ไมโครซอฟท์เตือนภัยการโจมตีของไวรัสตัวใหม่ แนะผู้ใช้วินโดวส์อัพเดทซอฟต์แวร์ MS04-011 ออนไลน์ด่วน

กรุงเทพฯ – บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเตือนผู้ใช้คอมพิวเตอร์เกี่ยวกับไวรัสตัวใหม่ที่คาดว่าจะออกมาโจมตีในเร็วๆ นี้ ซึ่งอาจจะเปิดโอกาสให้แฮคเกอร์จากภายนอกเข้าไปควบคุมระบบ คอมพิวเตอร์ขององค์กร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องที่ยังไม่ได้อัพเดทซอฟท์แวร์ความปลอดภัยล่าสุดของวินโดว์ ที่มีชื่อว่า “MS04-011” ซึ่งทางไมโครซอฟท์ได้มีประกาศไว้บนเว็บไซต์ของไมโครซอฟท์เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2547

ทั้งนี้เครื่อง คอมพิวเตอร์ ที่ติดตั้ง “MS04-011” เรียบร้อยแล้ว จะปลอดภัยจากการถูกโจมตีดังกล่าว ซึ่งไมโครซอฟท์ขอแนะนำให้ผู้วินโดวส์ทำการติดตั้ง “MS04-011” โดยเร็วที่สุด โดยการดาวน์โหลดจาก http://windowsupdate.microsoft.com หรือหาข้อมูลได้จาก http://www.microsoft.com/security/security_bulletins/200404_windows.asp

นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังแนะนำว่า ผู้ใช้สามารป้องกันให้คอมพิวเตอร์ปลอดภัยเมื่อเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ด้วย 3 ขั้นตอน ได้แก่ การใช้อินเทอร์เน็ตไฟล์วอลล์ ซึ่งเป็นระบบการรักษาความปลอดภัยที่ป้องกันบุคคลภายนอกไม่ให้เข้าถึงคอมพิวเตอร์ผ่านอินเทอร์เน็ตได้ การอัพเดทซอฟต์แวร์ของไมโครซอฟท์ให้ทันสมัยอยู่เสมอ และ การติดตั้งและใช้ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส รวมทั้งผู้ใช้ควรจะระลึกเสมอว่า ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสที่ติดตั้งในวันนี้สามารถป้องกันอันตรายที่ถูกค้นพบแล้วเท่านั้น ดังนั้น ผู้ใช้จึงควรเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ของผู้ผลิตซอฟต์แวร์เป็นประจำ และดาวน์โหลดโปรแกรมปรับปรุงทันทีเมื่อมีให้บริการโปรแกรมป้องกันไวรัสส่วนใหญ่จะสามารถตรวจสอบโปรแกรมปรับปรุงใหม่โดยอัตโนมัติเมื่อคุณออนไลน์

สอบถามได้ที่ไมโครซอฟท์เซอร์วิส 02-632-0860-3