ไซแมนเทคเปิดตัว Norton AntiVirus 2004 เวอร์ชั่นภาษาไทย เป็นซอฟท์แวร์ป้องกัน ไวรัสเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ

กรุงเทพฯ – บริษัทไซแมนเทค (Symantec) ผู้เชี่ยวชาญด้านการปกป้องข้อมูลสารสนเทศ นำโซลูชั่นป้องกันไวรัสที่เชื่อถือได้มากที่สุดในโลกสู่ตลาดเมืองไทย “Norton AntiVirus 2004 – Thai Version” ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ

คาดว่าปริมาณการใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทยจะเพิ่มขึ้นประมาณ 17% ในปี 2004 นี้ ส่งผลให้มีความต้องการใช้โซลูชั่นด้านความปลอดภัยบนออนไลน์สูงขึ้นตามไปด้วย การที่ไซแมนเทคเปิดตัว Norton AntiVirus 2004 – Thai Version ย่อมหมายถึงโอกาสที่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทยจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากโซลูชั่นด้านความปลอดภัยอันดับ 1 ของโลก ทั้งที่บ้านและที่ทำงาน

Norton AntiVirus 2004 ช่วยให้ผู้ใช้สามารถออนไลน์บนอินเทอร์เน็ตได้อย่างมั่นใจ ด้วยความสามารถในการป้องกันการคุกคาม ทั้งในแบบที่รู้จักกันดีอยู่แล้วและที่เพิ่งเกิดขึ้นใหม่, กำจัดไวรัสโดยอัตโนมัติ และความสามารถในการปกป้องอีเมลและไอเอ็ม (Instant Message)

Norton AntiVirus 2004 – Thai Version จะวางตลาดในประเทศไทยตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2004 เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถหาซื้อได้จากตัวแทนจำหน่าย ในราคา 1,037 บาท

“ปัจจัย เช่น การขยายตัวของเศรษฐกิจและการเพิ่มขึ้นของปริมาณการใช้อินเทอร์เน็ต นั่นหมายถึงโอกาสสำหรับไซแมนเทคในประเทศไทย” นอร์แมน โคห์ลเบอร์เกอร์ (Norman Kohlberger) ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ส่วนภูมิภาค แผนกสินค้าคอนซูเมอร์และไคลเอนต์ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าว

“หลายคนที่นี่ไม่มีการ์ดป้องกันตัวจากการคุกคามบนอินเทอร์เน็ต เช่น Beagle, Netsky และ Sasser เหล่านี้เป็นหนอนและไวรัสคอมพิวเตอร์ซึ่งแพร่ระบาดไปทั่วโลก แต่ด้วย Norton AntiVirus 2004 – Thai Version นั่นหมายถึงโอกาสที่คนไทยจะออนไลน์ได้อย่างมั่นใจ เพราะพวกเขารู้ว่าจะได้รับการปกป้องอย่างดีที่สุด จากไวรัสคอมพิวเตอร์, การคุกคาม และอันตรายในรูปแบบต่างๆ เช่น สปายแวร์ (Spyware) และเครื่องมือเจาะระบบ

ตั้งแต่ Norton AntiVirus เปิดตัวออกสู่กลุ่มผู้้ใช้ ผลิตภัณฑ์ได้รับคะแนนสูงสุดจากการจากทดสอบทั่วโลก และนับตั้งแต่ต้นปี ค.ศ. 2000 เป็นต้นมา Norton AntiVirus ก็ได้รับรางวัลVB100% มาอย่างต่อเนื่องและรางวัล Software Product of the Year ของวินโดว์สแม็กกาซีน (Windows Magazine) นอกนั้นยังได้รับรางวัล Editors’ Choice ในกลุ่ม Best AntiVirus Utility จากนิตยสารพีซีแม็กกาซีนมาตลอดตั้งแต่ปี ค.ศ. 1996 และรางวัลระดับโลกอีกมากมายอาิทิ PC World’s Best Buy และ World Class awards, CNET Editor’s Choice, และรางวัล PC Computing’s A-List

NORTON ANTIVIRUS 2004

Norton AntiVirus 2004 จะทำการอัพเดทโดยอัตโนมัติ เพื่อทำให้ผู้ใช้ Windows 98, Windows Millennium, Windows 2000 และ Windows XP พร้อมอยู่เสมอ สำหรับการรับมือกับไวรัสคอมพิวเตอร์และโค้ดร้ายต่างๆ ที่พยายามทุกวิถีทางเพื่อเข้าสู่ระบบ ตัวอย่างเช่น ไวรัสคอมพิวเตอร์ที่แพร่ผ่านอินเทอร์เน็ต, อีเมล, ผ่านไฟล์ที่แนบมากับอีเมล หรือแม้แต่บริการไอเอ็ม

คุณสมบัติเด่น:

– ความสามารถในการขยายการตรวจจับการคุกคาม เพื่อปกป้องผู้ใช้จากภัยคุกคามรูปแบบใหม่ๆ อาทิ สปายแวร์และเครื่องมือเจาะระบบ

– ความสามารถในการตรวจจับไวรัสในไฟล์ที่ถูกบีบอัด ช่วยให้ผู้ใช้บริการแลกเปลี่ยนไฟล์บนอินเทอร์เน็ตหรือบนเครือข่ายอื่นๆ เช่น ไอเอ็มและเปียร์ทูเปียร์ (peer-to-peer) ปลอดภัยจากการส่งหรือรับข้อมูลหรือโฟลเดอร์ที่ติดเชื้อ

– ป้องกันการคุกคามบนออนไลน์ทุกรูปแบบโดยอัตโนมัติ ปิดกั้นทุกช่องทาง

– ให้ความปลอดภัยสูงสุด ออกแรงน้อยที่สุด ด้วยค่าต่างๆที่ถูกกำหนดโดยอัตโนมัติตั้งแต่ขั้นตอนการติดตั้ง เช่น การตรวจหาแบบเรียลไทม์และการอัพเดทโดยอัตโนมัติ เป็นต้น

– ตรวจหาโค้ดร้ายในทุกไฟล์โดยอัตโนมัติ และกำจัดไวรัสคอมพิวเตอร์, หนอนคอมพิวเตอร์ และม้าโทรจันโดยอัตโนมัติ

– LiveUpdate จะทำการอัพเดท Norton AntiVirus โดยอัตโนมัติในทุกครั้งที่ผู้ใช้ออนไลน์ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับระบบ

– LiveUpdate จะดาวน์โหลดไวรัสอัพเดทโดยอัตโนมัติ และจะทำงานในลักษณะแบ็คกราวด์ คือทำงานแบบเงียบๆโดยที่บางครั้งผู้ใช้ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าระบบกำลังทำงานอยู่ ผลก็คือ Norton AntiVirus 2004 จะอัพเดทอยู่เสมอ เพื่อป้องกันภัยร้ายรูปแบบใหม่ๆที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา

ราคาและกำหนดการวางจำหน่าย

Norton AntiVirus 2004 – Thai Version ขณะนี้มีวางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว ด้วยในราคา 1,037 บาท ราคาดังกล่าวรวมสิทธิการเป็นสมาชิก 1 ปีสำหรับการอัพเดทโปรแกรมจาก ไซแมนเทค ผู้สนใจสามารถหาซื้อได้ที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วไป

เกี่ยวกับไซแมนเทค

ไซแมนเทคเป็นผู้นำด้านความปลอดภัยของข้อมูลสารสนเทศ มีผลิตภัณฑ์, พันธมิตร และบริการต่างๆมากมาย ซึ่งได้ทั้งหมดได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยผู้บริโภค, ธุรกิจขนาดเล็กและกลาง, ธุรกิจขนาดใหญ่ ในการปกป้องและบริการจัดการระบบไอที เครื่องหมายการค้านอร์ตัน (Norton) ของไซแมนเทคคือผู้นำโซลูชั่นด้านความปลอดภัยและโซลูชั่นเพื่อการแก้ปัญหาสำหรับผู้บริโภค ไซแมนเทคมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่คูเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา มีสำนักงานอยู่ในมากกว่า 35 ประเทศ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.symantec.com