขาทั่วประเทศ นอกจากนี้ ลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของสตาร์บัคส์ตั้งแต่วันนี้ จนถึงสิ้นเดือนเมษายน ศกนี้ จะได้รับส่วนลดอีก 10% ด้วย

มร.แอนดรูว์ เนธัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ไทยแลนด์ กล่าวว่า “สตาร์บัคส์ภูมิใจที่ได้มีส่วนสนับสนุนวันสิ่งแวดล้อมโลก เรามุ่งสนับสนุนให้พาร์ทเนอร์ (พนักงาน) และลูกค้าได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของเรา อย่างการใช้ทัมเบลอร์ส่วนตัว ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีในการช่วยลดการใช้แก้วกระดาษ การรักษาต้นไม้ และยังช่วยประหยัดเงินอีกด้วย”

“สตาร์บัคส์มุ่งมั่นในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเพื่อคนรุ่นหลังต่อไป การรณรงค์ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการคำมั่นสัญญาต่อสิ่งแวดล้อม ตามแนวทางการดำเนินธุรกิจของสตาร์บัคส์” มร.แอนดรูว์ กล่าวเสริม

โครงการคำมั่นสัญญาต่อสิ่งแวดล้อมเป็นส่วนหนึ่งของความรับผิดชอบต่อสังคมของสตาร์บัคส์ ซึ่งเป็นแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งกับสังคม สิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ และชุมชนที่สตาร์บัคส์ดำเนินธุรกิจอยู่ สตาร์บัคส์ตระหนักดีว่า ความรับผิดชอบต่อสังคมจะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับคนในสังคม ตั้งแต่เมื่อปี 2535 เป็นต้นมา สตาร์บัคส์ได้ริเริ่มและมุ่งมั่นในการปลูกฝังค่านิยมด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้กับพาร์ทเนอร์ โดยการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของสตาร์บัคส์นั้นแบ่งออกได้ 3 เรื่องดังนี้คือ แหล่งวัตถุดิบ (กาแฟ ชา กระดาษ) การเดินทางขนส่ง (พาร์ทเนอร์ และผลิตภัณฑ์) และการตกแต่งและดำเนินธุรกิจภายในร้าน (การประหยัดพลังงานไฟฟ้า น้ำ การรีไซเคิล และการลดขยะ)

เกี่ยวกับวันสิ่งแวดล้อมโลก

วันสิ่งแวดล้อมโลกเกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2513 โดยเครือข่ายสิ่งแวดโลก (Earth Day Network – EDN) โดยมีจุดประสงค์เพื่อสนับสนุนและรณรงค์ให้ประชาชนทั่วโลกได้ตระหนักถึงความสำคัญเรื่องสิ่งแวดล้อม ผ่านกิจกรรมต่างๆ ตลอดปี เครือข่ายสิ่งแวดโลกนับเป็นองค์กรที่บุกเบิกให้คนทั่วโลกตระหนักถึง สิ่งแวดล้อม โดยการมุ่งรณรงค์และสนับสนุนให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยนโยบายการทำงานที่เหมาะสม เครือข่ายสิ่งแวดโลกนี้ได้ร่วมงานกับองค์กรต่างๆ กว่า 12,000 องค์กร ใน 174 ประเทศทั่วโลก ในปัจจุบัน วันสิ่งแวดล้อมโลกนับเป้นวันที่มีการเฉลิมฉลองประจำปีที่ไม่เกี่ยวกับศาสนาโดยประชาชนกว่า 500 ล้านคนทั่วโลก

เกี่ยวกับสตาร์บัคส์ คอฟฟี่

สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ เป็นผู้นำของโลกที่มีความเชี่ยวชาญด้านากาแฟชนิดพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการคั่วเมล็ดกาแฟการขายปลีก และแบรนด์สตาร์บัคส์ที่เป็นที่ยอมรับ ด้วยร้านสาขามากกว่า 7,500 ร้านในอเมริกาเหนือ ละติน อเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลาง และเอเชียแปซิฟิก สตาร์บัคส์มุ่งมั่นในการนำเสนอกาแฟที่มีคุณภาพดีที่สุด พร้อม ประสบการณ์สตาร์บัคส์ ให้กับลูกค้า ด้วยการดำเนินธุรกิจที่ก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งในด้านสังคม เศรษฐกิจ และ สิ่งแวดล้อมในชุมชนที่สตาร์บัคส์ดำเนินธุรกิจอยู่ นอกเหนือจากการดำเนินธุรกิจค้าปลีกแล้ว สตาร์บัคส์ยังจำหน่ายเครื่องดื่มปั่น แฟรบปุชชิโน่ และเครื่องดื่มสตาร์บัคส์ ดับเบิ้ลช็อท พร้อมผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับกาแฟสำหรับลูกค้าอีกมากมาย